Hợp lý chi phí thuê nhà lớn hơn 100 triệu/ 1 tháng

  • Thread starter worime
  • Ngày gửi
W

worime

Sơ cấp
22/4/17
4
1
3
30
Dear anh, chị.

Em là Thảo, công ty em mới được mua lại từ 1 công ty Việt Nam. Ông chủ em là người Hàn Quốc.
Bên em địa chỉ đăng kí kinh doanh ở quận 4 Thành phố HCM, nhưng văn phòng thuê tại Dĩ An, Bình Dương chi phí hơn 100 triệu / tháng.

Em có tìm hiểu qua nhưng vẫn mơ hồ về việc hợp lý hóa chi phí thuê nhà, anh chị nào trong Diễn đàn có kinh nghiệm rất mong anh chị vui lòng chia sẻ và chỉ bảo cho em các giấy tờ và thủ tục cần thiết để hợp lý hóa chi phí thuê nhà ạ.

Em cũng đang thắc mắc là vốn góp của ông Sếp người Hàn được giao dịch viên ngân hàng Shinhan Bank tư vấn là phải có giấy phép đầu tư mới được công nhận.

EM cũng k rõ về việc này, anh chri hỗ trợ em với ạ. Em cảm ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bhdvina

Sơ cấp
Bạn làm bộ chứng từ bao gồm:
1. Hợp đồng thuê nhà có công chứng nếu trên 6 tháng
2. Chứng từ thanh toán tiền nhà
3. Chứng từ nộp thuế môn bài, thuế GTGT, TNCN phát sinh từ việc cho thuê nhà
Bạn có thắc mắc gì thêm thì điện thoại cho mình nhé 0939 804 840 (Hiếu)
 
  • Like
Reactions: worime
W

worime

Sơ cấp
22/4/17
4
1
3
30
Em cảm ơn anh ạ :)
 
P

Phạm Hoàng An

Cao cấp
5/1/16
370
130
43
Dear anh, chị.

Em là Thảo, công ty em mới được mua lại từ 1 công ty Việt Nam. Ông chủ em là người Hàn Quốc.
Bên em địa chỉ đăng kí kinh doanh ở quận 4 Thành phố HCM, nhưng văn phòng thuê tại Dĩ An, Bình Dương chi phí hơn 100 triệu / tháng.

Em có tìm hiểu qua nhưng vẫn mơ hồ về việc hợp lý hóa chi phí thuê nhà, anh chị nào trong Diễn đàn có kinh nghiệm rất mong anh chị vui lòng chia sẻ và chỉ bảo cho em các giấy tờ và thủ tục cần thiết để hợp lý hóa chi phí thuê nhà ạ.

Em cũng đang thắc mắc là vốn góp của ông Sếp người Hàn được giao dịch viên ngân hàng Shinhan Bank tư vấn là phải có giấy phép đầu tư mới được công nhận.

EM cũng k rõ về việc này, anh chri hỗ trợ em với ạ. Em cảm ơn nhiều!
Đăng ký với cơ quan liên quan, nộp thêm thuế MB,.. Không đăng ký là bị loại chi phí
Theo luật doanh nghiệp 2014 có các loại hình sau: văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh. Khi doanh nghiệp có thêm địa điểm kinh doanh (Chi nhánh, văn phòng đại diện, kho, địa điểm kinh doanh khác…) thì phải thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh để làm thủ tục đăng ký kinh doanh.
 
Sửa lần cuối:
W

worime

Sơ cấp
22/4/17
4
1
3
30
Em làm phiền anh chị lần nữa ạ. Hiện tại công ty em vẫn chưa xin được giấy được phép đặt in hóa đơn của thuế. Tình hình công ty em cụ thể như thế này ạ:
Công ty em nhận giấy phép kinh doanh lần đầu vào tháng 2/2017 với thông tin đăng kí ban đầu:
  1. Người đại diện là: Luậ sư có Quốc tịch Việt Nam
  2. Địa chỉ ĐKKD: tại số 68 Hoàng Diệu, Phường 12 quận 4, tp. HCM
  3. Số vốn điều lệ: 2 tỷ đồng
Sau đó thay đổi thông tin người đại diện công ty vào tháng 3/2017 là Ông Mr. Kim - Quốc tịch Hàn Quốc.

Bây giờ Số tiền thuê nhà 1 năm + tiền đặt cọc tổng cộng hơn 200 triệu ông sếp đã thanh toán tiền mặt cho chủ nhà rồi.

Hiện tại để Công ty có giấy phép đặt in hóa đơn, hợp lý chi phí thuê nhà và thuận tiện cho việc thanh toán thuế và các chế độ bảo hiểm liên quan cho nhận viên. Em muốn thay đổi thông tin đăng kí kinh doanh của công ty :
  1. Chuyển địa điểm kinh doanh từ Phường 12 quận 4 Tp. HCM sang địa chỉ văn phòng thuê hiện tại : KP Đông chiêu, Tx Dĩ A, Bình Dương ( Để khi xin giấy phép đặt in hóa đơn cơ quan thuế tới trực tiếp văn phòng kiểm tra cho đúng thì cơ quan thuế mới cấp giấy phép đặt in HĐ)
  2. Xin giấy phép đầu tư ( Vì Chị ngân hàng bảo em là phải có giấy phép đầu tư thì số tiền ông sếp chuyển từ TK vốn đầu tư gián tiếp qua TK công ty mới được công nhận)
  3. Làm lại HĐ thuê nhà và đi công chứng ?
Nếu bên em hoàn tất thủ tục thay dổi thông tin doanh nghiệp thì liệu tất cả hóa đơn đầu vào bên em đầu tư cho văn phòng ( Điều hòa, bàn ghế, máy tính...) đã lấy có thông tin địa chỉ cũ thì nó có ảnh hưởng hay khó khăn khi làm việc với cơ quan thuế sau này không ạ ?


Nếu có thể anh chị vui lòng tư vấn thêm cho em phần mềm kế toán luôn ạ

  1. Sếp em yêu cầu phần mềm song ngữ Việt - hàn
  2. Bên em hoạt dộng kinh doanh thương mại chủ yếu là nhập mực in, dập lá từ Hàn Quốc về xuất bán ra trong nước.
Em đã tìm hiểu về phầm mềm Misa. FAST và 3 Soft nhưng hiện tại em Misa nhiệt tỉnh hơn cả , nhưng phần mềm thì phải gia hạn theo năm phí cũng khá cao.

Em rất mong nhận được sự hỗ trợ từ anh chị. Em cảm ơn nhiều
 
Sửa lần cuối:
G

giodongpha

Guest
7/3/16
59
24
18
32
Dear bạn .

Điểm sai lầm nhất ở công ty bạn là ko hợp lý giấy tờ pháp lý đầu tiên để bây giờ đụng đâu cũng mắc lỗi

Qua bài đọc, mình nhận thấy công ty của bạn được mua lai, từ công ty việt nam chuyển sang công ty vốn đầu tư nước ngoài . Nhà nước quản lý hai loại hình này có khác nhau

+ Đầu tiên bạn cần lên sở kế hoạch đầu tư tỉnh bình dương để được nhận tư vấn làm thủ tục chuyển đổi các giấy tờ, giấy phép kinh doanh. Khi đó vốn góp của giám đốc người Hàn sẽ tự động hợp lý hóa rồi
+ HĐ thuê nhà trên 100tr bắt buộc phải có công chứng mới hợp lý đc
 
P

Phạm Hoàng An

Cao cấp
5/1/16
370
130
43
Em làm phiền anh chị lần nữa ạ. Hiện tại công ty em vẫn chưa xin được giấy được phép đặt in hóa đơn của thuế. Tình hình công ty em cụ thể như thế này ạ:
Công ty em nhận giấy phép kinh doanh lần đầu vào tháng 2/2017 với thông tin đăng kí ban đầu:
  1. Người đại diện là: Luậ sư có Quốc tịch Việt Nam
  2. Địa chỉ ĐKKD: tại số 68 Hoàng Diệu, Phường 12 quận 4, tp. HCM
  3. Số vốn điều lệ: 2 tỷ đồng
Sau đó thay đổi thông tin người đại diện công ty vào tháng 3/2017 là Ông Mr. Kim - Quốc tịch Hàn Quốc.

Bây giờ Số tiền thuê nhà 1 năm + tiền đặt cọc tổng cộng hơn 200 triệu ông sếp đã thanh toán tiền mặt cho chủ nhà rồi.

Hiện tại để Công ty có giấy phép đặt in hóa đơn, hợp lý chi phí thuê nhà và thuận tiện cho việc thanh toán thuế và các chế độ bảo hiểm liên quan cho nhận viên. Em muốn thay đổi thông tin đăng kí kinh doanh của công ty :
  1. Chuyển địa điểm kinh doanh từ Phường 12 quận 4 Tp. HCM sang địa chỉ văn phòng thuê hiện tại : KP Đông chiêu, Tx Dĩ A, Bình Dương ( Để khi xin giấy phép đặt in hóa đơn cơ quan thuế tới trực tiếp văn phòng kiểm tra cho đúng thì cơ quan thuế mới cấp giấy phép đặt in HĐ)
  2. Xin giấy phép đầu tư ( Vì Chị ngân hàng bảo em là phải có giấy phép đầu tư thì số tiền ông sếp chuyển từ TK vốn đầu tư gián tiếp qua TK công ty mới được công nhận)
  3. Làm lại HĐ thuê nhà và đi công chứng ?
Nếu bên em hoàn tất thủ tục thay dổi thông tin doanh nghiệp thì liệu tất cả hóa đơn đầu vào bên em đầu tư cho văn phòng ( Điều hòa, bàn ghế, máy tính...) đã lấy có thông tin địa chỉ cũ thì nó có ảnh hưởng hay khó khăn khi làm việc với cơ quan thuế sau này không ạ ?


Nếu có thể anh chị vui lòng tư vấn thêm cho em phần mềm kế toán luôn ạ

  1. Sếp em yêu cầu phần mềm song ngữ Việt - hàn
  2. Bên em hoạt dộng kinh doanh thương mại chủ yếu là nhập mực in, dập lá từ Hàn Quốc về xuất bán ra trong nước.
Em đã tìm hiểu về phầm mềm Misa. FAST và 3 Soft nhưng hiện tại em Misa nhiệt tỉnh hơn cả , nhưng phần mềm thì phải gia hạn theo năm phí cũng khá cao.

Em rất mong nhận được sự hỗ trợ từ anh chị. Em cảm ơn nhiều
1. Theo ý kiến các nhân của mình, Nếu chi phí thuê nhà tại VP Bình Dương có phát sinh trước khi thay đổi GPKD phù hợp thì phần chi phí này loại ra. Sau khi thay đổi GPKD thì phần còn lại tính vào chi phí được trừ.
2. Đối với hóa đơn đầu vào đầu tư cho văn phòng
- Công cụ, dụng cụ có thể treo trên TK153, khi VPDD đưa vào sử dụng thì làm phiếu xuất kho chuyển sang 242 phân bổ.
- Tương tự cho chi phí sửa chữa (nếu có)
3. Về hợp đồng thuê nhà. Từ ngày 1/7/2015 hợp đồng thuê nhà không bắt buộc phải công chứng nữa.
 
W

worime

Sơ cấp
22/4/17
4
1
3
30
Em cảm ơn bạn giodongpha va Phạm Hoàng An. Cảm ơn vì đã nhiệt tình giúp mình. Hiện giờ bên mình đang làm hồ sơ xin giấy phép kinh doanh rồi làm các thủ tục về thuế ban đầu cho xong đã.

Chúc các bạn nghỉ lễ vui vẻ 1
 
  • Like
Reactions: Phạm Hoàng An

Similar threads

L
Trả lời
2
Lượt xem
3K
T
Lucie Tran 96
Trả lời
1
Lượt xem
4K
phantuannam

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA