Kế toán: thế đã đúng, phù hợp chưa???

  • Thread starter ToiyeuVN_2004
  • Ngày gửi
ToiyeuVN_2004

ToiyeuVN_2004

Guest
15/9/04
108
0
0
Ha noi
Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực xây lắp. Hiện tại có một thầu phụ ( Cty B') khi thanh toán khối lượng cho B', chúng tôi đã thực hiện phương pháp đối trừ sản lượng thực hiện ( theo tui giống như các đơn vị khác dùng phương pháp Hàng đổi Hàng ) mà không xuất hoá đơn tài chính :
Ví dụ: Trong tháng 10/2004: B' thực hiện được sản lượng 5.250Trđ, mặt khác Cty tôi cấp cho B' dầu với giá trị: 100Trđ, Vật liệu nổ: 150Trđ, 01 máy phun vữa bê tông: 220Trđ. Như vầy khi thanh toán cho B', cty tôi đã trừ trên sản lượng của B'. Khi thanh toán chỉ thanh toán số tiền = [5.250-(100+150+220)]
Về khía cạnh tài chính thì không có gì vì dòng tiền đã đúng. Song, Tui thấy chưa bằng lòng khi khấu trừ ( giá trị trước thuế GTGT) giá trị dầu, vật liệu nổ và 01 máy phun vữa bê thông, cty tôi không xuất hoá đơn phần khấu trừ này mặc dù khi mua vào cty tôi có hoá đơn đầu vào của dầu, vật liệu nổ, và máy phun vữa. Vậy có phù hợp, đúng luật chưa ( thực tế đã có ai, cty nào làm như vậy không) , cơ quan thuế kiểm tra quyết toán có vấn đề gì không? B' vẫn báo đủ doanh thu, bời vì doanh thu sản lượng đã được xác định trên nghiệm thu giai đoạn, ( or phiếu giá thanh toán) và cty tui vẫn nhận được hoá đơn xác định doanh thu : 5.250Trđ do B' viết khi thanh toán. Chỉ có điều B' khi xác định chi phí thì chỉ cần phiếu xuất nhập vật tư tài sản và biên bản xác nhận công nợ với cty tui là được sao????
( Lưu ý: Trước đây cty tôi khôg có chức năng thương mại, và bấy giờ đã có nhưng vẫn thực hiện như vậy!!)
Đây là một vấn đề mà tui đang gặp trên thực tế mà bị lăn tăn, băn khoăn . Xin mời các anh chị em Webketoan cho cao kiến giúp đỡ "ngay lập tức khi có thể" về mặt lý thuyết và thực tiễn. Tui xin mời các anh chị em, rất hận hạnh được tiếp thu và xin hậu tạ ! I Wait for ....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Về vấn đề quyết toán thuế thì khi quyết toán họ sẽ bóc ra và tính thuế cho bạn có nghĩa là bạn phải nộp thuế đầu ra của các mặt hàng đấy họ chỉ bát bạn nộp thêm thôi chứ không phạt đâu. Công ty làm B' của bạn củng thoáng đấy họ không cần khấu trừ thuế hay sao mà không lấy hoá đơn làm như vậy thì họ thiệt là cái chắc vì cơ quan thuế sẽ không bóc giúp họ để khấu trừ đâu. Phương châm của cơ quan thuế : Thiếu thì bóc để thu thừa thì không biết để khỏi khấu trừ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA