Đăng ký thêm NHTM để nộp thuế điện tử

  • Thread starter haily801
  • Ngày gửi
H

haily801

Sơ cấp
25/7/15
48
7
8
43
Chào cả nhà,
Không biết có bạn nào mà công ty đã đăng ký sử dụng 2 ngân hàng để nộp thuế điện tử chưa. Năm 2015, cty mình đăng ký NH A để nộp thuế nhưng lúc đó không biết do hệ thống ban đầu có vấn đề gì mà NH A bảo là đã kích hoạt, cty đã đăng ký thành công nhưng hệ thống thuế trạng thái là " Đã đăng ký, đang chờ ngân hàng xét duyệt". Thế là để đạt chỉ tiêu, cty phải mở TK ở NH B để đăng ký sử dụng nộp thuế điện tử. Khi bàn giao công việc, bạn kế toán cũ vẫn rất tâm huyết, nhờ mình theo dõi để đăng ký NH A vì đến cứ mỗi lần đến kỳ nộp thuế thì bên mình vẫn phải chạy ra NH A để chuyển tiền cho NH B rồi chờ ngày hôm sau nộp thuế điện tử. Mình chờ đến 2016, khi đã quen với công việc mới liên lạc với chi cục thuế để nhờ trợ giúp (thực ra trước đó cũng nhiều lần hỏi NH rồi, mà mí bạn nói hệ thống mí bạn ok rùi, mí bạn không bít). Cán bộ quản lý nói abcd... làm mình nản quá nên thôi. Năm nay, với đà phát triển phí chuyển tiền (cty nhỏ nên cân nhắc lắm), thời gian của mình, của mấy bạn NH + suy nghĩ " Nothing is impossible" mình đã liều mình gọi lại cán bộ. Cán bộ lại ABCD...
Mình không nản, lên mạng tìm ra số hỗ trợ của Tổng cục thuế. Bạn ấy rất nhiệt tình, ktra hệ thống và hướng dẫn mình ra NH A nhờ họ truyền lại dữ liệu. Tại NH A, bạn giao dịch viên ktra hệ thống cũng bảo rằng cty mình đã đk thành công nhưng sau khi mình giải thích bạn í cũng chấp nhận mẫu 01 và thực hiện việc truyền dữ liệu lại. Hôm sau mình hệ thống thuế đã cập nhật được số TK của NH A (lúc trước ko có cả số TK) nhưng trạng thái vẫn là " Đã đăng ký chờ NH phê duyệt". Mình lại gọi bạn TCT, bạn í ktra và bảo NH A chỉ mới truyền dữ liệu số TK thôi, chắc do mình giải thích chưa kỹ nên lẽ ra phải làm thao tác chấp nhận đăng ký (truyền lại dữ liệu & chấp nhận đk là 2 cái khác nhau). Bạn í bảo mình ra lại NH, giải thích rõ hơn và nhờ làm lại thao tác đó, chi nhánh NH ko bít thì chi nhánh liên lạc với Hội sở. Tại NH A, giao dịch viên bảo là họ chỉ làm có mỗi việc kích hoạt đó thôi, không còn gì khác mà hệ thống NH đã ok thì chỉ có mạng của TCT thôi.
Từ sáng giờ mệt mỏi, tâm trạng không được tốt. Mình chỉ nghĩ là mình làm việc mình phải làm thôi. Thật ra không trách các bạn ấy được, mình đã từng làm ở cty vận tải biển, trải qua nhiều đợt thay đổi hệ thống toàn cầu nên cũng có chút kinh nghiệm về EDI hay retrigger dữ liệu trong giai đoạn mới bắt đầu. Cái khác họ chuẩn bị rất kỹ và có cả đội ngũ giải quyết vấn đề mức cao hơn. Bộ phận khách hàng trực tiếp không biết thì ghi nhận và chuyển đến nhóm chuyên môn. Túm lại chắc là mình từ bỏ dù đã gg được điện thoại chăm sóc KH 24/7 của NH A. Mình không thích chơi đá banh !
P/S 1 : TCT nói không cần phải dừng dịch NH B để mới đk được NH A. Theo kiến thức của nhân viên NH A thì họ nghĩ do mình đang sử dụng B nên không đk lại được A. Ace nào xài đc cả 2 NH cùng lúc có thể cho ý kiến ?
P/S 2 : Trong thời gian qua, cty có thay đổi chữ ký số nên không biết có phải vì vậy mà không truyền lại được dữ liệu do ban đầu đk thông tin chữ số cũ.
P/S 3 : Có thể nào đến NH A hủy đăng ký để mình đăng ký lại trên hệ thống ? Thực sự rất muốn nhưng không muốn các em xinh - chưa tươi cười nụ " Bác rãnh quá, bọn em việc ngập đầu!". Vâng, quá tải nên e đánh sai 1 chữ làm mất thêm 1 lần chuyển tiền mà bác chả dám trách câu nào.
P/S cuối : Lỗi do định mệnh ! Tại sao chỉ có công ty mình bị, mấy khác chỉ làm vậy là được mà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA