NÊN ĐƯA VÀO TÀI SẢN CỐ ĐỊNH HAY CHI PHÍ PHÂN BỔ

  • Thread starter julyha
  • Ngày gửi
julyha

julyha

Trung cấp
18/2/16
166
38
28
Anh / Chị cho em hỏi vấn đề này với ạ
Công ty em mới thiết kế lại văn phòng công ty và mua thêm bàn,ghế..
Hoá đơn : thiết kế thi công nội thất + bảng quyết toán và biên bản nghiệm thu
Bảng quyết toán thì bao gồm tất cả các chi phí bàn giám đốc, bàn phụ, hộc di động, cụm bàn nhận viên, tủ hồ sơ, ghê giám đốc.
Tổng trị giá: 38.681.500 đồng
em hạch toán : Nợ 242 38.681.500 đ
Có: 112 38.681.500 đ
sau đó phân bổ cho 3 năm:
Nợ 642 12.893.833 đ
Có 242 12.893.833 đ
Em định khoản chung như vậy có đúng hay không hay là tách ra từng cái
Mọi người giúp em vớI em cảm ơn nhiều ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Những thứ này thì từng cái không thỏa mãn tiêu chuẩn TSCĐ nên ghi vào 242 là OK rồi. Định khoản thì gộp lại cũng được nhưng cần theo dõi chi tiết từng loại để quản lý và theo dõi phân bổ.
 
julyha

julyha

Trung cấp
18/2/16
166
38
28
Cảm ơn bạn nhiều.
 
julyha

julyha

Trung cấp
18/2/16
166
38
28
Những thứ này thì từng cái không thỏa mãn tiêu chuẩn TSCĐ nên ghi vào 242 là OK rồi. Định khoản thì gộp lại cũng được nhưng cần theo dõi chi tiết từng loại để quản lý và theo dõi phân bổ.
Tại có nhiều mặt hàng lắm bạn 7 cái mặt hàng để phân bổ lận nên mình muốn làm gọn lại phân bổ 1 lần thôi.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Tại có nhiều mặt hàng lắm bạn 7 cái mặt hàng để phân bổ lận nên mình muốn làm gọn lại phân bổ 1 lần thôi.
Nếu đối với công ty giá trị các thứ này không lớn, không cần theo dõi chi tiết thì gộp chung lại 1 mã rồi nhập vào phần mềm để phân bổ cũng được mà.
 
  • Like
Reactions: julyha

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA