Chi phí của quyết toán trước chuyển vào năm nay

  • Thread starter Thuy Lieu93
  • Ngày gửi
T

Thuy Lieu93

Guest
22/3/17
11
0
3
30
M đang gặp 2 vấn đề như vậy mong các bạn giúp đỡ ạ!
1. Chuyện là Công ty mình vừa bị thanh tra thuế kiểm tra năm 2013-2015. Chốt lại có 1 phần chi phí năm 2015 phải phân bổ cho năm 2015-2016-2017 mà mình lại đưa thẳng vào chi phí năm 2015 hết 1 lần. Nên CQ thuế tự tiến hành phân bổ lại luôn. Vấn đề là phần chi phí chuyển sang năm 2016-2017 đó mình hạch toán thế nào ạ? Và sổ sách BCTC phải chỉnh sửa những gì?
2. Công ty mình nộp phạt thuế TNDN truy thu thêm. Mà trên hệ thống CQ thuế thì Cty mình năm 2011 có nộp dư thuế TNDN nên đến hiện tại bây giờ vẫn còn dư. Vấn đề là trong sổ sách kế toán trước của mình ghi sai làm cho số tiền thuế trên sổ sách so với số tiền thực tế mà CQ thuế ghi nhận chênh lệch nhau. Vậy giờ mình phải chỉnh sửa thế nào mọi người? trong khi số tiền truy thu đó cty mình k nộp thêm vì nghĩ CQ thuế tự động cấn trừ số tiền đó. Nếu vậy lúc hạch toán nộp tiền thuế đó phải ghi làm sao hợp lý? ( cụ thể là trong sổ sách số dư TK 3334 bên Nợ là 87tr, còn CQ thuế thì tiền thuế TNDN nộp dư lại là 110tr và Tiền thuế truy thu thêm là 90tr ). Mọi người giúp với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA