Hồ sơ tài sản cố định

  • Thread starter nguyenthenam
  • Ngày gửi
N

nguyenthenam

Guest
27/8/07
27
0
0
47
Hạ long _ Quảng Ninh
Chào các bro, mình là lính mới vào nghề kế toán nên đang còn học hỏi rất nhiều ở đây. Hiện tại mình đang phụ trách làm hồ sơ TSCĐ để đăng ký với cơ quan thuế. Công ty mình mới đầu tư một dây chuyền sản xuất thép xây dựng trị giá 5,5 tỷ cả VAT. tài liệu về nó mình chỉ có vẻn vẹn hợp đồng mua dây chuyền và hóa đơn VAT của bên bán. Các bro tư vấn cho mình, để hoàn thiện bộ hồ sơ dây chuyền này mình phải làm những gì ? Hồ sơ TSCĐ bao gồm những gì? Ngoài biên bản nghiệm thu kỹ thuật từng hạng mục có cần thiết phải có thêm biên bản nghiệm thu thương mại không ? Trong trường hợp dây chuyền này công ty mình mua trọn gói theo hình thức chìa khóa trao tay thì có bắt buộc phải có hợp đồng thiết kế, dự toán của bên thiết kế với bên xây dựng không? ( chú ý bên xây dựng, lắp đặt là bên bán dây chuyền sx, họ ko thiết kế và dự toán đâu ) Cảm ơn các cao thủ nhiều nhé, mong các bác tư vấn giùm em chút..
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

Gã Sẹo

Cao cấp
16/7/07
319
4
18
63
Hà nội
Theo mình hiểu là bộ hồ sơ đó sẽ được tập hợp theo quá trình bạn đầu tư từ khâu báo cáo tiền khả thi, báo cáo khả thi, đấu thầu, khảo sát, thiết kế, đến khâu xây dựng, lắp đặt, chạy thử, bàn giao, quyết toán, khánh thành, đưa vào sử dụng.
Mỗi bước thì sẽ có một loạt các biên bản, hồ sơ khác nhau.
Tuy nhiên nếu sử dụng phương pháp chìa khóa trao tay thì có một số khâu sẽ mất đi nhưng về cơ bản thì vẫn phải có báo cáo tiền khả thi, báo cáo khả thi, đấu thầu, nghiệm thu,chạy thử, bàn giao.
Bạn thử lần lại hồ sơ các lần đó xem xem như thế nào, đã có chưa, nếu chưa có thì bổ sung. Công trình càng lớn thì càng phải cẩn thận và chi tiết trong hồ sơ chứng từ bạn ạ, nhất là bạn làm ở doanh nghiệp có nhà nước nắm giữ phần vốn.
Chúc thành công
 
N

nguyenthenam

Guest
27/8/07
27
0
0
47
Hạ long _ Quảng Ninh
Không có một một giấy tờ gì hết ngoài hợp đồng và hóa đơn VAT bạn àh. Công ty mình là công ty cổ phần ko có cổ phần của nhà nước. Thực chất của vấn đề này là bên bán dây chuyền kia góp vốn trị giá 50% giá trị dây chuyền. Các xếp mình ko hiểu biết gì về sổ sách và quy định nên ko chú ý đến các biên bản bàn giao, thiết kế và dự toán công trình. Giờ mình phải thuê bên thiết kế vẽ lại và dự toán thôi. Còn mấy cái biên bản thì tự modifê vậy. Cái đau đầu nhất là hóa đơn VAT đã viết rồivà đã kê khai thuế, lẽ ra làm theo hình thức góp vốn bằng TSCĐ sẽ ko phải nộp VAT nhưng công ty mình lại chọn hình thức mua trọn gói mới chết. Cảm ơn bro chỉ giáo nhé...
 
Atoiz

Atoiz

Cao cấp
22/8/07
324
1
18
42
Tp. Cần Thơ
Cái đau đầu nhất là hóa đơn VAT đã viết rồivà đã kê khai thuế, lẽ ra làm theo hình thức góp vốn bằng TSCĐ sẽ ko phải nộp VAT nhưng công ty mình lại chọn hình thức mua trọn gói mới chết. Cảm ơn bro chỉ giáo nhé...

Bạn đi mua thì có thuế VAT đầu vào, được khấu trừ phần này chứ đâu có phải nộp phần thuế này đâu bạn.
 
N

nguyenthenam

Guest
27/8/07
27
0
0
47
Hạ long _ Quảng Ninh
Bạn đi mua thì có thuế VAT đầu vào, được khấu trừ phần này chứ đâu có phải nộp phần thuế này đâu bạn.

Cảm ơn Bro, đúng như cậu nói nhưng ý mình muốn nói nếu theo cách góp vốn bằng TSCĐ thì thủ tục sẽ đơn giản hơn nhiều và bớt đi được các văn bản giấy tờ không cần thiết và rườm rà.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA