Phần mềm quản lý khách sạn/resort BRAVO 7®PMS

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
I. TỔNG QUAN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN/RESORT BRAVO 7® PMS

Giải pháp phần mềm quản lý Khách sạn/Resort theo dạng đơn vị cơ sở BRAVO 7® PMS được thiết kế theo tư tưởng “Hệ thống mở”, kết hợp sức sáng tạo giữa “công nghệ lập trình” và “hệ thống quy trình quản lý luân chuyển chứng từ” cũng như “các kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ”. Với nhiều tính năng nổi bật, tối ưu hóa, liên kết dữ liệu chặt chẽ giữa các phòng ban từ Sales – FO – HK – F&B… đến BO, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị, thích hợp đáp ứng tốt các yêu cầu hiện tại và cả tương lai cho Khách sạn/ Resort quy mô từ 3 đến 5 sao.

II. BÀI TOÁN QUẢN LÝ CỦA KHÁCH SẠN/RESORT

Tùy thuộc vào từng đơn vị cụ thể mà những bài toán, yêu cầu nghiệp vụ cụ thể sẽ khác nhau. Tuy nhiên, với đặc điểm đặc trưng của ngành và quy trình hoạt động phổ biến, những bài toán đặc trưng chung của các đơn vị Khách sạn/ Resort là:

1. Chứng từ và luồng thông tin được luân chuyển theo sơ đồ cơ bản sau:
quy%20trinh%20chuan.png

(1) Bộ phận kinh doanh nhận các đặt phòng, đặt dịch vụ
(2) Bộ phận kinh doanh chuyển các đặt phòng, dịch vụ về bộ phận lễ tân. Tại đây, nhân viên lễ tân thực hiện các thao tác đặt phòng, gán phòng, check in, cập nhật hồ sơ khách ở
(3) Trong thời gian khách lưu trú phát sinh các chi phí (nhà hàng, spa, minibar, buồng phòng). Khách thanh toán trực tiếp tại outlet hoặc chuyển bill về phòng
(4) Kiểm toán đêm cuối ngày sẽ thực hiện kiểm tra và rà soát lại hết các đặt phòng
(5) Bộ phận thu ngân theo dõi chính xác tất cả những dịch vụ mà khách hàng sử dụng trong quá trình lưu trú tại khách sạn, làm cơ sở để thực hiện thanh toán nhanh chóng
(6) Thu ngân chuyển hết tất cả hóa đơn và chứng từ về bộ phận kế toán
(7) Các bộ phận khác (Spa, nhà hàng, buồng phòng, hội thảo) liên kết với kế toán qua chứng từ “Phiếu xuất kho”
(8) Các bộ phận “Quản lý vật tư” và cụm “Văn phòng” liên kết với tất cả các bộ phận. Đồng thời sẽ liên kết và chuyển các chi phí về bộ phận kế toán
(9) Bộ phận kế toán kết nối dữ liệu hữu cơ với các phân hệ khác. Là trung tâm cập nhật, xây dựng kế hoạch quản trị tài chính, doanh thu, chi phí cũng như tập hợp dữ liệu để lên hệ thống báo cáo tài chính, báo cáo thuế, báo cáo nộp cấp trên và báo cáo quản trị
(10) Bộ phận chăm sóc khách hàng
2.
Phần mềm cần đưa ra được những cảnh báo thường xuyên liên quan đến các tình trạng phòng cũng như tình trạng của các dịch vụ đặc trưng của Khách sạn/ Resort. Đồng thời có khả năng truy vấn ngược lại các thông tin có trong báo cáo để xử lý kịp thời các vấn đề bất ổn.
3. Với đặc thù là việc vận hành và quản lý kết hợp với nhiều thiết bị ngoại vi như: tổng đài điện thoại, máy chấm công, chìa khóa từ, hộc tiền, máy đọc passport…Phần mềm quản lý Khách sạn/Resort cần kết nối được cùng với hệ thống này thành thể thống nhất tạo thuận lợi và hiệu quả cho quản lý.
4. Phân quyền nhập liệu và thao tác trên phần mềm. Kiểm soát được các hoạt động của nhân viên thông qua các thao tác trên phần mềm.
5. Kiểm soát, tổng hợp được tình hình sử dụng phòng và các dịch vụ khác sau mỗi ngày để có điều chỉnh, phân phối cụ thể cho từng dịch vụ của Khách sạn/ Resort.
6. Lên báo cáo đáp ứng được nhu cầu quản trị của Khách sạn/ Resort.

III. GIẢI PHÁP BRAVO XỬ LÝ BÀI TOÁN

1. Dựa vào quy trình luân chuyển chứng từ, phần mềm quản lý khách sạn/resort BRAVO 7® PMS
phân quyền cho từng user tại từng bộ phận.

Quản lý trạng thái chứng từ (Chờ duyệt −>
Đã duyệt chờ hoàn thiện −> Đã hoàn thiện −> Đã khóa, Hủy…). Dùng trạng thái chứng từ để luân chuyển theo quy trình quản lý.
Do vậy mỗi bộ phận xử lý những thao tác nhất định của chứng từ và chuyển đến cho các bộ phận có liên quan tiếp tục xử lý. Cứ như vậy, chứng từ “đi” qua các bộ phận và được xử lý đúng theo quy trình chuẩn. Tất cả mọi cá nhân, bộ phận có liên quan và đặc biệt là lãnh đạo đều có khả năng kiểm soát được.

2. BRAVO 7® PMS có tính năng kiểm tra phát hiện các lỗi LOGIC của dữ liệu
Từ đó đưa ra các cảnh báo sớm các chỉ tiêu về tài chính trợ giúp ban quản trị luôn chủ động và tránh được các rủi ro trong quá trình hoạt động. Màn hình dashboard được thiết kế nhằm cung cấp cảnh báo nóng tại ngày hiện tại: Booking đến ngày ngừng giữ, ngày quyết định… Tình trạng phòng, Biểu đồ công suất phòng sinh nhật khách, Báo cáo phòng khả dụng.

3. Phần mềm quản lý khách sạn/resort BRAVO 7® PMS thiết kế với chức năng “Kiểm toán đêm” thông minh.
  • Kiểm tra lỗi cho tất cả các booking hiện có, hỗ trợ khắc phục lỗi nhanh chóng
  • Kiểm tra giá cho từng booking
  • Chuyển đổi trạng thái của booking đến ngày ngừng giữ, Due in…
  • Chuyển đổi trạng thái vệ sinh phòng
  • Post các chi phí cố định, tiền phòng về phòng
  • Cắt ngày và chuyển sang ngày làm việc mới
Với chức năng “Kiểm toán đêm” thông minh giúp cho người dùng kiểm soát được số lượng, tình trạng phòng cũng như các dịch vụ khác. Từ đó đơn vị dễ dàng kiểm soát được tình hình cung cấp dịch vụ của mình.

4. Phần mềm quản lý khách sạn/resort BRAVO 7® PMS tập hợp tất cả dữ liệu của các phòng ban lên được các báo cáo cho chủ đầu tư và nhà quản trị.
Cung cấp cho Ban Lãnh đạo các công cụ hỗ trợ như thống kê, phân tích và đánh giá tình hình kinh doanh hiện tại cũng như dự báo thúc đẩy khai thác công suất phòng trong tương lai, nắm bắt được tình hình tiêu thụ tức thời, quản lý doanh thu để đưa ra các quyết định kịp thời. Đồng thời cũng xác định được hiệu quả công việc của nhân viên.

IV. HIỆU QUẢ CỦA VIỆC ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN/RESORT BRAVO 7® PMS

1. Quản trị hiệu quả:
  • Hệ thống báo cáo trực quan theo dạng biểu đồ, kết hợp nhiều tính năng ưu việt, thao tác dễ dàng, cho phép theo dõi và kiểm soát quá trình hoạt động của khách sạn, tình hình kết quả hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi thông qua máy tính bảng (Ipad, Samsung Galaxy Tab…) và trên điện thoại di động có kết nối Internet…
  • Cung cấp các thông tin nhanh tổng quan của từng phân hệ tùy vào từng bộ phận (như là cảnh báo nhanh về tình trạng phòng, biểu đồ công suất phòng...)
  • Màn hình giao diện dashboard cung cấp cảnh báo nóng đến ngày ngừng giữ, tình trạng kinh doanh, báo cáo sinh nhật,...
  • So sánh đánh giá các chỉ tiêu cùng kỳ năm trước.
2. Nhập xuất dữ liệu nhanh, chính xác: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng; phần mềm có khả năng truy xuất ngược dữ liệu. Hệ thống mở, người dùng có thể tự khai báo một số thông số: cho phép overbooking, số lượng phòng kinh doanh hiện tại, số lượng extrabed.
3. Khả năng phân quyền linh hoạt: Phân quyền cho từng user, cho từng bộ phận, cho phép quản trị mô hình chuỗi Khách sạn/Resort theo dạng đơn vị cơ sở trên cùng một phiên bản phần mềm. Hệ thống phần mềm có thiết kế mở, linh động, rất dễ dàng trong việc mở rộng phạm vi quản lý, thiết kế thêm các tính năng mới.
4. Tính an toàn, bảo mật, ổn định.
5. Hiệu quả quản trị tác động đến đối tượng từng bộ phận

nha%20dau%20tu-01(1).png
Hiệu quả: Tăng lợi nhuận, tối ưu hệ thống quản lý lợi nhuận; Phân tích và so sánh với các đối thủ cạnh tranh; Kiểm soát dự đoán nhu cầu sử dụng trong tương lai.
Hệ thống báo cáo: Thống kê tổng hợp; Tình trạng phòng; Biểu đồ sử dụng phòng; Báo cáo doanh thu; Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh; Kế hoạch và thực hiện doanh thu/ chi phí; Báo cáo tiền mặt/ tiền gửi; Báo cáo lịch trả gốc/ lãi tiền vay.
nha%20quan%20tri-01(1).png
Hiệu quả: Theo dõi và kiểm soát quá trình hoạt động của khách sạn; Cập nhật tình hình kết quả hoạt động kinh doanh…
Hệ thống báo cáo: Tình trạng phòng; Thống kê tổng hợp; Thống kê đặt phòng; Biểu đồ thống kê ngày/ lũy kế; Biểu đồ sử dụng phòng; Biểu đồ doanh thu theo quốc gia, công ty, nhân viên… Báo cáo quá khứ và tương lai; Dự báo đặt phòng; Báo cáo doanh thu/ chi phí cho từng bộ phận; Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh…
sales-01.png
Hiệu quả: Nhận booking, theo dõi đặt phòng; Xác nhận với khách hàng; Nhận các dịch vụ đặt hội nghị, tiệc cưới và các dịch vụ đi kèm…
Hệ thống báo cáo: Dự báo đặt phòng; Kế hoạch phòng; Biểu đồ sử dụng phòng; Phòng khả dụng…
LE%20TAN-01(1).png
Hiệu quả: Theo dõi đặt phòng từ giai đoạn khách check in đến khi khách check out; Cập nhật giao dịch phát sinh, in bảng kê dịch vụ, xuất hóa đơn bán hàng và nộp doanh thu về phòng kế toán…
Hệ thống báo cáo: Báo cáo tổng hợp doanh thu; Sơ đồ phòng; Kế hoạch phòng; Tình trạng phòng…
buong%20phong-01(1).png
Hiệu quả: Dọn phòng, cập nhật giao dịch minibar, laundry phát sinh; Kiểm tra sai lệch phòng, theo dõi lịch dọn phòng…
Hệ thống báo cáo: Phân công công việc; Biểu đồ sử dụng phòng; Tổng hợp phát sinh buồng phòng; Phòng khả dụng…
nha%20hang-01(1).png
Hiệu quả: Phục vụ khách ăn sáng, tổ chức tiệc, hội nghị, alarcate; Thu tiền và xuất hoá đơn cho khách; Báo cáo doanh thu hàng ngày và nộp doanh thu lên phòng kế toán…
Hệ thống báo cáo: Kế hoạch đặt bàn; Sơ đồ bàn; Doanh thu bán hàng hằng ngày…
NHA%20BEP-01(1).png
Hiệu quả: Lập kế hoạch và tổ chức lên thực đơn; Cập nhật theo dõi định lượng vật tư; Theo dõi tồn kho, lập phiếu yêu cầu mua hàng; Báo cáo và nộp chi phí về bộ phận kế toán.
Hệ thống báo cáo: Tổng hợp nhập – xuất – tồn; Yêu cầu mua hàng; Định lượng vật tư…
MUA%20HANG-01(1).png
Hiệu quả: Quản lý việc mua hàng với nhiều tiêu thức khác nhau; Theo dõi các khoản nợ phải trả của từng đối tượng, hợp đồng, đơn hàng,..; Lập kế hochj mua hàng, thanh toán các khoản nợ cho nhà cung cấp được đầy đủ, đúng hẹn và chính xác.
Hệ thống báo cáo: Sổ theo dõi đơn đặt hàng; Tổng hợp nhập kho; So sánh thực tế và kế hoạch mua hàng;...
KETOAN-01.png
Hiệu quả: Kiểm tra chứng từ hóa đơn; Lập báo cáo thuế quyết toán;....
Hệ thống báo cáo: Tổng hợp doanh thu theo hóa đơn; Chi tiết doanh thu; Thanh toán trong ngày; Kết quả kinh doanh cơ sở; Cơ cấu khách du lịch do cơ sở lưu trú thực hiện,...
[TBODY] [/TBODY]
V. KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN/RESORT BRAVO 7® PMS

Hiện tại BRAVO là đối tác cung cấp phần mềm quản lý Khách sạn/Resort cho nhiều đơn vị có quy mô vừa và lớn như: KOI Resort and Spa Hoi An, Khách sạn Lasenta Hội An, Khách sạn Ngân Hà, Khách sạn Thu Bồn Đà Nẵng, Khách sạn Viễn Đông, Khách sạn Bamboo Riverside Đà Nẵng, Khách sạn Bamboo Green Đà Nẵng, Khách sạn Bamboo Green Central Đà Nẵng, Khách sạn Luxury Đà Nẵng, Khách sạn Luxury Nha Trang…

khach%20hang%20tieu%20bieu%202.png
khach%20hang%20tieu%20bieu%201.png
[TBODY] [/TBODY]
ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN/RESORT BRAVO 7® PMS
Chia sẻ của Chị Bình - Phó Giám đốc Khách sạn Luxury Đà Nẵng
(thuộc Công Ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam Vitours) - một trong số khách hàng đã cùng BRAVO đặt những viên gạch đầu tiên cho quá trình xây dựng và ứng dụng thành công hệ thống Giải pháp phần mềm quản lý Khách sạn/Resort BRAVO 7® PMS:

“Có thể chia sẻ một cách thật lòng rằng trên thị trường phần mềm PMS thì BRAVO là một sản phẩm ra đời muộn hơn so với rất nhiều sản phẩm khác, tuy nhiên hiệu quả mà hệ thống mang lại trong công tác quản lý khách sạn lại vô cùng đáng kể. Giao diện BRAVO 7® PMS thân thiện, dễ sử dụng; mọi tác nghiệp đều mang tính linh động. Đồng thời các phần hành công việc tại các bộ phận Sales, Reception, Housekeeping, Meeting room, POS, Cashier, Finance có một sự liên kết chặt chẽ về số liệu nên giúp người quản lý nắm bắt tình hình tổng quan dễ dàng. Đặc biệt, tôi thật sự đánh giá cao cách làm việc của BRAVO từ cách các bạn tìm hiểu kỹ càng nghiệp vụ chuyên môn, cách thức quản lý đặc thù của ngành dịch vụ khách sạn. Vì đây là một hệ thống mở, thiết kế theo yêu cầu nên trước những vấn đề của khách hàng, các bạn luôn cố gắng đáp ứng tối đa. Tuy nhiên, các bạn biết lựa chọn và đưa ra giải pháp phù hợp nhất vì các bạn hiểu rõ và có một sự nghiên cứu chuyên sâu. Mặc dù các bạn chỉ mới bước vào thị trường PMS nhưng có thể khẳng định đến nay BRAVO đã là một hệ thống ổn định, một sản phẩm có khả năng cạnh tranh. Tôi hài lòng về sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ của BRAVO!”
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN/RESORT BRAVO 7® PMS và dịch vụ của BRAVO, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
  • Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO
  • www.bravo.com.vn
  • Trụ sở: Tầng 3, tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • ĐT: (+84) 4 3 776 2472, Email: hanoi@bravo.com.vn
  • VP Đà Nẵng: Tầng 3, 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, Cẩm Lệ
  • ĐT: (+84) 236 363 3733, Email: danang@bravo.com.vn
  • VP TP. HCM: Lầu 2B, tòa nhà 116-118 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3
  • ĐT: (+84) 8 3 930 3352, Email: hcm@bravo.com.vn
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Mô tả tính năng quản lý phòng khách sạn bằng excel
Với những khách sạn dưới 3 sao có số phòng ít và những dịch vụ đi kèm chưa nhiều. Thêm vào đó là kinh phí chi cho việc mua và vận hành một phần mềm chuyên biệt chưa có thì họ sẽ cân nhắc sử dụng đến các phần mềm quản lý phòng khách sạn bằng excel.

Phần mềm này tuy chưa đáp ứng được tốt các yêu cầu và quản lý một cách tổng thể nhưng nó là giải pháp khá phù hợp đối với các khách sạn nhỏ. Tuy nhiên, nếu khách sạn đó tăng số phòng, hoặc mở rộng thêm các loại hình dịch vụ thì họ cần một phần mềm chuyên biệt hơn.

Tính năng quản lý phòng khách sạn bằng excel:

  • Check in, check out khách vào ra hàng ngày
  • Theo dõi tình trạng phòng dễ dàng
  • Số liệu lưu liên tục, thuận lợi để thống kê và tổng hợp
>> Xem thông tin chi tiết về phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay.
>> Click tại đây để xem thêm chi tiết bài viết.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Mô tả chi tiết use case quản lý khách sạn​

1. Đặc tả Use case quản lý đăng nhập
  • Đối tượng sử dụng (actor) bao gồm: Lễ tân, nhân viên kinh doanh, Nhân viên Nhân sự, NV Kế toán, Nhân viên Dịch vụ.
  • Use case này mô tả các bước đăng nhập của các actor vào hệ thống.
  • Các bước thực hiện:
+ Hệ thống yêu cầu actor cung cấp thông tin đăng nhập gồm tên đăng nhập và mật khẩu.
+ Actor nhập xong thông tin đăng nhập và click nút đăng nhập.
+ Hệ thống check lại thông tin đăng nhập và thông báo thành công/thất bại cho actor. Nếu đăng nhập thành công hệ thống dựa trên thông tin đăng nhập sẽ đồng thời phân quyền tùy theo loại nhân viên. Nếu đăng nhập thất bại, hệ thống sẽ hiện thông báo cho người dùng và yêu cầu đăng nhập lại.

