10 phẩm chất của những nhân viên kế toán hàng đầu

  • Thread starter FTS First Trust Solution
  • Ngày gửi
FTS First Trust Solution

FTS First Trust Solution

Sơ cấp
13/3/17
4
2
3
34
Một nhân viên kế toán hàng đầu có những phẩm chất gì?

Làm việc như một kế toán viên hàng đầu có thể đem đến nhiều lợi ích: có trách nhiệm hơn, hài lòng với công việc hơn, cơ hội thăng tiến, và tăng thu nhập.. Dưới đây là 10 phẩm chất mà các kế toán viên phải nắm vững để tự hoàn thiện bản thân:

1. Độ chính xác.
Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng. Như chúng ta đều biết, không có chỗ cho sai sót trong kế toán. Kế toán viên phải tự xem xét lại và tìm ra những lỗi sai trước khi gửi lại báo cáo cho cấp trên. Số liệu càng lớn, càng cần bỏ ra nhiều thời gian để kiểm tra lại công việc.

2. Hiểu nghiệp vụ
Những kế toán viên hàng đầu đều nắm rõ nhiệm vụ của mình, tại sao họ đang thực hiện, và cần làm thế nào để phù hợp với công việc. Luôn đảm bảo rằng các số liệu vào sổ có ý nghĩa và phù hợp.

3. Có kế hoạch rõ ràng về thời gian hoàn thành công việc
Một số ngành nghề cũng định rõ deadline như kế toán. Khi kế toán viên được giao công việc, cần định hướng làm xong công việc trước thời hạn được giao và lường trước những trường hợp xấu nhất (một nhân viên trong team ốm hoặc không đáp ứng được yêu cầu, máy tính hỏng hoặc một thông tin quan trọng bị thất lạc trong hòm thư). Luôn biết sắp xếp thời gian hợp lý vì việc hoàn thành đúng hạn công việc của mình sẽ ảnh hưởng rất lớn tới công việc của những người liên quan.

4. Cập nhật thông tin với cấp trên thường xuyên
Các nhà quản lý đánh giá cao việc cập nhật thông tin công việc thường xuyên. Kế toán viên hàng đầu sẽ trao đổi công việc với cấp trên, đặc biệt là trong thời gian cuối tháng và cuối năm. Nếu phát hiện ra vấn đề, nên đưa vấn đề đó ra thảo luận với những người có chuyên môn vì nhiều người cùng giải quyết sẽ dễ hơn tự mình làm mọi thứ. Làm việc theo team là rất quan trọng.

5. Thấu hiểu các nhà quản lý
Một kế toán viên hàng đầu sẽ luôn giành sự ưu tiên và quan tâm cho quản lý của mình. Luôn nỗ lực và hoàn thành mọi nhiệm vụ, ngay cả với những việc nhỏ được giao sẽ tạo sự tin tưởng nơi quản lý của bạn. Cần phải hiểu những nhà quản lý cũng có nhiệm vụ được giao, cũng phải chịu áp lực thời gian hoàn thành công việc. Hãy đưa ra các giải pháp hơn là tạo ra các vấn đề khác nhau.

6. Chuyên nghiệp.
Cấp trên luôn muốn nắm rõ các vấn đề phát sinh để có hướng giải quyết triệt để. Kế toán viên là người theo sát tiến độ công việc và phát hiện ra những sai sót. Vì vậy, cần trao đổi và lắng nghe ý kiến cấp trên, kết hợp với việc tham khảo ý kiến từ các đồng nghiệp có chuyên môn để đưa ra cách giải quyết đúng đắn.

7. Sắp xếp thời gian hợp lý
Quản lý tốt thời gian của mình để tạo nên lợi thế cho bản thân. Cần lên thời gian biểu cụ thể cho từng công việc, tránh trì hoãn, nên bắt tay xử lý những công việc khó và quan trọng hơn vào buổi sáng. Luôn theo dõi các yêu cầu, các vấn đề phát sinh, chia dự án thành từng bước triển khai để đảm bảo tiến độ công việc.

8. Quản lý tốt email
Các nhân viên nên giữ cho email luôn rõ ràng, ngắn gọn và có vòng kết nối rộng để theo dõi, trả lời email nhanh chóng. Giữ cho email có tổ chức sẽ tránh lãng phí thời gian tìm kiếm thông qua hộp thư.

9. Thành thạo Excel
Excel là công cụ có giá trị nhất của kế toán, và những người nắm vững có một lợi thế khác biệt. Để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc, nên sử dụng những lệnh có sẵn, công thức, lệnh đơn, và thanh công cụ định dạng.

10. Hoàn thiện bản thân
Việc học hỏi không bao giờ là thừa. Để phát triển, cần luôn trau dồi kiến thức bằng cách đọc sách báo, xem video, nghe các bản ghi âm về các chủ đề như quản lý thời gian, kỹ năng viết, làm việc nhóm, thuyết trình và kỹ năng giao tiếp, quản lý dự án, phân tích đánh giá, giám sát , quản lý và lãnh đạo… Nắm rõ những chuẩn mực kế toán hiện hành và luôn hoàn thiện bản thân vì ngành kế toán đang không ngừng phát triển.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA