L
Các anh chị ơi!
Em nghe nói mới có TT134 hướng dẫn NĐ24 thuế TNDN.Có ai tập huấn về TTnày ko? Chia sẻ cho em và mọi người với!
Em nghe nói mới có TT134 hướng dẫn NĐ24 thuế TNDN.Có ai tập huấn về TTnày ko? Chia sẻ cho em và mọi người với!
Các anh chị ơi!
Em nghe nói mới có TT134 hướng dẫn NĐ24 thuế TNDN.Có ai tập huấn về TTnày ko? Chia sẻ cho em và mọi người với!
Bạn có cái công báo không cho tới xin luôn:flower:Nghe nói trưa nay lúc 13h30 tại Nhà Hát Hòa Bình Cục Thuế TP hướng dẫn có buổi tập huấn thông tư 134 thuế TNDN. Ban thử liên lạc để tập huấn thử xem nha
Hôm qua mình có đi dự lớp tập huấn 134/2007/TT-BTC.Mình có vài thắc mắc này mong các bạn chia sẻ.
-Tiền thưởng mang tính chất tiền lương và được nghi trong hợp đồng lao động thì được tính vào chi phí.Như vậy ngoài lương tháng 13 ra mình còn được hoặch toán thêm tiền thưởng phải không?
-chi trang phục bằng tiền cho người lđ tối đa không vượt quá 1.000.000 đ. Như vậy không phải có hóa đơn hợp pháp? mà chỉ cần phiếu chi tiền?
-Tiền thưởng mang tính chất tiền lương và được nghi trong hợp đồng lao động thì được tính vào chi phí.Như vậy ngoài lương tháng 13 ra mình còn được hoặch toán thêm tiền thưởng phải không?
-chi trang phục bằng tiền cho người lđ tối đa không vượt quá 1.000.000 đ. Như vậy không phải có hóa đơn hợp pháp? mà chỉ cần phiếu chi tiền?
có bạn nào đã cập nhật những thay đổi, bổ sung TT 134 so với TT 128 chưa, post lên cho mọi người với
Nếu năm rồi công ty bạn có lời & đã trích Quỹ thì bạn có thể trích Quỹ đó để khen thưởng.
Vẫn fải có HĐơn bạn ạ. Vì lúc mua trang phục hay đồ bảo hộ lao động cho nhân viên đều fải có HĐơn cả.
Cái này bạn cũng không thể khẳng định chắc chắn được, nó nằm trong thoả ước lao động tập thể, và trong HĐ lao động, nếu công nhân bạn bảo hộ cho họ thì ok, nhưng nếu nhân viên VP bạn phát tiền cho họ để họ tự mua thì làm gì có HĐ, cái quy định ở đây là khống chế mức chi không được vượt quá 1.000.000 đ trong 1 năm cho một người thôi, nếu vượt quá 1.000.000 một người một năm thì bạn có HĐ cũng bị loại chi phí đó ra:bigok:
Nói sai rồi nhé! suy nghĩ lại đi.ATM919
nhưng nếu nhân viên VP bạn phát tiền cho họ để họ tự mua thì làm gì có HĐ
Nói sai rồi nhé! suy nghĩ lại đi.
Vì sao lại không có hóa đơn? không có hóa đơn là do ai? hay đổ tại nhà nước?mà bạn bảo tớ coi lại cái gì thế?:bigok:
Bạn không hiểu vấn đề tôi đưa ra ah!Vì sao lại không có hóa đơn? không có hóa đơn là do ai? hay đổ tại nhà nước?
Nếu không biết thì hỏi, sao dám khẳng định lấy đâu ra hóa đơn?họ mua lấy đâu HĐ GTGT
Các hộ kinh doanh nộp thuế ổn định 6 tháng hoặc 1 năm không có nhu cầu sử dụng hoá đơn quyển; hộ kinh doanh vi phạm bị cơ quan thuế từ chối bán hoá đơn quyển và các hộ không có đăng ký kinh doanh, hoặc không phải là kinh doanh thường xuyên nhưng có phát sinh doanh thu về hàng hoá, dịch vụ, nếu có nhu cầu sử dụng hoá đơn sẽ được cơ quan thuế cấp hoá đơn bán hàng lẻ (không thu tiền) để giao cho khách hàng.
Hoá đơn cấp lẻ được cấp trực tiếp tại Chi cục thuế hoặc tại Đội thuế. Tuỳ theo đặc điểm địa bàn và nhu cầu sử dụng hoá đơn lẻ, Chi cục thuế thông báo công khai địa điểm bán hoá đơn nhằm phục vụ thuận lợi nhất cho đối tượng nộp thuế có nhu cầu. Đối tượng được cấp hoá đơn lẻ phải nộp thuế (thu bằng biên lai thuế) trước khi nhận hoá đơn. Người có nhu cầu tự khai doanh thu kèm theo hợp đồng và giấy mua bán giữa hai bên để làm căn cứ cấp hoá đơn lẻ. Hoá đơn được lập tại cơ quan thuế; liên 1, liên 2 giao cho người được cấp hoá đơn; liên 3 lưu tại cơ quan thuế. Hoá đơn cấp lẻ phải được đóng dấu của cơ quan thuế vào phía trên bên trái của từng liên. Cơ quan thuế phải mở sổ theo dõi riêng các tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn lẻ như một tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn."
Theo mình nghĩ thì mua trang phục VP ỏ bảo hộ lao động thì vẫn phải đòi có hóa đơn chứ.
Với lại, cho mình hỏi TT134 đã nơi nào bắt đầu phải thực hiện chưa. Còn nơi mình thì chưa thấy nghe nói gì, mình chỉ biết khi cập nhật thông tin này trên mạng thôi.
Theo mình nghĩ thì mua trang phục VP ỏ bảo hộ lao động thì vẫn phải đòi có hóa đơn chứ.
Với lại, cho mình hỏi TT134 đã nơi nào bắt đầu phải thực hiện chưa. Còn nơi mình thì chưa thấy nghe nói gì, mình chỉ biết khi cập nhật thông tin này trên mạng thôi.
Theo mình nghĩ thì mua trang phục VP ỏ bảo hộ lao động thì vẫn phải đòi có hóa đơn chứ.
Với lại, cho mình hỏi TT134 đã nơi nào bắt đầu phải thực hiện chưa. Còn nơi mình thì chưa thấy nghe nói gì, mình chỉ biết khi cập nhật thông tin này trên mạng thôi.
TT134 ngày 23/11/2007 có hiệu lực sau 15 ngày đăng công báo
Tớ đã nói là nếu bạn đặt mua BHLĐ cho công nhân ở một nhà cung cấp nào đó, họ xuất HĐ cho bạn chuyện bình thường, nhưng nếu bạn không đặt mua cho công nhân(thay vì phát cho họ đồ bảo hộ quần áo.. thì bạn chi tiền cho họ để họ tự đi xắm lấy) cái này bạn chỉ cần viết phiếu chi và cho người lao động ký nhận tiền là được.
Trích nghị định 24/2007/NĐ-CP
Điều 5. Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế bao gồm:
..............................................................................................
b) Chi bảo hộ lao động theo quy định của Bộ luật Lao động;
Một số cơ sở kinh doanh quy định người lao động phải mặc trang phục thống nhất tại nơi làm việc thì khoản chi mua trang phục được tính vào chi phí hợp lý.
Tạm thời chúng ta không nhắc tới thông tư 134/20007/TT-BTC vì nó chưa có hiệu lực nhé:bigok:
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo và áp dụng cho kỳ tính thuế từ năm 2007 trở đi.
. Nguyên tắc xác định các khoản chi phí không tính vào chi phí hợp lý:
1.1. Các khoản chi không có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định hoặc hoá đơn, chứng từ không hợp pháp.