2. Đặc tả Use case Đăng xuất
  • Đối tượng sử dụng (Actor) bao gồm các thành viên trong use case đăng nhập.
  • Use case này mô tả việc đăng xuất khỏi hệ thống.
  • Các bước thực hiện:
+ Actor thực hiện chức năng đăng xuất khỏi hệ thống.
+ Hệ thống hiển thị yêu cầu xác nhận từ actor
+ Actor dùng xác nhận đăng xuất
+ Hệ thống đăng xuất tài khoản actor khỏi hệ thống. Nếu Actor không xác nhận đăng xuất thì hệ thống sẽ giữ nguyên hiện trạng.

3. Đặc tả Use case Đặt phòng
  • Đối tượng sử dụng: Lễ tân
  • Use case này cho phép bộ phận lễ tân tiếp nhận việc đặt phòng trước của khách hàng.
  • Các bước thực hiện:
+ Bộ phận Lễ tân đăng nhập vào hệ thống
+ Chọn chức năng đặt phòng cho khách hàng
+ Hệ thống hiển thị form yêu cầu nhập thông tin khách hàng và ngày nhận phòng. Bao gồm: Số CMND; Họ tên; Địa chỉ; SĐT.
+ Bộ phận lễ tân nhập thông tin và ngày nhận phòng của khách đầy đủ theo form
+ Hệ thống tự động kiểm tra thông tin phòng ngày mà khách hàng yêu cầu, đồng thời lọc danh sách các loại phòng và các phòng tương ứng mà khách hàng có thể thuê vào ngày đó.
TH1: Còn loại phòng mà khách hàng yêu cầu:
+ Lễ tân chọn phòng theo yêu cầu của khách hàng đã đặt.
+ Click nút “Đăng ký” để hoàn tất việc đặt phòng trước của khách.
+ Hệ thống kiểm tra dữ liệu lễ tân vừa nhập và lưu lại thông tin đặt phòng của khách. Nếu thông tin khách hàng đã tồn tại trong hệ thống thì sẽ không lưu thông tin khách hàng nữa mà chỉ lưu thông tin đặt phòng.
TH2: Loại phòng mà khách hàng yêu cầu đã hết phòng trống:
+ Hệ thống sẽ báo hết loại phòng đã chọn và cảnh báo để yêu cầu chọn loại phòng khác.
+ Lễ tân sẽ thông báo cho khách và tiếp tục tìm kiếm loại phòng khác hoặc thời gian khác nếu khách hàng yêu cầu. Nếu khách hàng không còn nhu cầu thực hiện hủy phiếu đăng ký.
+ Hệ thống thông báo và yêu cầu thực hiện lại.

4. Đặc tả Use case kiểm tra tình trạng phòng
  • Đối tượng sử dụng: toàn bộ hệ thống
  • Use case này cung cấp thông tin về tình trạng phòng của 1 phòng bất kỳ nào đó cho các actor.
  • Các bước thực hiện:
+ Actor đăng nhập vào hệ thống
+ Actor chọn chức năng “Đặt phòng” hoặc “Thuê phòng” với một phòng.
+ Hệ thống sẽ tìm kiếm thông tin phòng dựa vào mã phòng và phản hổi lại tình trạng hiện tại của phòng (đang ở, đã được đặt trước hoặc còn trống)
+ Kết thúc use case

5. Đặc tả Use case tìm thông tin đặt phòng
  • Đối tượng sử dụng: Lễ tân
  • Use case này cho phép lấy thông tin đặt phòng của một khách hàng đến nhận phòng mà đã đặt phòng trước đó.
  • Các bước thực hiện:
+ Lễ tân thực hiện chức năng đăng ký phòng đặt trước, chọn chức năng “Tìm thông tin đặt phòng”
+ Lễ tân nhập số CMND của khách hàng để tiến hành tìm thông tin đặt phòng.
+ Hệ thống tìm kiếm thông tin đặt phòng của khách hàng và trả về kết quả

6. Đặc tả Use case Lập phiếu dịch vụ
  • Đối tượng sử dụng: Lễ tân
  • Use case này cho phép bộ phận lễ tân tiếp nhận yêu cầu và lập phiếu sử dụng dịch vụ của khách hàng.
  • Các bước thực hiện:
+ Bộ phận lễ tân đăng nhập hệ thống và chọn chức năng lập phiếu dịch vụ.
+ Hệ thống sẽ tạo ra phiếu dịch vụ ứng với thông tin nhận phòng tương ứng và hiển thị thông tin ra để lễ tân xem, đồng thời yêu cầu lễ tân chọn các dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.
+ Nhân viên click chọn “thêm phiếu dịch vụ”
+ Hệ thống lưu lại phiếu sử dụng dịch vụ, đồng thời lưu thông tin chi tiết xuống “Chi tiết phiếu dịch vụ”.
+ Kết thúc Use case.
+ Lưu thông tin phiếu sử dụng dịch vụ của khách hàng vào hệ thống nếu use case thực hiện thành công.

7. Đặc tả Use case Thống kê doanh thu
  • Đối tượng: Nhân viên Kế toán
  • Use case này cho phép nhân viên kế toán thống kê doanh thu của khách sạn theo yêu cầu của quản lý.
  • Các bước thực hiện:
+ Nhân viên kế toán đăng nhập hệ thống và chọn nút “Thống kê”
+ Hệ thống hiển thị menu thống kê: theo ngày, theo tháng, theo quý, theo năm.
+ Nhân viên kế toán chọn một trong các mục.
+ Hệ thống sẽ thống kê và in ra giấy.
Trên đây là một phần kiến thức về use case quản lý khách sạn. Hy vọng là nguồn tham khảo cho quý bạn đọc phục vụ cho công việc của mình.
>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn BRAVO 7 PMS
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Tiêu chuẩn khách sạn 3 trong ngành Du lịch Việt Nam

Về việc xếp loại khách sạn được đánh giá theo TCVN 4391:2015 do Tổng cục Du lịch biên soạn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố… Việc xếp hạng khách sạn từ 1 sao đến 5 sao căn cứ những tiêu chí sau: vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ, an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xã hội phát triển, du lịch ngày càng trở thành nhu cầu tất yếu của người dân, kéo theo sự phát triển của dịch vụ lưu trú du lịch, nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… Vì vậy, xếp hạng sao là cơ sở để các cơ sở lưu trú du lịch quảng bá hình ảnh, chứng minh chất lượng phục vụ khách hàng và khẳng định vị thế của mình trên thị trường du lịch.

Thời gian trước, nhiều nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng “tự phong” chất lượng “sao” nhưng chất lượng phục vụ không phù hợp, đúng tiêu chuẩn phục vụ theo hạng sao sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng và thương hiệu của ngành du lịch. Nhưng, ngày 19/06/2017, Quốc hội đã ban hành Luật Du lịch số 09/2017/QH14 với nhiều nội dung mới đáng chú ý. Luật này đã chính thức được áp dụng từ ngày 01/01/2018, cho phép tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được tự nguyện đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch. Điều đó không có nghĩa là khách sạn, nhà nghỉ, resort được phép tự gắn sao để quảng bá chất lượng.

Theo Luật Du lịch, Tổng cục Du lịch có thẩm quyền thẩm định, công nhận khách sạn hạng 04 sao và hạng 05 sao, Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh có thẩm quyền thẩm định, công nhận khách sạn hạng 01 sao, hạng 02 sao và hạng 03 sao.

>> Vậy các tiêu chí cụ thể được bình xét như thế nào, mời bạn đọc click xem hình ảnh tại đây.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA