Thanh toán TS nam

  • Thread starter Thanh.pvhd
  • Ngày gửi
Thanh.pvhd

Thanh.pvhd

Guest
6/1/17
6
1
3
33
Chào các a/c, e mới làm mảng BHXH của công ty nên e có 1 số vấn đề vướng mắc mong mn chỉ dẫn giúp như sau:
- Thủ tục thanh toán chế độ ts nam nghỉ việc khi vợ sinh con, có cần phải sổ BHXH gốc k ạ? Cơ quan BHXH huyện e họ yêu cầu phải có sổ BHXH gốc mới nhận hồ sơ. Chế độ trợ cấp 1 lần cho lđ nam nghỉ việc khi vợ sinh con(đv những người có vợ sinh mà k tham gia BHXH) thì giấy tờ cần những gì, cách lập mẫu biểu C70a-HD ở phần này ntn ạ?
- 1 số lđ có sổ BHXH nhưng cty bị phá sản nay k lấy đc sổ thì thủ tục cấp lại sổ ntn, và nếu cty vẫn còn hđ nhưng do đang nợ tiền BHXH k chốt đc đến thời điểm người lđ nghỉ việc mà chỉ chốt đc 1/3 thời gian lđ làm việc tại cty đó thì sau này nếu ở đvi mới chốt sổ có vướng mắc gì tới thời gian chưa đc chốt sổ trước k?
- Chế độ dưỡng sức áp dụng cho những TH ốm đau, TNLĐ còn những người ngoài TH trên thì có đc hưởng chế độ này k? thủ tục cần những gì ạ?
- Trước đây người làm BHXH của cty e khi khai báo tăng giảm cho người lđ k ghi rõ chức danh, cv của từng người nên bây giờ có 1 số người nghỉ e làm thủ tục chốt sổ BHXH huyện y/c phải làm thủ tục thay đổi chức danh, HĐLĐ photo công chứng, công văn nữa và gửi lên tỉnh giải quyết mới điều chỉnh chức danh đc và lúc đó mới chốt đc sổ. Vậy BHXH huyện làm đúng thủ tục hay k ạ?
Mong nhận đc sự giúp đỡ của mn. E cám ơn ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
- Sổ bhxh bao giờ cũng là sổ gốc để giao dịch không dùng sổ photo bạn nhé, trường hợp cần sổ nếu người đó chưa đóng đủ 6 tháng trong thời gian 12 tháng trước khi vợ sinh.
Chế độ nam nghỉ việc khi sinh con là áp dụng phiếu giao nhận hồ sơ 601, thường thì gồm mẫu c70a-hd, sổ bhxh (nếu chưa đủ điều kiện nói ở trên), cmnd của vợ, giấy khai sinh/chứng sinh của con,..
Cách lập biểu: http://www.webketoan.vn/huong-dan-cach-ghi-c70a-hd-moi-nhat.html
- Phiếu giao nhận hồ sơ 317 vừa cấp lại + chốt sổ nhé
- Chế độ dưỡng sức thì ngoài ốm đau, còn có thai sản
- Cái này lần đầu tiên mình thấy, giờ họ yêu cầu thì làm thôi bạn, đừng để ý quá đến đúng sai mà làm sao để xong thủ tục không lại báo chậm lại rắc rối
 
  • Like
Reactions: Thanh.pvhd
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Mình bổ sung thêm 1 điều nữa: trong trường hợp DN hok chốt đc sổ do nợ,...và bạn có thể chấp nhận bỏ thời gian đóng BHXH bên cty này thì bạn cũng có thể tự chốt sổ đc nhé.
 
  • Like
Reactions: Thanh.pvhd
Thanh.pvhd

Thanh.pvhd

Guest
6/1/17
6
1
3
33
@Lặng Yên vâng, thank mn, m cũng đang làm theo thủ tục mà BHXH yêu cầu rồi, nhưng TH ts nam đóng BH >6 tháng rồi nhưng đang vướng mắc ở đvị cũ nên chưa lấy đc sổ cho nên k làm đc chế độ.
 
  • Like
Reactions: Lặng Yên
Thanh.pvhd

Thanh.pvhd

Guest
6/1/17
6
1
3
33
@Thủy BB dạ thank b.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA