Xu hướng công việc mới cho kế toán thời đại 4.0

1497 lượt xem

T

TanCaApp

Sơ cấp
5/11/18
4
0
1
29
Khi thời đại công nghệ càng ngày càng phát triển, các ngành nghề mới sẽ ra mắt. Có những ngành nghề mới có thể thay thế cả nghề cũ hoặc có những ngành nghề mà người lao động có thể nhanh chóng nắm bắt chuyển đổi sang một lĩnh vực mới trong tương lai. Một trong những công việc mới này dành cho các bạn có kinh nghiệm kế toán hay nhân sự là “Customer Success Specialist”

Vậy công việc này là gì?

Customer Success Specialist
là một chức danh mới trong thời đại công nghệ. Chúng ta thường nghe các công việc như Customer Sevice (chăm sóc khách hàng), những bạn này sẽ hỗ trợ cho khách hàng khi họ cần hỗ trợ còn Customer Success Specialist sẽ là người chủ động liên hệ với khách hàng khi nhận thấy trải nghiệm của khách hàng chưa tốt và giúp khách hàng trải nghiệm thành công. Điểm khác nhau cơ bản ở đây là một bên luôn chủ động giúp đỡ khách hàng, còn một bên chỉ hỗ trợ khi khách hàng gặp vấn đề.

Công việc này đỏi hỏi bạn cần là người sử dụng sản phẩm thực sự để hiểu rất rõ về sản phẩm tương tự như một khách hàng và có thể trực tiếp góp ý cho Bộ phận sản xuất cải tiến sản phẩm. Customer Success Specialist cũng là người giúp hoàn thiện sản phẩm vì họ hiểu rõ cách vận hành chúng và những vấn đề xảy ra khi khách hàng trải nghiệm. Họ luôn nghĩ làm sao khách hàng trải nghiệm tốt nhất, hài lòng nhất và luôn thông tin cho khách hàng về những update cải biến của sản phẩm.

Vì sao Customer Success Specialist nhưng những người làm kế toán hay nhân sự có thể làm được?

Kế toán thường là người hiểu rất rõ về nghiệp vụ trong doanh nghiệp của mình. Không chỉ vậy, các kế toán viên hầu hết cần sử dụng nhiều phần mềm khác nhau để giải quyết các nghiệp vụ nhanh chóng. Họ xài sản phẩm phần mềm và nhận ra những vấn đề không tốt của sản phẩm. Ở vai trò là khách hàng, các kế toán sẽ luôn cần phần mềm càng ngày càng thông minh hơn, giải quyết tốt hơn công việc cho họ. Kế toán thường là những người rất tỉ mĩ và cần độ chính xác cao.

Do vậy khi họ tham gia vào công việc của một Customer Success Specialist họ sẽ vừa có cái nhìn về nghiệp vụ, vừa có cái nhìn của khách hàng do vậy công việc hỗ trợ khách hàng để có thể trải nghiệm thành công một sản phẩm và dịch vụ đều nằm trong khả năng của họ.

Công việc Customer Success Specialist có thể sẽ “vui tươi” hơn công việc kế toán do thường xuyên tương tác với khách hàng và mang đến giá trị tốt nhất cho họ thay vì công việc sổ sách.

Nếu công việc của bạn là kế toán hay nhân sự bạn có thể tìm hiểu thêm về công việc này. Công việc có thể không yêu cầu bạn có quá nhiều kinh nghiệm. Bạn có thể tìm hiểu thêm công việc này tại đây: http://bit.ly/2kr6H2x

Xu hướng 4.0- Công việc mới cho kế toán – Không cần nhiều kinh nghiệm
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

TEXT LINK

Xem nhiều