Nhượng bán NVL, CCDC

  • Thread starter thuyquan
  • Ngày gửi
T

thuyquan

Guest
26/8/06
39
1
0
43
Da Lat
Cty tôi thành lập tháng 3/2007, giai đoạn trước thành lập có sử dụng NVL, hóa chất và một số (lớn) công cụ dụng cụ của một Cty khác (cùng một chủ). Toàn bộ hóa đơn nhà cung cấp xuất cho Cty kia, thực tế cty kia k sài mà chuyển toàn bộ cho cty tôi. Xin ý kiến của cả nhà rằng cty kia có được nhượng bán toàn bộ NVL, CCDC nói trên cho Cty tôi theo giá thỏa thuận hoặc giá gốc được k? Nếu được thì thủ tục như thế nào và Cty tôi ghi nhận tất cả vào CP trước thành lập hay vào đâu?Mong mọi người giúp với, MANY THANKS!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Hoàn toàn được, thủ tục đơn giản thôi, bên kia cần có giải trình kỹ thuật hay sản xuất về việc không dùng tới số nguyên liệu, CCDC trên và công ty bạn đồng ý tiếp nhận số tài sản đó, còn hạch toán thì tùy vào tính chất của tài sản mà đưa vào chi phí thành lập hay vào giá thành sản phẩm.
 
T

thuyquan

Guest
26/8/06
39
1
0
43
Da Lat
Cảm ơn anh HyperVN, thực tế là cty ở Tp. HCM nhập NVL, CCDC về chỉ để cho cty tôi (vì trước đây là chi nhánh của Cty ở Tp. HCM, sau này mới thành lập cty riêng), toàn bộ NVL, CCDC như hóa chất, vĩ inox, can nhựa ... bên cty kia hoàn toàn k dùng, nhưng "giải trình kỹ thuật" là như thế nào? anh có thể nói rõ hơn được k?
Còn một vấn đề nữa, tiện đây cho tôi hỏi luôn: toàn bộ VỐn đầu tư và Vốn lưu động của cty tôi (Cty 100% vốn nước ngoài) đều được chuyển bằng tiền mặt để chi, không qua tài khoản Vốn đầu tư (theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư), vậy bây giờ có phải làm gì k và làm như thế nào vì khi Sở KH&ĐT kiểm tra tiến độ thực hiện dự án thì không thể giải trình được? Một lần nữa cảm ơn sự quan tâm của anh!
 
T

thuyquan

Guest
26/8/06
39
1
0
43
Da Lat
Sao không ai trả lời hết, bây giờ thuyquan phải làm gì nhỉ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA