GHI NHẬN DOANH THU TRONG CTY TƯ VẤN DU HỌC

  • Thread starter Huyền MD94
  • Ngày gửi
Huyền MD94

Huyền MD94

Guest
17/3/17
7
2
3
29
Em đang làm kế toán ở công ty tư vấn du học mới thành lập mong các bậc tiền bối chỉ giáo giúp em, định khoản sao cho đúng ạ
- Em phân vân giữa dịch vụ tư vấn và dịch vụ làm thủ tục hồ sơ giấy tờ. Bên em khi có khách hàng đến tìm hiểu về tư vấn thì sếp tư vấn miễn phí, khi nào khách hàng đồng ý cho con đi du học qua bên em thì sếp mới làm hợp đồng và thu phí dịch vụ qua phiếu thu, em không biết là viết cái hóa đơn loại này có thuế GTGT không? Bên em cũng chưa tiến hành thủ tục mua hóa đơn vì sếp chưa bắt viết
- Việc ghi nhận doanh thu – giá vốn em chưa rõ lắm. Ví dụ khách đã đóng phí cho bên em và bên em tiến hành làm hs cho học sinh, giá vốn và việc ghi nhận doanh thu tháng thì thế nào ạ? Vi tiền thu của khách hàng xuất hóa đơn trong tháng nhưng thủ tục hồ sơ cho đến khi học sinh đi du học thì có khi mất đến 6 tháng. Vây em phải hạch toán thế nào ạ?Vì nguyên tắc khi ghi nhận doanh thu sẽ phải ghi nhận khoản giá vốn tương ứng với việc tạo ra doanh thu đó. Em xin đưa ví dụ:
Ngày 12/4 khách đến ký hợp đồng du học, tổng tiền thu của khách là 20tr ( phí dịch vụ hồ sơ là 20tr, tiền học phí chuyển hộ sang trường là 10tr), (phí hồ sơ bên e thu l1 10tr khi kí hđ, và l2 10tr khi hs đỗ pvan bên Nhật)
Ngày 30/4 trả lương các nhân viên trong tháng là 8tr
Đến ngày 15/09 khách nhận được visa và được đi du học
Hoặc đến ngày 15/09 khách hàng bị từ chối visa, công ty hoàn trả lại toàn bộ tiền phí dich vụ 10tr chuyển hộ sang bên kia, tiền thu của bên trường sẽ làm thủ tục hoàn sau cho khách. hạch toán với bên thuế ntn. Có giấy tờ gì liên quan k ạ.
Xin giúp em hạch toán với ạ.
Em xin chân thành cảm ơn
 
  • Like
Reactions: huynhtien1420
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA