Quy chế công nhận kế toán viên chuyên nghiệp đạt chuẩn ASEAN

Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
963
125
43
webketoan.com.vn
Quyết định số 1529/QĐ-BTC ngày 9/8/2021 của Bộ Tài chính về việc ban hành Quy chế đánh giá đối với kế toán viên chuyên nghiệp tiêu chuẩn ASEAN
ASEAN-CPA-NEW-FIX-BGT.png
Quy chế này được xây dựng dựa trên các cam kết của Việt Nam tại Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ kế toán, kiểm toán trong ASEAN (ký kết vào năm 2014).

Theo đó, kế toán viên Việt Nam nếu đáp ứng các tiêu chuẩn tại Quy chế này sẽ được ghi tên vào Đăng bạ Kế toán viên chuyên nghiệp tiêu chuẩn ASEAN (ACPAR) và nhận danh hiệu ASEAN CPA, đồng thời được tạo thuận lợi khi hành nghề kế toán trong khuôn khổ các nước ASEAN.

Ủy ban giám sát của Việt Nam (do Bộ Tài chính thành lập) sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận và đề trình hồ sơ đăng ký công nhận danh hiệu ASEAN CPA cho các kế toán viên Việt Nam.

Đối với kế toán viên chuyên nghiệp nước ngoài đến từ các nước thành viên ASEAN được công nhận danh hiệu ASEAN CPA, khi sang hành nghề tại Việt Nam phải đăng ký với Bộ Tài chính để giám sát và không được phép hành nghề độc lập mà phải làm việc trong các doanh nghiệp kế toán, kiểm toán.

Để được công nhận danh hiệu ASEAN CPA, kế toán viên Việt Nam phải đảm bảo có chứng chỉ kế toán, kiểm toán và có thâm niên công tác về kế toán, kiểm toán, tài chính ít nhất 3 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.


Nguồn Luatvietnam.net
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: HaiTam
Khóa học Quản trị dòng tiền
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Đây là trang web của ASEAN CPA https://aseancpa.org/
Hiện chỉ có 3 ông VN, Lào, Campuchia là chưa ai đăng ký. Sắp tới họ sẽ vào cạnh tranh trên chính sân nhà của chúng ta luôn.

2021-09-07.png
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA