Giấy điều động công tác

  • Thread starter Dan Tam
  • Ngày gửi
D

Dan Tam

Guest
18/8/09
12
0
0
HCM
Nhân viên công ty của mình phải đi công tác HCM - Long Thành hàng tuần.

Thêm nữa là : công ty có nhà nghỉ cho nhân viên. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhà nghỉ của công ty cũng trống để sử dụng. Có lúc nhân viên ở nhà nghỉ, có lúc lại ở khách sạn.

Cho nên, thông thường công ty thanh toán các khoản sau cho công tác phí :
_ Tiền chỗ ở ( có hóa đơn ) + Phụ cấp lưu trú; hoặc chỉ có Phụ cấp lưu trú

Theo qui định, có cần phải có Giấy điều động công tác cho mỗi lần thì công tác phí mới được xem là hợp lệ ?

Theo thông tư 130/2008/TT-BTC, 26/12/08 : phụ cấp lưu trú áp dụng cho doanh nghiệp ngoài quốc doanh không vượt quá 2 lần mức qui định đối với CB CNV nhà nước. Như vậy : nếu đi công tác trong ngày : chi trả tối đa 100,000đ/ngày, đi công tác ở lại đêm : chi trả tối đa 140,000đ/ngày ???

Mong các bạn giúp đỡ.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
sukyo

sukyo

Gã lang thang cô đơn...
6/5/08
501
3
18
Rừng xanh.....
Theo thông tư 130/2008/TT-BTC, 26/12/08 : phụ cấp lưu trú áp dụng cho doanh nghiệp ngoài quốc doanh không vượt quá 2 lần mức qui định đối với CB CNV nhà nước. Như vậy : nếu đi công tác trong ngày : chi trả tối đa 100,000đ/ngày, đi công tác ở lại đêm : chi trả tối đa 140,000đ/ngày là đúng.

Nhưng công ty bạn căn cứ vào đâu để thanh toán phụ cấp lưu trú?

Ở Cty tôi dùng Giấy đi đường cho nhân viên đi công tác. Khi đến nơi liên hệ công tác thì lấy dấu xác nhận của cty đó. Căn cứ vào Giấy đi đường và bảng chấm công hàng tháng để xác định chính xác ngày đi công tác của nhân viên và duyệt chi phụ cấp lưu trú.

Còn nữa là việc ở khách sạn đối với nhân viên cũng cần khống chế chi phí vì có thể nhân viên sẽ ở những khách sạn sang, giá thành cao cũng ảnh hưởng tới công ty.
Thân!
 
D

Dan Tam

Guest
18/8/09
12
0
0
HCM
Nhân viên đi công tác ở nhà máy thuộc công ty. Vậy làm sao mà lấy xác nhận của nơi công tác ? Nếu công tác ở đơn vị khác thì không có gì để nói rồi.

Mỗi lần đi công tác phải có xác nhận & lưu vào chứng từ thanh tóan thì mới hợp lệ ? Để gọn nhẹ về mặt thủ tục, mình có thể ghi rõ trong hợp đồng ở mục nơi làm việc : 3 ngày ở Tp.HCM và 2 ngày ở Long Thành ( linh động theo yêu cầu công việc ) ?

Góp ý gíup mình nhé
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA