Vì sao bạn nên chọn viết phần mềm theo yêu cầu

xuanhuy2010

xuanhuy2010

phần mềm quản lý bán hàng, quản lý sản xuất.
8/12/10
27
0
1
QN
Theo mình thì nếu bạn có nhu cầu về 1 phần mềm quản lý doanh nghiệp của bạn thì
- Nếu công ty bạn chuyên về thương mại (chỉ có mua đi bán lại) thì bạn có thể dùng phần mềm có sẵn trên thị trường. Nhưng cũng không kém phần quan trọng nếu sản phẩm của bạn có 1 chút đặt thù so với sản phẩm thông thường khác thì bạn phải chọn phần mềm tương thích. Mình ví dụ như sản phẩm của bạn là Nhôm thì bạn cần phần mềm phải quản lý được vừa số mét vừa số kg. ví dụ sản phẩm của bạn là bia nước ngọt thì bạn phải chọn phần mềm theo dõi được cược vỏ, theo dõi vỏ két...

- Nếu công ty bạn là sản xuất thương mại thì theo kinh nghiệm của mình thì nếu đơn vị nào quy mô nhỏ và sản xuất trải qua các công đoạn đơn giản thì có thể dùng phần mềm có sẵn để dùng nếu bạn không yêu cầu phần mềm quá sát với thực tế của bạn.
Còn lại thì bạn nên chọn viết phần mềm theo yêu cầu của bạn sẽ sát với thực tế với bạn. Vì trong sản xuất và cách quản lý thì không ai giống ai. Tuy bạn và những công ty khác có cùng 1 sản phẩm nhưng cách quản lý khác nhau cũng đã làm cho phần mềm khó áp dụng được rồi.

Lời khuyên cho các bạn đang cần chọn phần mềm là nên tìm hiểu phần mềm nào đang tương thích với công việc của mình nhất rồi sau đó yêu cầu người ta chỉnh sửa lại theo thực tế đơn vị của bạn là cách tối ưu nhất. Vì 1 khi phần mềm nó đã áp dụng được vào công ty của bạn thì nó sẽ giải quyết rất rất nhiều vấn đề: Ví dụ: Cần 1 báo cáo, thông tin gì đó là có ngay, Giảm bớt thời gian , giảm bớt lưu vào trí nhớ của nhân viên, khi nhân viên nghĩ thì chuyển giao công việc cũng dễ dàng, quản lý số liệu chính xác cần là có...mỗi người mỗi việc.

Và cũng không kém phần quan trọng khi người làm việc trực tiếp với bạn để phát triển phần mềm phải nhất thiết giỏi và am hiểu về kế toán. Vì chung quy nhu cầu quản lý của bạn cũng thuộc về kế toán là chính. Nên cần người đó phải hiểu về kế toán, luồn thông tin dữ liệu thì bạn nói yêu cầu của bạn người ta sẽ hiểu bạn cần cái gì.

Các bạn sẽ đặt câu hỏi giá viết theo yêu cầu là bao nhiêu
Giá thì sẽ không có giá cụ thể, Nó có thể lên đến vài trăm triệu nếu quy mô của bạn lớn và quản lý phức tạp và những công ty phần mềm lớn.
Còn giá thấp nhất thì chắc giao động từ khoản 10 triệu đến 30 triệu.


Mời các bạn thảo luận, , đặt câu hỏi, góp ý thêm về vấn đề này.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA