Tờ khai khấu trừ thuế TNCN từ chuyển nhượng cổ phần và đầu tư vốn

  • Thread starter Kiet Phan
  • Ngày gửi
K

Kiet Phan

Trung cấp
28/1/15
63
7
8
31
Thành phố Hồ Chí Minh
Chào các anh/chị,

Hiện tại, công ty em là công ty cổ phần, chưa lên sàn. Năm nay là năm đầu tư bắt đầu chia cổ tức cho các cổ đông. Theo luật thì bên em phải khấu trừ lại 5% thuế TNCN trước khi chia trả cổ tức.

Ngoài ra trong năm bên em cũng có phát sinh hoạt động chuyển nhượng phần, công ty đứng ra làm thủ tục chuyển nhượng. Công ty cũng đã khấu trừ lại 0,1% thuế TNCN mỗi giao dịch.

Vấn đề em muốn hỏi là Công ty sẽ kê khai phần thuế TNCN phải nộp này như thế nào ạ?

- Mình dùng mẫu 06/TNCN trong phần mềm HTKK rồi khai dưới tên và MST của công ty hay sao ạ? Nếu vậy thì mình chỉ kê khai số tổng chứ không chi tiết ra từng cá nhân sao quản lý được ạ?

- Em đọc kỹ lại quy định và hỏi cán bộ quản lý thuế tại một quận khác thì họ trả lời là phải lập tờ khai giấy theo mẫu 04/CNV-TNCN của TT 92 cho từng cá nhân phát sinh thu nhập cổ tức hay chuyển nhượng. Rồi công ty sẽ ký tên dưới dạng khai thay. Nếu vậy thì một lần chi trả cổ tức hơn 50 cổ đông bên em phải làm 50 tờ khai giấy và đem nộp trực tiếp cho Cơ quan thuế luôn hả ta? Thời điểm này rồi mà quản lý thuế như thế này thì em thấy bất tiện cho Doanh nghiệp quá ạ?

Anh/chị nào có kinh nghiệm cho em xin chia sẻ với?

Em cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA