Vì sao không nên tung hứng bán hàng

  • Thread starter hai2hai
  • Ngày gửi
Trên mạng gần đây mình đọc bài thấy có rất nhiều nick mới lập ra rồi giả làm khách hàng để tung hứng về một sản phẩm nào đó, đặc biệt là trong về lĩnh vực phần mềm. Thực ra ai làm kinh doanh cũng biết đây là cách làm seeding diễn đàn của các bạn làm SEO nhưng quan điểm của mình thì đấy là cách làm không hiệu quả vì bản chất những bài viết đó rất dễ nhận ra (chẳng ai tự nhiên vừa tạo nick vào diễn đàn rồi lại đi ca ngợi 1 phần mềm bán hàng tạp hóa nào đó thiệt là hay, đội ngũ hỗ trợ thiệt là nhiệt tình,... đọc nó rất giả tạo). Nếu các bạn seeding bằng những bài tư vấn có giá trị thực cho người sử dụng sản phẩm thì có lẽ có tác dụng hơn nhiều. Nên nhớ bài viết có nội dung chất lượng thì mới có traffic thật sự.

quang-cao.png

Như các bạn đã biết, nhu cầu hay những mong muốn về quản lý về kinh doanh của con người có thể thay đổi theo thời gian, theo độ lớn quy mô, theo ngành nghề kinh doanh,... và vì thế khái niệm phù hợp, sự thỏa mãn sẽ là khác nhau. Có sản phẩm này thỏa mãn nhu cầu của người này ở thời điểm này nhưng chưa chắc đã thỏa mãn ở thời điểm khác (nếu nó ko phát triển theo) và cũng chưa chắc đã phù hợp với mong muốn, nhu cầu của người/đơn vị khác.

Theo mình nghĩ, chúng ta không chỉ đưa ra sự hài lòng chung chung về 1 cái tên phần mềm nào đó, mà hãy chia sẻ sự hài lòng đó đối với mình ở những điểm nào một cách cụ thể. Ví dụ phần mềm bán hàng thời trang đó giúp bạn hơn về vấn đề nào trong kinh doanh so với trước kia, nó có tính năng cụ thể nào hay về hoạt động bán hàng, về quản lý,... hay dịch vụ của nhà cung cấp đó có nhiệt tình hay ko, các bạn tư vấn, hỗ trợ, triển khai của NCC đó thế nào,... Những chia sẻ thế sẽ giúp các bố/mẹ khác có cái nhìn khách quan, cụ thể hơn về phần mềm/nhà cung cấp mà mình sẽ lựa chọn. Như thế bài chia sẻ mới thực sự có ý nghĩa.

VNUNI - Chuyên sâu về giải pháp bán lẻ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA