Chào các bạn. Cho mình hỏi xíu ạ
Bên mình giao dịch thường xuyên tiền USD với cty nước ngoài A. Khi nhận tiền mình theo dõi cho từng đơn hàng để thu tiền.
Tuy nhiên trong quá trình chuyển tiền cty A có khi chuyển dư nhưng không cấn trừ cho đơn hàng khác mà vẫn để đó. Tại thời điểm ghi nhận tiền mình hạch toán đúng theo số tiền cho mỗi đơn hàng. Còn số tiền dư mình vẫn theo dõi đó (với tỷ giá tại thời điểm nhận tiền)
Vậy cuối năm , khi đánh giá CLTG cho khoản nợ phải thu này mình đánh giá gộp hay theo dõi tách riêng.
Ví dụ Tại ngày 31/12/2017: khoản phải thu là 20.000 USD (khoản này qua tháng 1/2018 đã thu đủ)
Khoản chuyển dư là 50 USD (khoản này hiện treo chứ chưa đưa vào 711)
Vậy khi đánh giá CLTG cuối kỳ mình đánh giá riêng từng khoản hay gộp lại đánh giá chung cho khoản nợ phải thu là 19.950 usd. (Tức 20.000-50)
Mình cảm ơn nhiều.
Bên mình giao dịch thường xuyên tiền USD với cty nước ngoài A. Khi nhận tiền mình theo dõi cho từng đơn hàng để thu tiền.
Tuy nhiên trong quá trình chuyển tiền cty A có khi chuyển dư nhưng không cấn trừ cho đơn hàng khác mà vẫn để đó. Tại thời điểm ghi nhận tiền mình hạch toán đúng theo số tiền cho mỗi đơn hàng. Còn số tiền dư mình vẫn theo dõi đó (với tỷ giá tại thời điểm nhận tiền)
Vậy cuối năm , khi đánh giá CLTG cho khoản nợ phải thu này mình đánh giá gộp hay theo dõi tách riêng.
Ví dụ Tại ngày 31/12/2017: khoản phải thu là 20.000 USD (khoản này qua tháng 1/2018 đã thu đủ)
Khoản chuyển dư là 50 USD (khoản này hiện treo chứ chưa đưa vào 711)
Vậy khi đánh giá CLTG cuối kỳ mình đánh giá riêng từng khoản hay gộp lại đánh giá chung cho khoản nợ phải thu là 19.950 usd. (Tức 20.000-50)
Mình cảm ơn nhiều.