Làm cách nào để đưa được vào chi phí

  • Thread starter bo_bo84061
  • Ngày gửi
B

bo_bo84061

Guest
Co' dai huynh dai ti nao biet lam on tu* va^'n dzum em mot chu't. Em cam on nhieu nhieu.

Dạ công ty của em đang làm kinh doanh ve mãng TM và DV, trụ sở thì đặt tại Quận Phú nhuận. Và nay công ty muốn mở thêm nhiều cửa hàng để kinh doanh ở các quận khác (VD. Q1, Q3, Q5 ...) Công ty phải làm cách nào trên cơ sở pháp lý để được kinh doanh và được đưa vào chi phí. Công ty xin thành lập chi nhánh hay là sao ? Theo em được biết nếu muốn thành lập một chi nhánh thì phải hạch toán độc lập phải không? Ngoài thành lập chi nhánh thì còn cách nào khác không ? Có văn bản hoặc nghị định nào không ? Cần những Thủ tục pháp lý nào để tiến hành làm ?

Anh Chị EM nào biết làm ơn chỉ giúp dzùm em .

Ca'm on nhiều thiệt là nhiều .....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

VU LONG

Guest
Bạn có thể chọn lựa nhiều hình thức: lập chi nhánh hoặc cửa hàng kinh doanh; hạch toán độc lập hoặc phụ thuộc.

Tuy nhiên dù dưới hình thức nào cũng phải được sự phê chuẩn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về đăng ký kinh doanh và phải đăng ký với cơ quan thuế.
 
aThuan

aThuan

Cao cấp
27/9/06
347
5
18
Tp.HCM
Theo kinh nghiệm của mình bạn nên lập cửa hàng (vì địa chỉ kinh doanh cùng nằm trên địa bàn thành phố) công tác kế toán tập trung tại cty => vì lý do: không phải phình to bộ máy kế toán, giảm chi phí quản lý, không phải cùng 01 lúc làm việc với nhiều chi cục thuế của mỗi quận huyện chỉ tập trung về một đầu mối là công ty.
Số liệu kế toán tập trung tại một chỗ nên rất thuận tiện cho việc kiểm tra theo dõi. Tuy nhiên để làm được điều này đòi hỏi kế toán tại công ty phải có kinh nghiệm và năng lực, vì khi thành lập ra nhiều cửa hàng sẽ phát sinh nhiều vấn đề mà hiện nay công ty bạn chưa gặp phải.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA