Chi phí trong cty tư vấn thiết kế

  • Thread starter Vàng phai
  • Ngày gửi
P

phuonghn

Guest
16/4/07
47
1
6
Hà nội
Gặp đúng người rồi nha: mình cho bạn vài ý kiến nhé
1. Phần CP chung của bộ phận Qly bạn làm như vậy là đúng roài.
2. Phần lương ( mà bạn trích như của bạn ngocfu thì chết): bạn tập hợp CP lương vào 154 chung nhá. hoặc phân bổ cũng đc nếu ko chi tiết ra ai làm ct nào ( tiêu chí phân bổ có thể là giá trị hợp đồng, ....). sau khi tập hợp vào 154 chung thì để năm sau phần bổ cũng đc. Còn như cty mình thì mình phân bổ ngay cho các HĐ ký kết trong năm dựa trên giá trí hợp đồng ký kết. cái này thuế chấp nhận hết nhé ( mình đã quyết toán và ko bị gạt).
3. Về việc thi công có thuê B' thì có 2 cách:
- cách 1: mình là B thuê lại B' thi công lại trọn gói, mình chỉ lấy lãi ít thôi. Phần hóa đơn thì B' xuất cho B. rồi B xuất cho A.( cách này nên làm vì đỡ rắc rối trong việc lập hợp đồng, mà mình cũng dễ hạch toán hơn, ko những thế mình còn ko phải theo dõi thi công mà chỉ theo dõi khối lượng CV của B' thôi)
- cách 2: A có thể thuê B' làm toàn bộ công việc thi công: thuê B quản lý mặt dự án sau đó B' xuất thẳng cho A giá trị thi công, B xuất cho A phần quản lý ( cuối cùng B vẫn phải xuất hóa đơn chứ ko xuất ko đc)
Chúc bạn thành công nhé
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HXR02

Trung cấp
7/11/08
191
2
18
Hà Nội
chào bạn phuonghn
mình đang cần mẫu hợp đồng về việc thuê lại đơn vị khác thực hiện toàn bộ cong trình, bạn có thể post mẫu lên được không hoặc gửi cho mình vào mail: flower.mth@gmail.com
cảm ơn bạn nhều!
 
P

phuonghn

Guest
16/4/07
47
1
6
Hà nội
hiện tại mình ko có mẫu đó. Vả lại sếp mình sau 1 hồi suy tính và mình cũng tư vấn thêm thì sếp lựa chọn cách 1. Vì cách 2 rất phức tạp và mình cũng chưa thử bg. Theo ý mình thì bạn nên chọn cách 1 thì hơn.
 
N

NguyễnHạnhUyên

Cao cấp
24/8/07
214
3
18
Hà nội
Gặp đúng người rồi nha: mình cho bạn vài ý kiến nhé
1. Phần CP chung của bộ phận Qly bạn làm như vậy là đúng roài.
2. Phần lương ( mà bạn trích như của bạn ngocfu thì chết): bạn tập hợp CP lương vào 154 chung nhá. hoặc phân bổ cũng đc nếu ko chi tiết ra ai làm ct nào ( tiêu chí phân bổ có thể là giá trị hợp đồng, ....). sau khi tập hợp vào 154 chung thì để năm sau phần bổ cũng đc. Còn như cty mình thì mình phân bổ ngay cho các HĐ ký kết trong năm dựa trên giá trí hợp đồng ký kết. cái này thuế chấp nhận hết nhé ( mình đã quyết toán và ko bị gạt).
3. Về việc thi công có thuê B' thì có 2 cách:
- cách 1: mình là B thuê lại B' thi công lại trọn gói, mình chỉ lấy lãi ít thôi. Phần hóa đơn thì B' xuất cho B. rồi B xuất cho A.( cách này nên làm vì đỡ rắc rối trong việc lập hợp đồng, mà mình cũng dễ hạch toán hơn, ko những thế mình còn ko phải theo dõi thi công mà chỉ theo dõi khối lượng CV của B' thôi)
- cách 2: A có thể thuê B' làm toàn bộ công việc thi công: thuê B quản lý mặt dự án sau đó B' xuất thẳng cho A giá trị thi công, B xuất cho A phần quản lý ( cuối cùng B vẫn phải xuất hóa đơn chứ ko xuất ko đc)
Chúc bạn thành công nhé
To phuonghn! mình hỏi bạn chút nhé. Trưòng hợp khách hàng buộc mình xuất hoá đơn cho phần họ tạm ứng và mình cg cần có DT (vì cty mới thành lập sếp muốn thế) thì mình PB CP cho Hợp đồng đó và kết chuyển CP giá vốn tương ứng với phần DT đó có đc không? phần còn lại vẫn treo Nợ 154 - chi tiết HĐồng. Sang năm CP phát sinh mình tiếp tục tập hợp vào Nợ 154 có đc kg? hay bạn có cách làm khác không?
 
P

phuonghn

Guest
16/4/07
47
1
6
Hà nội
Theo nình thì ko có gì. Bạn vẫn xuất đc HĐ. Lưu ý là bạn cần phân bổ CP theo ytr lệ phần tạm ứng với tổng grij hợp đồng nhá. Còn đâu thì vẫn như bt thôi
 
H

HXR02

Trung cấp
7/11/08
191
2
18
Hà Nội
hiện tại mình ko có mẫu đó. Vả lại sếp mình sau 1 hồi suy tính và mình cũng tư vấn thêm thì sếp lựa chọn cách 1. Vì cách 2 rất phức tạp và mình cũng chưa thử bg. Theo ý mình thì bạn nên chọn cách 1 thì hơn.

chào phuonghn!
mình hỏi thêm 1 chút, theo trường hợp 1 thì trong hợp đồng của B với A cần có điều khoản là sẽ có nhà thầu phụ không và có phải nêu rõ tên nhà thầu phụ B' không? / hay chỉ nêu điều khoản là B được phép thuê lại đơn vị khác thi công toàn bộ công trình và việc này do B quyết định sau khi ký hợp đồng không?...
mình nghĩ trong hợp đồng cần có những điều khoản trên để B không bị phạt về việc tự ý bán thầu..., mình hiểu như thế có đúng không?. mình mới tham gian bên lĩnh vực này nên còn nhiều điều phải học hỏi, mong nhận được góp ý của mọi người. Mình cảm ơn nhiều!
 
K

ketovi

Đời lận đận.....;)
24/7/04
189
2
18
Nơi SX bánh ... Cáy
Gặp đúng người rồi nha: mình cho bạn vài ý kiến nhé
1. Phần CP chung của bộ phận Qly bạn làm như vậy là đúng roài.
2. Phần lương ( mà bạn trích như của bạn ngocfu thì chết): bạn tập hợp CP lương vào 154 chung nhá. hoặc phân bổ cũng đc nếu ko chi tiết ra ai làm ct nào ( tiêu chí phân bổ có thể là giá trị hợp đồng, ....). sau khi tập hợp vào 154 chung thì để năm sau phần bổ cũng đc. Còn như cty mình thì mình phân bổ ngay cho các HĐ ký kết trong năm dựa trên giá trí hợp đồng ký kết. cái này thuế chấp nhận hết nhé ( mình đã quyết toán và ko bị gạt).
3. Về việc thi công có thuê B' thì có 2 cách:
- cách 1: mình là B thuê lại B' thi công lại trọn gói, mình chỉ lấy lãi ít thôi. Phần hóa đơn thì B' xuất cho B. rồi B xuất cho A.( cách này nên làm vì đỡ rắc rối trong việc lập hợp đồng, mà mình cũng dễ hạch toán hơn, ko những thế mình còn ko phải theo dõi thi công mà chỉ theo dõi khối lượng CV của B' thôi)
- cách 2: A có thể thuê B' làm toàn bộ công việc thi công: thuê B quản lý mặt dự án sau đó B' xuất thẳng cho A giá trị thi công, B xuất cho A phần quản lý ( cuối cùng B vẫn phải xuất hóa đơn chứ ko xuất ko đc)
Chúc bạn thành công nhé

Tks! bạn đã tư vấn, bạn có thể tư vấn thêm cho mình về tiêu chí phân bổ theo giá trị hợp đồng được không, mình đã biết cách tập hợp chi phí, nhưng còn phân bổ thế nào mình chưa biết, nhât là phân bổ cho mỗi dựán theo tỷ lệ nào, làm sao để biết được tỷ lệ đó..... bạn chỉ rõ thêm mình với, tks bạn nhiều
 
P

phuonghn

Guest
16/4/07
47
1
6
Hà nội
Tks! bạn đã tư vấn, bạn có thể tư vấn thêm cho mình về tiêu chí phân bổ theo giá trị hợp đồng được không, mình đã biết cách tập hợp chi phí, nhưng còn phân bổ thế nào mình chưa biết, nhât là phân bổ cho mỗi dựán theo tỷ lệ nào, làm sao để biết được tỷ lệ đó..... bạn chỉ rõ thêm mình với, tks bạn nhiều

xác định tiêu chí phân bổ rất đơn giản nhé. Mình nêu vài tiêu chí bạn tham khảo nhé
1. Phân bổ theo tiêu chí giá trị hợp đồng:
- HD 1: 50
- HD 2: 70
Tỷ lệ phân bổ
HD 1 = 50 : (50+70)
HD 2 = 70 : (50+70)
2. PB theo số lượng nhân công trực tiếp của từng công trình
3. PB theo lương nhân công TT của từng công trình
....
Chúc bạn thanh công
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA