Giải pháp giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí hiệu quả

  • Thread starter bravo2018
  • Ngày gửi
B

bravo2018

Sơ cấp
9/6/18
3
0
1
33
Cắt giảm chi phí là bài toán mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm để đưa ra lời giải phù hợp nhất cho mình. Dươi đây là những cách thức mà doanh nghiệp có thể cân nhắc.
Cắt giảm chi phí nhân công trong giai đoạn khó khăn
Có nhiều cách thức để cắt giảm chi phí công nhân trong giai đoạn khó khăn có thể là cắt giảm số lượng. Việc yêu cầu nhân viên làm thêm giờ có nghĩa là doanh nghiệp phải trả lương gấp đôi bình thường cho mỗi giờ làm thêm. Nếu trước đó nhân viên phải làm thêm giờ nhiều thì hiện tại doanh nghiệp có thể sắp xếp để tránh tình trạng này. Một trong những cách thức phổ biến đó là gắng sắp xếp lại bảng phân công công việc sao cho hợp lý tận dụng được sức lao động của nhân viên trong giờ.
Một cách khác để giảm chi phí nhân công là khuyến khích nhân viên cố gắng giảm bớt ngày nghỉ vì những lý do cá nhân hay đau ốm. Cách này tuy khá khó thực hiện này đó là những lý do bất khả kháng nhưng cũng được các doanh nghiệp cân nhắc sử dụng. Để khuyến khích cách này thì doanh nghiệp thường đưa ra chính sách đó là cho những nhân viên không nghỉ phép do ốm đau trong một năm hay sáu tháng.
Mỗi công ty khi có các cơ chế hoạt động quản lý sản xuất khác nhau sẽ có những cách thức riêng của mình để đáp ứng được mục tiêu cắt giảm cho phí công nhân trong giai đoạn hoạt động khó khan của doanh nghiệp.
Hạn chế các thiệt hại về thiết bị sản xuất, kinh doanh
Thiệt hại về thiết bị ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh theo hai cách.
2 chiều hướng ảnh hưởng sau khiến những thiệt hại về thiết bị ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp đó là:
Thứ 1: trong khi thiết bị được sửa chữa thì năng suất lao đông sẽ giảm sút ảnh hưởng đến kinh doanh là thứ 1. Việc ảnh hưởng ra sao ở mức độ nào sẽ tùy vào tầm quan trọng đối với toàn bộ quy trình. Trong một trường hợp việc hư hỏng có thể đẩy cả dây chuyền hoạt động của doanh nghiệp mất năng suất trong một khoảng thời gian. Do vậy phải cẩn thận vấn đề này.
Thứ 2: khi thiết bị hư đương nhiên doanh nghiệp phải tiến hành sửa chữa do vậy sẽ tiêu tốn 1 khoản sửa chữa của doanh nghiệp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Khai thác lợi ích của ERP hiệu quả

Lợi ích mà giải pháp ERP mang lại là rất lớn, trong đó có việc cắt giảm chi phí hiệu quả cho doanh nghiêp.
Việc đưa một hệ thống mới vào hoạt động sản xuất – kinh doanh và quản lý đã là điều không dễ, việc phải khai thác tốt lợi ích của hệ thông đó lại là điều khó khăn hơn nữa. Đó chình là lý do mà mỗi công ty cần phải cẩn phải từng bước nâng cấp, kiện toàn hệ thống tổ chức cũng như quản lý theo từng bước.


Triển khai thành công ERP nghĩa là doanh nghiệp đã tạo được nền tảng cho sự phát triển bền vững của mình trong tương lai, đó là:

Thứ 1: cơ sở dữ liệu tập trung, chuẩn hóa quy trình và khả năng thích ứng với các thay đổi liên tục. Vấn đề là làm sao biến nền tảng này thành những kết quả tài chính cụ thể.
Thứ 2: Giúp nâng cao năng suất lao động của từng bộ phận dẫn đến nâng cao năng suất chung cho cả công ty.

Việc tối ưu hóa hoạt động của từng bộ phận chức năng chưa chắc đã tối ưu hóa hoạt động của toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp. Ví dụ như, để đảm bảo đúng kế hoạch giao hàng đòi hỏi phải đảm bảo an toàn tồn kho nhưng sẽ làm tăng chi phí lưu kho của doanh nghiệp.

Đo đó mà việc kết nối dữ liệu, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận với nhau là yếu tố quan trọng tạo nên hiệu quả chung cho toàn doanh nghiệp. Trong giai đoạn này côn ty cần chuyển đổi từ tổ chức cũng như quản lý riêng rẽ theo từng phòng ban sang hướng tổ chức và quản lý trong sự liên kết của các bộ phận chức năng, phòng ban. Đo đó mà các phòng ban phải ý thức được sự liên kết về quy trình và dữ liệu, hiểu rằng nếu công việc của bộ phận mình, phòng ban mình thực hiện không tốt sẽ ảnh hưởng đến các phòng ban khác.

Trong thực tế sử dụng ERP ở nhiều doanh nghiệp, việc thực hiện sai quy trình tại bộ phận mua hàng, bán hàng, kho vận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số liệu kế toán. Khi có hệ thống ERP thì việc chuyển đổi sang hình thức tổ chức và quản lý liên kết các phòng ban sẽ dễ dàng hơn và có thể khai thác thêm được các lợi ích sau:
  • Giảm chi phí thông qua việc giảm thời gian xử lý các quy trình liên quan đến nhiều phòng ban khi áp dụng triệt để các tính năng của hệ thống ERP như: Phê duyệt các yêu cầu mua sắm, đơn hàng, hạn mức tín dụng, tự động kiểm tra hạn mức kinh phí và xuất hóa đơn bán hàng, giảm trừ công nợ...
  • Đặt ra lộ trình giảm hạn mức tồn kho nhờ áp dụng các tính năng lập và liên kết kế hoạch bán hàng, yêu cầu nguyên phụ liệu, sản xuất, mua hàng trong hệ thống ERP tiến tới chiến lược "đúng sản phẩm - với đúng số lượng - tại đúng nơi - vào đúng thời điểm cần thiết"..
Đây là giai đoạn doanh nghiệp triệt để thay đổi cơ cấu tổ chức của mình. Quản lý hướng quy trình là kết nối tầm nhìn, chiến lược của doanh nghiệp với các quy trình xuyên suốt, tích hợp toàn diện để tạo lập giá trị cho khách hàng, đưa ra các thước đo, đánh giá, cơ chế thưởng phạt cho việc thực hiện quy trình.

Hệ thống ERP tạo ra nền tảng bền vững cho sự phát triển của công ty trong tương lai. Nhưng vấn đề quan trọng sau khi có ERP là quá trình từng bước nâng cấp, áp dụng các phương thức quản lý tiên tiến nhất song song với việc mở rộng các chức năng của hệ thống ERP qua việc triển khai và tích hợp các hệ thống khác. Khai thác lợi ích của ERP sau triển khai luôn luôn là sự kết hợp giữa áp dụng phương pháp quản lý tiên tiến với công nghệ thích hợp và phải là một phần không thể tách rời chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:
Phần mềm ERP của BRAVO
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA