hocviecchuaxong
Cao cấp
- 8/6/16
- 1,952
- 748
- 113
- 35
Chào mọi người, số là công ty tính chuyển sang sài hóa đơn điện tử. Nhưng có một khúc mắc nên vẫn chưa yên tâm để chuyển như sau:
1.Hóa đơn điện tử không có mã CQT khi đã phát hành (chưa gửi mail cho khách hàng), thấy có sai sót thì có được xóa rồi làm lại như hóa đơn giấy xé ra thấy sai kẹp vô viết lại, hay khi đã phát hành thì bắt buộc phải có biên bản thỏa thuận có chữ ký dấu của KH rồi mới được xuất hóa đơn lại?
2.Do doanh nghiệp hay vận chuyển hàng đi bán nên lúc vận hàng phải mang kèm hóa đơn giấy đã viết. Nhưng do đường xa hóa đơn điện tử đã phát hành rồi in ra bản giấy đi đường (chưa gửi mail HĐ cho khách) đợi giao hàng xong mới gửi, giữa đường khách hủy vẫn phải có biên bản thỏa thuận chứ không được về xóa mà ko cần biên bản thỏa thuận?
Lý do muốn hỏi kỹ là trong nghị định 119/2018 có quy định:
Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế :
1. Trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế chưa gửi cho người mua có phát hiện sai sót thì người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.
2. Trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đã gửi cho người mua có phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót (nếu sai sót thuộc trách nhiệm của người bán) và người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.
Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế:
1. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã lập hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế và gửi cho người mua có sai sót (do người bán hoặc người mua phát hiện) thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót, đồng thời người bán thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về việc hủy hóa đơn điện tử đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập có sai sót gửi cho người mua, cơ quan thuế.
- Không có trường hợp của hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế là đã phát hành chưa gửi mail người mua.
- Bạn nào có thông tin về trường hợp HDDT không có mã cơ quan thuế đã phát hành nhưng chưa gửi người mua thì xử lý thế nào cho mình xin ít thông tin.
1.Hóa đơn điện tử không có mã CQT khi đã phát hành (chưa gửi mail cho khách hàng), thấy có sai sót thì có được xóa rồi làm lại như hóa đơn giấy xé ra thấy sai kẹp vô viết lại, hay khi đã phát hành thì bắt buộc phải có biên bản thỏa thuận có chữ ký dấu của KH rồi mới được xuất hóa đơn lại?
2.Do doanh nghiệp hay vận chuyển hàng đi bán nên lúc vận hàng phải mang kèm hóa đơn giấy đã viết. Nhưng do đường xa hóa đơn điện tử đã phát hành rồi in ra bản giấy đi đường (chưa gửi mail HĐ cho khách) đợi giao hàng xong mới gửi, giữa đường khách hủy vẫn phải có biên bản thỏa thuận chứ không được về xóa mà ko cần biên bản thỏa thuận?
Lý do muốn hỏi kỹ là trong nghị định 119/2018 có quy định:
Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế :
1. Trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế chưa gửi cho người mua có phát hiện sai sót thì người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.
2. Trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đã gửi cho người mua có phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót (nếu sai sót thuộc trách nhiệm của người bán) và người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.
Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế:
1. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã lập hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế và gửi cho người mua có sai sót (do người bán hoặc người mua phát hiện) thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót, đồng thời người bán thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về việc hủy hóa đơn điện tử đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập có sai sót gửi cho người mua, cơ quan thuế.
- Không có trường hợp của hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế là đã phát hành chưa gửi mail người mua.
- Bạn nào có thông tin về trường hợp HDDT không có mã cơ quan thuế đã phát hành nhưng chưa gửi người mua thì xử lý thế nào cho mình xin ít thông tin.