Mình mới vào làm tại một công ty, Số liệu cũng theo nhân viên cũ ra đi. Mình chỉ còn báo cáo thuế để làm lại nhật ký chung. Nhưng công ty này có nhận gia công hàng hóa. mình ko biết cách định khoản thế nào cho đúng.
Mình mới vào làm tại một công ty, Số liệu cũng theo nhân viên cũ ra đi. Mình chỉ còn báo cáo thuế để làm lại nhật ký chung. Nhưng công ty này có nhận gia công hàng hóa. mình ko biết cách định khoản thế nào cho đúng.
khi nhận hàng gia công ghi đơn N002 tập hợp chi phí để gia công a) N621,622,627,133 C111,112,331... b) N154 - chi tiết cho từng đơn đặt hàng gia công C621,622,627 gia công hoàn thành (CHƯA TRẢ HÀNG NGAY) N155 C154 chuyển trả hàng cho người đặt gia công (NẾU KHÁCH HÀNG CHƯA CHẤP NHẬN THANH TOÁN) N157 C155,154 khách hàng chấp nhận thanh toán N632 C157 thu tiền về gia công N111,112,131 C511 C3331 (NẾU CÓ) đồng thời ghi đơn bên có tk 002
Cty em thì lại mang hàng đi gia công, nhưng bê gia công ko có hóa đơn để xuất hóa đơn do họ làm thủ cộng. Trường hợp này mình xử lý thế nào và định khoản ra saovà trường hợp này thì khoản gia công có được tính vào tiền hàng luôn không. Mỗi lần chi tiền đều có ký nhận đầy đủ. Từ năm 2010 đến giờ họ vẫn chưa xuất hóa đơn. Mong cả nhà giup đỡ.