Các mẹ kế toán Đang mang thai có nên nhổ, triệt lông nách không?

L

luuanh95

Sơ cấp
25/5/18
2
0
1
29
Khi mang thai cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi, da khô nám, lông mọc rậm rạp hơn. Thói quen nhổ lông nách có ở nhiều chị em nên khi mang bầu, thai phụ thường băn khoăn có nên nhổ hay triệt lông nách không? Nên tẩy lông nách thế nào cho an toàn?
triet-long-nach-8.jpg

Đang mang thai có nên tẩy lông hay không là băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ
Bà bầu có được nhổ, triệt lông nách không?

Trong thời kỳ mang thai, những biến đổi sinh lý và hóc môn trong cơ thể thường khiến cho chị em phụ nữ gặp phải một số rắc rối như nghén, đau lưng, táo bón và đặc biệt là chứng rậm lông ở một số bộ phận của cơ thể.

Theo các chuyên gia da liễu: “Phụ nữ trong thời gian mang thai và sau sinh ở tháng tứ 4, nội tiết tố thường thay đổi thất thường và có những rối loạn nhất định. Điều này, ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của sợi lông vì thế dù có triệt sạch thì chúng cũng sẽ mọc tái phát trở lại ở giai đoạn này”.

Hơn nữa, khi mang thai cơ thể chị em rất dễ bị kích ứng. Việc nhổ lông nách khi mang thai sẽ làm tăng kích thích và giãn nở các lỗ chân lông của da. Thêm vào đó, vùng nách có nhiều mồ hôi, nên triệt lông nách khiến vi khuẩn phát triển ở lỗ chân lông làm cho da thâm đen, nách sậm màu hơn.

triet-long-nach-1-2.jpg

Kem tẩy lông còn chứa hàm lượng hóa chất lớn rất nguy hại cho sức khỏe của mẹ và bé

Đặc biệt, việc dùng kem wax lông có thể khiến da bị tổn thương, gây viêm nhiễm lâu lành hơn. Thậm chí, một số loại kem tẩy lông còn chứa hàm lượng hóa chất lớn rất nguy hại cho sức khỏe của chính người mẹ và em bé trong bụng.

Do đó, các phương pháp triệt lông nách tự nhiên sẽ an toàn hơn với bà bầu, dù chúng không mang đến kết quả lâu dài.

Gợi ý cách tẩy lông nách an toàn cho bà bầu
Bà bầu không nên triệt lông nách, thay vào đó, có thể áp dụng một số cách tẩy lông an toàn từ các nguyên liệu tự nhiên sau:

Tẩy lông nách bằng bơ

Trong bơ chứa nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Vì thế, ngoài khả năng tẩy lông nhẹ nhàng bơ còn giúp vùng da dưới cánh tay của bạn mềm mịn, các lỗ chân lông được se nhỏ và vết thâm cũng bị xóa mờ dần.

triet-long-nach-2-2.jpg

Trong bơ chứa nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất

Để triệt lông nách hiệu quả tại nhà bằng bơ, bạn cần chuẩn bị: 1 quả bơ, miếng dán tẩy lông. Cách thực hiện như sau: Cạo lấy phần ruột bơ, nghiền nhuyễn phần ruột bơ này. Sau khi vệ sinh vùng nách, bạn bôi 1 lớp bơ đều lên trên da. Để khoảng 5-10 phút dùng miếng dán tẩy lông miết nhẹ rồi lột nhẹ ngược hướng lông mọc. Rửa sạch vùng da sau khi tẩy lông. Có thể bôi 1 lớp kem dưỡng ẩm để da mềm mịn hơn. Thực hiện đều đặn khoảng 3-4 lần/tuần.

Tẩy lông nách bằng hỗn hợp chanh + mật ong

Chỉ cần pha chế nước chanh và mật ong theo tỉ lệ 2:1 tạo thành một hỗn hợp sền sệt và bôi lên vùng nách. Để khoảng 15-20 phút sau đó lau và rửa sạch.

Sự kết hợp của axit trái cây có trong chanh, và các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, magie, vitamin nhóm B có trong mật ong không chỉ làm cho các nang lông yếu đi, lớp lông trên bề mặt da rụng dần mà còn giúp vùng da nách luôn khỏe mạnh và sáng mịn. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

triet-long-nach-3-2.jpg

Tẩy lông nhẹ nhàng bằng hỗn hợp chanh và mật ong

Tẩy lông nách bằng trà hoa cúc + nước cốt chanh

Nguyên liệu:

  • 1/2 chén trà hoa cúc.
  • 1/2 cốc nước lọc.
  • 2 muỗng canh nước trái cây
  • Nước cốt chanh.
Cách thực hiện:

  • Đun sôi nước lọc, lần lượt cho các nguyên liệu vào. Vặn nhỏ lửa và khuấy đều để hỗn hợp không bị dính.
  • Tắt bếp khi hỗn hợp sôi, tiếp tục khuấy đều tạo nên một hỗn hợp màu nâu vàng mịn. Cho thêm nước sôi và khuấy đều khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng mật.
  • Tiếp đó, thoa hỗn hợp lên da và dùng miếng gạc cotton lau sạch hỗn hợp.
  • Trước khi tẩy lông, bạn nên làm sạch vùng da cần tẩy. Sau khi tẩy lông xong, cần rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm giúp da mịn màng hơn.
triet-long-nach-4-1.jpg

Hỗn hợp trà hoa cúc và nước cốt chanh

Hy vọng những giải đáp phía trên của cachtrietlong.com đã giúp các chị em có được đáp án cho câu hỏi: bà bầu có nên nhổ lông nách hay không? Các chuyên gia da liễu cho biết, hiện tượng mọc lông nhiều trong giai đoạn mang thai là hoàn toàn bình thường. Mẹ không nên quá lo lắng, hãy chờ sau khi bé chào đời khoảng tháng thứ 4 là mẹ đã có thể sử dụng những công nghệ cao để tẩy lông hiệu quả hơn, xóa bỏ những đám “viôlông” khó chịu.

Công nghệ The Record 618 là một trong những phương pháp triệt lông nách vĩnh viễn ưu việt nhất hiện nay, đang được áp dụng độc quyền tại Thẩm mỹ Hồng Kông. Với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, Thẩm mỹ Hồng 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội khẳng định sẽ giúp mẹ loại bỏ những sợi lông “cứng đầu” nhanh chóng chỉ sau 1 liệu trình ngắn, đồng thời ngăn chặn lông mọc trở lại. Đặc biệt, The Record 618 đã được FDA Hoa Kỳ, CE Châu Âu chứng nhận về độ an toàn cao nên các mẹ hoàn toàn không phải băn khoăn về cảm giác đau rát, biến chứng hay bất kỳ tác dụng phụ nào như một số phương pháp triệt lông khác.

Chúc các mẹ thoải mái, vui vẻ khi mang thai để có một thai kỳ khỏe mạnh!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA