L
Chào các bạn!
Lúc thành lập doanh nghiệp 2007 Giám đốc Công ty bây giờ có một xưởng bao gồm mấy bộ máy vi tính, ghế, bàn, máy in,... (không có hóa đơn) và họ đã thống nhất với mấy người cùng góp đã lập biên bản giao nhận tài sản, công cụ dụng cụ góp vốn, định giá.
Theo hôm mình đi tập huấn thuế cán bộ có nêu là tài sản góp vốn phải có biên bản góp vốn, biên bản định giá và biên bản giao nhận tài sản.
Vậy Biên bản định giá thì hội đồng định giá có phải là những người cùng góp vốn không?
Biên bản giao nhận có bên giao, bên nhận và bên chứng kiến phải không các bạn?
Có hai biên bản đó thì tài sản có được hạch toán vào chi phí hợp lý hay không?
Các bạn tham vấn giúp mình nhé.
Lúc thành lập doanh nghiệp 2007 Giám đốc Công ty bây giờ có một xưởng bao gồm mấy bộ máy vi tính, ghế, bàn, máy in,... (không có hóa đơn) và họ đã thống nhất với mấy người cùng góp đã lập biên bản giao nhận tài sản, công cụ dụng cụ góp vốn, định giá.
Theo hôm mình đi tập huấn thuế cán bộ có nêu là tài sản góp vốn phải có biên bản góp vốn, biên bản định giá và biên bản giao nhận tài sản.
Vậy Biên bản định giá thì hội đồng định giá có phải là những người cùng góp vốn không?
Biên bản giao nhận có bên giao, bên nhận và bên chứng kiến phải không các bạn?
Có hai biên bản đó thì tài sản có được hạch toán vào chi phí hợp lý hay không?
Các bạn tham vấn giúp mình nhé.