Tờ khai mua vào đ/v DN mới thành lập

  • Thread starter ketoan4mat
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Tờ khai hàng hoá dvụ mua vào đ/v DN mới thành lập có áp dụng nguyên tắc hóa đơn chậm 3 tháng ko nhỉ ? vì có những hóa đơn mua trong tháng 6 (chi phí thành lập Cty), lúc đó chưa có MST, bây giờ mới bắt đầu hoạt động và làm báo cáo thuế thì hóa đơn đó có được kê khai vào ko ? Thanks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Ban khong duoc ke khai thue GTGT doi voi cac hoa don da qua han 3 thang trong moi truong hop.

Ly do:

- Ngay khi Cty ban duoc cap dang ky kinh doanh, Cty ban phai tien hanh ngay thu tuc dang ky doi tuong nop thue voi co quan thue de duoc cap ma so thue.

- Sau 8 ngay (neu co vuong mac cung khong qua 15 ngay) Cty ban se duoc cap ma so thue.

- Ban phai tien hanh lap va nop to khai thue GTGT hang thang cho du chua co phat sinh gi het ngay khi duoc cap ma so thue.

Nhu vay trong thoi gian dai tren ma ban khong ke khai hoa don dau vao, co quan thue se khong chap nhan cho ban.

Y kien:

Trong truong hop cac hoa don dau vao do la nho thi thoi.

Trong truong hop cac hoa don dau vao do la rat lon, ban nen lien he lai nguoi ban lam thu tuc huy, xuat hoa don khac.

 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Phuong2n noi đúng đấy. Khi công ty bạn được cấp đăng ký kinh doanh rồi thi công ty phải tiến hành ngay thủ tục đăng ký với thuế để xin cấp mã số thuế. trong khảng thời gian công ty chưa được cấp mã số thuế thì hóa đơn mua vào của bạn chưa có mã số thuế của công ty vẫn được chấp nhận. Nhưng đơn vị bạn dù chưa đi vào họat động chính thức thì hàng tháng bạn vẫn phải làm báo cáo thuế, nộp tờ khai lên đơn vị chủ quản của bạn theo quy định chung. Trường hợp hóa đơn của bạn mua trong tháng 06 mà đến bây giờ bạn vẫn chưa làm báo cáo thì đã quá 03 tháng theo quy định và sẽ không được khấu trừ thuế GTGT. Bạn phải đưa nó vào chi phí của đơn vị thôi, và chuẩn bị tinh thần nộp phạt theo quy định xử phạt thuế của nghị định 100 mới ban hành.
 
S

swear

Trung cấp
13/6/04
74
1
0
nhungpt59 nói:
Bạn phải đưa nó vào chi phí của đơn vị thôi, và chuẩn bị tinh thần nộp phạt theo quy định xử phạt thuế của nghị định 100 mới ban hành.
Ủa, có vụ không khấu trừ thuế mà đưa hết vào chi phí thì bị phạt hả ? Mới nghe đó. Chị nói rõ hơn được không ?
Nếu như bây giờ T.6 mình không khấu trừ thuế mà đưa toàn bộ vào chi phí T.06 mà cũng bị phạt thì hơi lạ.
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Một chút ý kiến ngắn ngủi gửi tới mọi người:

Nếu bạn không nộp tờ khai thuế một tháng nào đó thì Cty bạn sẽ được gọi lên và được nhận một biên bản xử phạt hành chính... Còn nếu bạn chỉ nộp thiếu bảng kê 04, 05 thì sẽ chẳng sao cả (ở HN là như vậy đấy), cán bộ thuế cũng chẳng nhắc nhở bạn điều gì hết.

Bây giờ không lập và gửi bảng kê 04, 05 thì cơ quan thuế sẽ không chấp nhận các chi phí đó và phạt DN, vậy thử hỏi việc cán bộ thuế không nhắc nhở DN làm đúng luật thì ai phạt cán bộ thuế đây?

Một DN như Cty tôi làm chẳng hạn, một năm chi phí gần 100 tỉ (1/3 là chi phí không có hđơn GTGT khấu trừ: chè chai lông vịt hơi bị nhiều), thử hỏi ai mà kê được ra hết trong khi chỉ có 2 người làm kế toán.

Việc áp dụng luật hoá đơn phải kê khai trong vòng ba tháng, theo tôi hiểu chỉ áp dụng cho hoá đơn GTGT khấu trừ, ko kê khai thì đưa thẳng vào chi phí dù trước hay sau 3 tháng (phí ngân hàng 4.000 cả thuế tôi vẫn đưa thẳng vào phí đấy thôi vì nó bé tẹo), như vậy đã là quá thiệt thòi cho DN rồi, thế mà còn phạt nữa thì...

Tóm lại: bảng kê 04, 05 hiện nay chẳng liên quan gì tới thuế GTGT cả và nên sớm được xét loại bỏ cho đỡ phiền hà.







 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Tôi nói rõ hơn cho các bạn biết vì sao bị phạt nhé.
Trong nghị định 100 phân 3. Phạt tiền từ 1.000.000đ đến 2.000.000 đối với các hành vi
*Đăng ký nộp tờ khai thuế quá thời hạn quy định >10 ngày hoặc đã quá thời hạn nộp tờ khai thuế > 10 ngay ma vẫn chưa đăng ký, nộp tờ khai.
Còn bạn vẫn được phép đưa vào chi phí Vì: các chi phí phát sinh của bạn vẫn là chi phí thật, có hóa đơn chứng từ hợp lệ. Bạn chi sai khi không kê khai báo cáo nó với cơ quan thuế theo đùng thời gian yêu cầu mà thôi.
Thuế VAT bạn không được khấu trừ vì nó quá thời hạn quy định cho phép nên bạn phải đưa nó vào chi phí.
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Tôi không đồng ý với ý kiến của Nhungpt59 đưa ra về việc áp dụng điều khoản phạt ở trên cho việc không kê khai - kê khai sót hoá đơn GTGT khấu trừ đã quá hạn kê khai 3 tháng. Điều khoản phạt này chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp không thực hiện việc đăng ký thuế với cơ quan thuế sau khi được cấp đăng ký kinh doanh hoặc không thực hiện việc nộp tờ khai thuế GTGT hàng tháng. Thật ra tôi cũng đang rất đau đầu về vấn đề này vì hiện nay tôi cũng đang làm kế toán cho 2 Công ty: 1 đã ngừng KD nhưng thời hạn xin ngừng đã hết và tôi quên ko nộp tờ khai (VAT tháng nào cũng bằng 0 hết) 10 tháng nay rồi, còn một Cty nữa thành lập từ đầu năm nhưng tôi chưa một lần nộp tờ khai, chưa đăng ký mở sổ sách kế toán... Chắc sắp tới lại phải mang tiền nhà đi nộp phạt đây...

Ối giời ơi... là giời ơi...
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Thành lập từ đầu năm đến giờ mà chưa hề kê khai thuế thì phải nộp phạt vi phạm hành chính là cái chắc. Quy định mà tôi nêu trên không phải chỉ áp dụng cho các DN đang kê khai mà nộp chậm đâu mà nó áp dụng cho cả các doanh nghiệp đã thành lập có DKKD, có MST mà không thực hiện kê khai đều bị phạt đấy. Ngay cả trường hợp trong tháng đó bạn không có hóa đơn mua vòa thì vẫn phải làm tờ khai báo cáo cho cơ quan thuế cơ mà. Không tin tôi thì bạn cứ lên chi cục thuế hay cục thuế Hà Nội xem có phải là như vậy không nhé!
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Bởi vậy tôi mới nói sắp fải mang tiền nhà đi nộp.
 
C

congchuaphale

Guest
20/1/05
14
0
0
41
Hanoi
Thế công ty tôi cũng trễ hạn rồi ah, cũng phải mang tiền đi đóng học phí sao?
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA