Giải pháp bán hàng online hiệu quả trong mùa dịch bệnh

N

nghdtan

Sơ cấp
2/11/21
2
1
3
22
gostudio.co
Có được doanh thu và lợi nhuận là mục tiêu quan trọng của tất cả các doanh nghiệp trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay. Khi mà các hoạt động kinh doanh offline đã không còn dễ dàng như trước, các doanh nghiệp phải thích nghi, chủ động thay đổi mô hình kinh doanh của chính mình. Kinh doanh bán hàng online là một trong những giải pháp hiệu quả. Vậy, chúng ta cần ứng dụng như thế nào, kế hoạch ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tạo sự kiện, ưu đãi đa dạng​

Một trong những giải pháp có thể giúp bạn bán hàng được hiệu quả hơn đó chính là thực hiện các chương trình khuyến mãi, đưa ra những ưu đãi đa dạng cho khách hàng của mình. Với từng chương trình khuyến mãi khác nhau bạn sẽ thiết kế những bài đăng có nội dung khác nhau để kích thích người mua tiến hành đặt hàng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

08-14-2021-03-29-00-SuVlo.png

Việc tạo các ưu đãi và sự kiện khuyến mãi sẽ giúp thúc đẩy việc tăng doanh số, tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ và phân bổ hợp lý để không tạo thói quen cho khách hàng chỉ mua khi có khuyến mãi. Hãy sử dụng giải pháp này một cách hợp lý và phù hợp.

Tối ưu quảng cáo​

Quảng cáo giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó có cơ hội để nâng cao tỷ lệ bán hàng hơn, từ đó tăng được doanh thu. Tuy nhiên, không phải quảng cáo là sẽ có kết quả ngay, bạn cần phải chạy và đo lượng hiệu quả sau đó là tối ưu.

08-14-2021-03-28-20-g7n95.png

Tối ưu về nội dung và hình ảnh là 2 yếu tố quan trọng trong bất kỳ mẫu quảng cáo nào. Nội dung của bài đăng cần tập trung vào sản phẩm và có những nội dung chia sẻ, thu hút được người mua vào thực hiện các tương tác như like, share, comment.

Với hình ảnh quảng cáo ngoài thiết kế làm kích thích thị giác của người dùng, họ sẽ biết ngay mình đang bán gì, có những chương trình khuyến mãi ra sao. Kết hợp với đó những hình ảnh theo xu hướng, trào lưu sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng.

Tìm kiếm những sản phẩm thay thế, sản phẩm đi kèm​

Trong thời điểm dịch hiện nay, những sản phẩm, dịch vụ chính của doanh nghiệp không còn phù hợp với thị trường. Bắt buộc phải tìm kiếm những sản phẩm thay thế để duy trì duy trì doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Khách hàng có xu hướng, thói quen mua nhiều sản phẩm liên quan để tiết kiệm được thời gian. Chính vì thế đây là một trong những cách bạn giúp bạn tăng được doanh thu hiệu quả. (Ví dụ : Bạn kinh doanh Cafe những sản phẩm phụ như: Bình giữ nhiệt, Cafe, sữa tươi,...)

Xây dựng đội ngũ bán hàng​

Dịch bệnh khiến hành vi mua hàng của người tiêu dùng đang có chiều hướng đi xuống, người mua hàng ngày càng hiếm. Chính vì thế, đội ngũ bán hàng giỏi sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng. Không bây giờ thì khi nào, hãy training cho đội ngũ bán hàng của bạn có những kỹ năng tốt hơn nữa. Để khi khách hàng liên hệ thì sẽ có được đơn hàng ngay. Hãy chắt chiu những cơ hội có được trong thời điểm hiện nay để tăng doanh số bán hàng online của mình nhé.

08-14-2021-03-27-38-E681w.png

Livestream​

Livestream - một giải pháp bán hàng online hiệu quả nhất trong mùa Covid hiện nay. Với hình thức ngày, nhiều khách hàng hơn, không phải bỏ ra những chi phí quảng cáo, chốt đơn được nhanh chóng,... với tâm lý chung của người mua đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhất nhưng trong thời điểm dịch bệnh lại chẳng thể đi đến tận nơi để mua. Nên việc ngồi nhà đặt hàng mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi.

[GOSTREAM] FORUM 800x500.jpg

Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những cách livestream hiệu quả. Bạn cần phải chuẩn bị:
  1. Thiết bị cần thiết: Điện thoại, đèn, micro, background, hoặc nếu có thể hãy đầu tư chuyên nghiệp hơn bằng các thiết bị như máy ảnh, laptop,...
  2. Những kịch bản, nội dung: Chuẩn bị một kịch bản nội dung tốt sẽ giúp bạn dễ dàng trình bày tốt trong buổi live tạo sự mạch lạc, chuyên nghiệp khiến người xem không cảm thấy nhàm chán.
  3. Người livestream: Đây là người tác động một phần không nhỏ trong buổi livestream của bạn.
Ngoài ra, bạn nên đầu tư cho mình một phần mềm hỗ trợ livestream chuyên nghiệp để giúp bạn dễ dàng hơn từ khâu chuẩn bị cho đến khi livestream, chốt đơn hàng nhanh chóng và hoàn toàn tự động,... Một vài phần mềm hỗ trợ livestream phổ biến có thể kể đến như: Restream, vMix, GoStudio, GoStream,...

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp doanh nghiệp "sống tốt" và phát triển mùa dịch này, hãy cùng nhau cố gắng, cùng nhau nâng tầm để doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh nữa, chúc các bạn thành công.
 
Lớp cập nhật chính sách thuế do Hội kế toán TP.HCM tổ chức

Xem nhiều