Ứng dụng của OCR trong chuyển đổi số kế toán

Kaikevn

Kaikevn

Sơ cấp
18/8/21
12
2
3

OCR là gì?​

OCR là thuật ngữ được viết tắt bởi cụm từ Optical Character Recognition, dịch là nhận dạng ký tự quang học.
OCR là ứng dụng công nghệ chuyên dùng để đọc kí tự ở file ảnh. OCR là một công cụ scan kỹ thuật số chuyên nhận dạng các ký tự, chữ viết tay, hay chữ đánh máy.

Công nghệ này chuyên dùng để truyền tải, nhập liệu. Đặc biệt, OCR có khả năng số hóa nhiều dạng tài liệu kế toán như: hóa đơn, hợp đồng, báo cáo thuế…
ocr-la-gi.png

Ứng dụng OCR trong chuyển đổi số tài liệu kế toán​

Có lẽ, chúng ta đều đã từng sử dụng OCR rất nhiều nhưng không để ý. Chúng ta thường chỉ sử dụng OCR một cách gián tiếp bằng việc scan tài liệu trên máy in.
Ngày nay với công nghệ hiện đại, chúng ta có thể sử dụng OCR ngay trên camera điện thoại. Ví dụ như những phần mềm kế toán hỗ trợ nhập liệu bằng hình ảnh như Kaike.

Sử dụng OCR trong kế toán giúp giảm thiểu thời gian và công sức trong việc lưu trữ chứng từ.

Cập nhật dữ liệu nhanh chóng​

Công việc kế toán cần phải lưu trữ và sao chép rất nhiều hồ sơ chứng từ.

Trước đây, kế toán viên mất nhiều công đoạn để lưu trữ tài liệu từ tách ghim, scan từng trang một, xếp thứ tự và dập ghim. Đôi khi trong quá trình lưu trữ vô tình làm rách góc hay nhàu trang tài liệu.

Phần mềm OCR sẽ giúp quá trình nhập liệu trở nên dễ dàng chỉ với việc chụp ảnh lưu file mềm.

Vì file đã được lưu trữ trên máy tính nên hạn chế việc lật, mở khi sao chép tài liệu qua đó đảm bảo được tính nguyên vẹn của tài liệu tốt hơn.
 

Xem nhiều