Báo giảm và chốt sổ BHXH trong TH doanh nghiệp ngừng hoạt động

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi tongthamkt, 21 Tháng tư 2017.

5,397 lượt xem

  1. tongthamkt

    tongthamkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Chào anh chị trong diễn đàn, xin tư vấn giúp em trong trường hợp này ạ

    Công ty em chuẩn bị tạm dừng hoạt động sxkd trong tháng 5 tơi, nên tháng 4 này bên e muốn báo giảm và chốt sổ cho toàn bộ nhân viên trong công ty ( chưa gửi thông báo cho sở và thuế)
    Có mấy vấn đề em cần hỏi là, bên e được hướng dẫn là báo giảm không hưởng lương và có công văn giải trình có cam kết sau khi nhận được kq bên sở và thuế thì sẽ gửi thông báo cho BHXH

    - --.> Nếu em báo giảm xã hội cho lao động ở hình thức "Không hưởng lương" thì về sau có chốt sổ cho lao động được luôn không ( nếu người lao động nghỉ hẳn, Mà e nghĩ chắc chắn là lao động sẽ nghỉ hẳn) hay phải đợi cty đi vào hoạt động lại rồi mình báo tăng rồi báo giảm lại và lúc đấy mới chốt sổ được ạ

    em cảm ơn ạ!
     
    Last edited: 21 Tháng tư 2017
    #1
  2. tongthamkt

    tongthamkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    #2
  3. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    564
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Bây giờ cứ báo giảm nghỉ ko lương trước đi e, khi nào nhận được kết quả bên sở & thuế thì nếu cần báo giảm hẳn lại 1 lần nữa sau đó chốt sổ. Có kết quả của sở rồi thì chắc chắn chốt đc sổ nha e.
     
    #3
    tongthamkt thích bài này.
  4. tongthamkt

    tongthamkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm ơn chị Thủy, :D vâng chắc là e phải thử làm mới biết được
     
    #4
  5. Anh Thoa.BHXH

    Anh Thoa.BHXH Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    đơn vị làm các thử tục quyết toán thuế và giấy tạm dừng hoạt động của Sở kế hoạch đầu tư. Sau đó đơn vị thực hiện báo giảm không lương có gửi kèm scan quyết định của thuế và Sở kế hoạch đầu tư.
    Đối với các trường giảm hẳn thì đơn vị thực hiện việc báo giảm chốt sổ luôn hoặc sau khi đơn vị quay trở lại làm việc chốt sổ BHXH đều được.
     
    #5
    tongthamkt thích bài này.
  6. tongthamkt

    tongthamkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm ơn chị nhiều ạ
     
    #6
  7. tongthamkt

    tongthamkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Chị ơi, cho em hỏi thêm chút, giả sử đơn vị có ba người
    - giám đốc: đóng bhxh ở nơi khác
    - Phó giám đốc và 1 nhân viên đóng tại đơn vị này

    Thì mình có cách giải quyêt khác trong trường hợp này không, em nghe phong thanh có thủ tục đóng mã đơn vị, nhưng em chưa nghe bao giờ và tìm hiểu trên mạng thì thông tin rất ít
    Rất mong nhận được câu trả lời ạ
    em cảm ơn chị
     
    #7
  8. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    564
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    GĐ đóng ở đơn vị khác thì ko cần báo giám hay làm thủ tục gì cho GĐ. Còn thủ tục đóng mã đơn vị mình có tìm hiểu nhưng hok có dữ liệu thông tin. Nên chỉ cần chốt được toàn bộ nhân viên là được rồi bạn.
     
    #8
  9. tongthamkt

    tongthamkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Cái khó là chị phó giám đốc kia và người nhân viên lại muốn chốt sổ luôn để họ đi đóng bhxh ở nơi khác nữa chị Thủy ơi, nếu giảm hẳn thì có thể lấy số sổ để đóng tiếp ở đơn vị mới, còn đằng này lại là báo giảm không lương, chưa thực sự giảm hẳn

    Chỉ còn cách là báo giảm hẳn và chốt sổ cho 1 người, còn một người sẽ báo giảm trong trường hợp nghỉ không lương
     
    #9
  10. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    564
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Trường hợp mà muốn chốt sổ thì chỉ cần giữ lại 1 LĐ lại cho doanh nghiệp là được nè e. Nên bây giờ nếu 2 LĐ trên ai tìm đc việc trước hay tham gia BHXH trước thì chốt sổ cho người đó trước. Người còn lại thì đợi là đc. Khi nào có KQ bên sở thì chốt cho họ, tại công ty mới chỉ cần báo tăng muộn cho LĐ này vẫn đc hưởng bt á.
     
    #10
    tongthamkt thích bài này.
  11. tongthamkt

    tongthamkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    em thấy cách này hay nhỉ:)))em cảm ơn chị nhiều ạ, để em hỏi lại ý kiến mọi người xem sao ạ
     
    #11
  12. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    564
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Chúc e làm tốt nhé :D
     
    #12
  13. tongthamkt

    tongthamkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Yêu chị:;)
     
    #13
  14. Lặng Yên

    Lặng Yên Điều hành cao cấp

    Bài viết:
    4,953
    Đã được thích:
    1,072
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Quận Tân Bình
    Mình đọc sơ qua thấy trường hợp của bạn thế này:
    - Giám đốc đóng bảo hiểm ở nơi khác, không cần để tâm
    - Người nào muốn chốt sổ ở công ty thì báo giảm hẳn, kèm quyết định nghỉ việc cho họ đi đóng bảo hiểm nơi khác.
    - Người còn lại báo giảm không lương
    Lưu ý đối với người báo giảm không lương, phải có công văn giải trình lý do, văn bản (nếu có)
     
    #14
    tongthamkt thích bài này.
  15. tongthamkt

    tongthamkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Em cảm ơn chị nhé:)
     
    #15
  16. Lặng Yên

    Lặng Yên Điều hành cao cấp

    Bài viết:
    4,953
    Đã được thích:
    1,072
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Quận Tân Bình
    Không có gì nhé
     
    #16

Chia sẻ trang này