Other Hội thảo "CÁCH TRÌNH BÀY BÁO CÁO QUẢN TRỊ" trọn vẹn

  • Thread starter Tinhcahai
  • Ngày gửi
Tinhcahai

Tinhcahai

Sơ cấp
21/11/18
4
0
1
27
CÁCH LÀM BÁO CÁO QUẢN TRỊ KHIẾN SẾP HOÀN TOÀN TIN TƯỞNG & GIAO PHÓ

Để thực hiện kỹ năng làm báo cáo quản trị đáp ứng được yêu cầu của ban lãnh đạo, bạn chỉ cần làm tốt 6 việc sau đây. Đảm bảo sau khi thực hiện xong, sếp của bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng và giao phó cho bạn những việc quan trọng trong công ty!

Link thông tin & đăng ký workshop

Một là: Để báo cáo tốt, đầu tiên chúng ta phải báo cáo đúng thời điểm

Sự việc xảy ra rất lâu mà bạn mới báo cáo hoặc sếp đang bận chuẩn bị một cuộc họp vô cùng quan trọng với khách hàng mà bạn lại báo cáo một việc không liên quan đến nhu cầu của sếp lúc ấy, thì khi bạn lên báo cáo, chắc chắn sếp sẽ nói: “Có cần thiết bây giờ không? Anh đang bận lắm!” Khi nào báo cáo sự cố, báo cáo tiến độ, báo cáo định kỳ, báo cáo kết quả? Việc chọn đúng thời điểm báo cáo là cả một kỹ năng để giải quyết công việc của mình cũng như của sếp.

Hai là: Khi báo cáo để nội dung được ngắn gọn, dễ hiểu, nhất định bạn phải nói kết luận đầu tiên.

Có khi nào bạn lên báo cáo sếp mà sếp lại cắt ngang lời bạn và nói “ Thế túm lại là cô (cậu) định nói gì? Bạn không nên để tình trạng báo cáo giống như kể chuyện tiểu thuyết, kể chuyện trinh thám, đến đoạn cuối bạn mới nói kết cục thì sếp sẽ không muốn nghe một tẹo nào nhé! Tâm lý ai cũng muốn giải trình, giải thích nhưng bạn nên nhớ, điều sếp muốn nghe đầu tiên là KẾT LUẬN!

Ba là: Bạn muốn báo cáo đầy đủ thì bạn phải nhớ quy tắc 5W1H là viết tắt của những từ tiếng anh: What, Where, When, Why, Who, How, việc áp dụng nguyên tắc này để trình bày một vấn đề là việc chúng ta phải trả lời những câu hỏi đó.

Bốn là: Nhất định bạn phải báo cáo chính xác.

Rất nhiều trường hợp, bạn nghe nhân viên của mình nói là cái máy A hỏng. Nhưng bạn không đi xác nhận lại mà lại lên báo cáo với sếp luôn, sau khi xác nhận thì không phải cái máy A mà là cái máy B. Để báo cáo chính xác, người Nhật sẽ dùng nguyên tắc 3 GEN (3 HIỆN – Hiện trường, hiện thực, hiện vật). Khi bạn nhận được báo cáo từ nhân viên, bạn phải trực tiếp xuống hiện trường xác nhận, xem hiện vật và hiện thực có đúng như vậy không rồi mới báo cáo cấp trên nhé! Bạn không phải là “người đưa tin” đâu, bạn là một mắt xích quan trọng trong đó, là người cung cấp thông tin quản trị. Nếu chỉ là “người đưa tin” thì vai trò quản lý của bạn đã mất đi trong lòng sếp rồi đấy.

Năm là: Bạn phải “dũng cảm báo cáo”.

Khi bạn hoặc phòng ban bạn quản lý gây ra hậu quả nghiêm trọng, bạn đừng nghĩ là “Ôi trời, báo cáo thế này cho sếp thì sếp mắng chết!” “Thôi cứ giấu đi, được thời gian nào hay thời gian đấy!”. Việc bạn giấu thông tin mắc lỗi mà không báo cáo thì bạn có chịu trách nhiệm được thay sếp khi vấn đề nghiêm trọng xảy ra? Do đó, bạn hay nhân viên của bạn mà mắc lỗi thì phải nhanh chóng báo cáo.

Sáu là: Khi báo cáo, bạn phải chuẩn bị hết các phương án đề xuất! Điều này là quan trọng nhất đối với một người quản lý.

Bạn không phải là người truyền tin cho sếp, chỉ là báo cáo sự việc xảy ra rồi tùy sếp, sếp quyết thế nào thì quyết. Vậy là bạn không có vai trò là trợ thủ đắc lực nữa rồi! Bạn phải chủ động đưa ra, đề xuất phương án giải quyết. Còn sếp chỉ là người “LỰA CHỌN” phương án, hoặc TƯ VẤN thêm thôi.

Như vậy đó, để thực hiện kỹ năng báo cáo hiệu quả, chúng ta cần làm tốt 6 điều trên. Ngoài ra, còn những lưu ý nhỏ khác như câu chữ, ý tứ khi nói, phải rõ ràng, rành mạch…. Nhưng nếu bạn thực hiện tốt 6 điều trên thì bạn đã trở thành nhân viên trụ cột trong lòng sếp rồi!

Những cái mà người Nhật làm tốt thì chúng ta học tập, tham khảo. Còn những cái mà chúng ta làm tốt thì chúng ta vẫn nên giữ. Triết lý của tôi là: “Hãy làm việc nhiệt tình, trách nhiệm như người Nhật nhưng hãy sống lạc quan, yêu đời và tình cảm như người Việt Nam.

THÔNG TIN BUỔI CHIA SẺ:

WORKSHOP "CÁCH TRÌNH BÀY BÁO CÁO QUẢN TRỊ"

Chuyên gia: Trần Trọng Thắng, CFO Soc&brother

Link thông tin & đăng ký: http://bit.ly/Lapbaocaoquantri

Hotline: 0933 511 911, 0962 511 911

(Chỉ nhận 30 bạn để hướng dẫn đạt hiệu quả. Ưu tiên ai đăng ký nhanh nhất)

#Lập_và_phân_tích_báo_cáo_quản_trị
#Báo_cáo_quản_trị

Taca - Kiến tạo sự nghiệp !
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều