ERP ERP specialist của DN triển khai

Thảo luận trong '[QC] Phần mềm kế toán, giải pháp quản trị DN' bắt đầu bởi trangttm, 8 Tháng tám 2007.

2,778 lượt xem

  1. trangttm

    trangttm Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Em đọc mãi các bài về ERP trên này chẳng thấy bác nào nói đến ERP specialist của DN triển khai cả. Đây cũng là một yếu tố thành công khi triển khai ERP đấy phải ko các bác?

    Các bác đang là ERP specialist của DN đang và đã triển khai ERP đâu nhỉ? Lên tiếng cho mọi người biết xem công việc của các bác thế nào? Mà hình như theo em thì khả năng nói tiếng Anh của các ERP specialist trong nước hơi yếu nên khó làm việc với vendor ERP cũng như các sếp của chính các bác ấy thì phải.

    Rất mong mọi người góp ý. Em đang phải làm báo cáo về vấn đề mà em thì cũng chẳng biết hơn ai đâu ạ, các bác giúp em nhé.
     
    #1
  2. toyota

    toyota Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    HCM
    ý của bạn là sao? đọc mãi mà vẫn chưa hiểu ý của bạn cần gì. Hay là bạn muốn các yêu cầu để trở thành ERP Specialist (như tiếng Anh, kinh nghiệm về CNTT, kinh nghiệm triển khai, codding,...)
     
    #2
  3. hieppm

    hieppm Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Theo mình hiểu, ý của bạn trangttm là danh sách khách hàng mà doanh nghiệp đã triển khai thành công ERP
     
    #3
  4. trangttm

    trangttm Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Em xin lỗi đã viết chưa rõ. Em ghi "ERP specialist của doanh nghiệp" với ý nghĩa là nhân viên của DN dự định triển khai ERP. Trách nhiệm của họ thường là:
    - Thu nhận training từ nhà cung cấp
    - Hỗ trợ người dùng hàng ngày
    - Kiểm soát lỗi và thông báo cho Nhà cung cấp
    - Tạo tài liệu training nội bộ

    Rất mong mọi người cho ý kiến
     
    #4
  5. sonvdb

    sonvdb Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Dong Nai
    Một mớ những kỹ năng cần thiết cửa Project Manager phía DN...

    Skill:
    Soft Skills
    Clear communicator (written and verbal)

    Experience and ability to manage scope, time and budget of a project

    Decision power for project related questions

    Ability to manage project resources

    Team leadership experiences

    Creative problem solving & conflict resolution

    Ability to manage expectations

    Functional/Technical Skills
    Fundamental understanding of business systems

    Good understanding about project methodology, business models, data models and other visualization for business system implementation

    General IT knowledge, ability to learn and understand new technologies

    Experience with Microsoft® Office Project and other tools that support project management

    Good understanding of all major activities like analysis, design, implementation, quality management, etc

    Typical Activities:
    Diagnostic
    Prepare and conduct customer meetings

    Support and accept the planning of the diagnostic phase

    Review and support decision for the project scope

    Acceptance of proposal

    Analysis
    Initiate project planning of all project phases

    Assign adequate resources to the project

    Prepare and conduct the kick-off meeting

    Operation
    Project closing

    Hand over to support team

    All Project Phases
    Create and maintain the project plane

    Assign tasks to resources

    Approve project charges such as travel expenses, equipment, or billable time

    Create and communicate project status reports to the project stakeholders

    Manage the defined budget and budget changes

    Ensure quality and timeliness for the services

    Ensure customer acceptance for delivered services
     
    Last edited: 29 Tháng tám 2007
    #5
  6. congvinh

    congvinh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Nói về spec... của các đơn vị triển khai là một câu chuyện dài đấy. Mình chưa triển khai ERP nhưng cũng có thâm niên 2 năm triển khai soft kế toán nên suy ra một số vấn đề sau. Ngoài kinh nghiệm, khả năng của chuyên viên thì vấn đề nữa là phong cách làm việc, sự nhiệt tình ... cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc triển khai. CÓ người cố làm cho xong để mau ... biến còn hậu quả thì để lo sau, đối với mấy người như vậy thì chán lắm giống như kiểu thi công cho kịp tiến độ vậy (chuyện này thì mọi người quá hiểu rồi nhĩ). Do đó khi trao đổi về kế hoạch triển khai thì các đơn vị nên nhờ người thân tín có hiểu biết về ERP hay soft gì đó để cùng bàn bạc và để xem chuyên viên triển khai đó có "khua môi múa mép" hay không, nếu thấy k ổn thì có thể yêu cầu đơn vị triển khai thay đổi người khác, điều này đặc biệt quan trọng đối với các dự án lớn.
     
    #6
  7. sami

    sami Kẻ hết thời

    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    An Sương
    Kinh nghiệm của VINH tuyệt vời, nên chia sẻ để mọi người cùng biết. Anh hải, anh khánh, anh tuấn, anh đại, anh đào anh, anh khương, anh long, anh... cố gắng thấm nhuần tư tưởng nhé. Quá hay.
     
    #7
  8. ch2000vn

    ch2000vn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hanoi
    Thực ra tôi nghĩ ERP specialist theo nghĩa mà bạn trangttm đã nói là đúng nhất:
    - Thu nhận training từ nhà cung cấp
    - Hỗ trợ người dùng hàng ngày
    - Kiểm soát lỗi và thông báo cho Nhà cung cấp
    - Tạo tài liệu training nội bộ

    Còn nếu specialist mà xịn thì có thể làm những việc quan trọng hơn trong quá trình triển khai dự án:
    - Hỗ trợ đội triển khai dự án
    - Giám sát quá trình triển khai
    - Giúp sếp đánh giá các yêu cầu và quyết định của nhà triển khai

    Đối với những dự án lớn thì specialist rất quan trọng, không chỉ trong quá trình triển khai dự án mà còn quá trình vận hành hệ thống sau khi go live.Khi golive, thì specilist sẽ phải hỗ trợ rất nhiều user sử dụng hệ thống.Vì nhiều khi nhà cung cấp rất ít khi support on site, họ thường trợ giúp qua email, phone. Trong khi đó công việc cần phải hỗ trợ nhanh chóng kịp thời, user không thể ngồi đợi được.
     
    #8

Chia sẻ trang này