Hạch toán hàng bán không qua kho

  • Thread starter alexdang
  • Ngày gửi
A

alexdang

Guest
4/8/08
1
0
0
HN
Các anh chị giúp e với!
Hạch toán hàng bán không qua kho thì hạch toán như thế nào ạ? Em mua hàng từ Nhà cung cấp và không về nhập kho mà chuyển thẳng đến cho khách hàng thì hạch toán thế nào ạ?
Có chị nói với e hạch toán 2 bút toán như sau:
Với hoá đơn bán hàng cho KH thì hạch toán:
Nợ TK 131
Có TK 33311
Có TK 511
Với hoá đơn mua hàng từ NCC thì hạch toán:
Nợ TK 632
Nợ TK 1331
Có TK 331
Hạch toán như vậy là đúng hay sai? Nếu hạch toán như vậy là sai thì phải hạch toán như thế nào cho đúng, anh chị cho em ý kiến với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Ngatlantim

Guest
23/4/08
44
0
0
38
Son la
theo mình thì chị ấy nói đúng nếu bạn mua hàng mà chưa trả tiền cho nhà cung cấp và người mua lại hàng của bạn chưa thanh toán tiền hàng cho bạn. Còn nếu bạn mua hàng trả tiền ngay và người mua lại hàng của bạn cũng thanh toán tiền cho bạn luôn thì bạn phải thay TK 131 và 331 bằng tài khoản 111 ( hoặc 112 nếu là chuyển khoản ) nhé.
 
G

gacon101205

Guest
5/11/07
30
0
6
43
ha noi
Bạn làm như vậy là được mà, mình cũng thường DK như vậy.
 
T

thaophuong201

Sơ cấp
11/12/09
18
0
1
tp.hcm
Nhưng nếu trong trường hợp này phát sinh hàng thiếu thì định khoản như thế nào? Mình đang rơi vào trường hợp này và chưa biết xử lý thế nào mong các bạn giúp đỡ?
 
hoanghao96

hoanghao96

Trung cấp
12/3/09
93
0
0
39
Hà nội
Các anh chị giúp e với!
Hạch toán hàng bán không qua kho thì hạch toán như thế nào ạ? Em mua hàng từ Nhà cung cấp và không về nhập kho mà chuyển thẳng đến cho khách hàng thì hạch toán thế nào ạ?
Có chị nói với e hạch toán 2 bút toán như sau:
Với hoá đơn bán hàng cho KH thì hạch toán:
Nợ TK 131
Có TK 33311
Có TK 511
Với hoá đơn mua hàng từ NCC thì hạch toán:
Nợ TK 632
Nợ TK 1331
Có TK 331
Hạch toán như vậy là đúng hay sai? Nếu hạch toán như vậy là sai thì phải hạch toán như thế nào cho đúng, anh chị cho em ý kiến với!

cho mình hỏi, trường hợp bên mình cũng xuất thẳng ko qua kho, nhưng thường thì chứng từ hầu như toàn về sau hàng, thậm chí đến 2 tháng tổng hợp khối lượng nàh cung cấp mới xuất hóa đơn,
mà bên mình thường xuất hóa đơn trước cho khách hàng, rồi mới lấy hóa đơn của nhà cung cấp sau..
Như vậy có hạch toán theo như trên được ko?
 
loannguyen093

loannguyen093

Trung cấp
26/1/11
89
0
6
36
Hà Đông, Hà Nội
Nhưng nếu trong trường hợp này phát sinh hàng thiếu thì định khoản như thế nào? Mình đang rơi vào trường hợp này và chưa biết xử lý thế nào mong các bạn giúp đỡ?
Bạn định khoản như phần trên còn phần thiếu bạn đưa vào 1381 để chờ xử lý
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA