Hiện tại, chuẩn mực kế toán không có quy định cho công ty tự đánh giá thương hiệu và hạch toán là tài sản cố định vô hình. Theo điểm 7 phần III Thông tư số 89/2002/BTC hướng dẫn kế toán thực hiện 4 chuẩm mực kế toán ban hành theo Quyết định số 149/2001/QĐ-BTC "Các nhãn hiệu hàng hóa, quyền phát hành, danh sách khách hàng và các khoản mục tương tư được hình thành trong nội bộ doanh nghiệp không được ghi nhận là TSCĐ vô hình"
Tuy nhiên, khi bạn bán doanh nghiệp ngoài tài sản theo sổ sách, bên mua chấp nhận trả cho bạn một khoản tiền để mua thương hiệu hiện có, thì bên mua sau khi mua doanh nghiệp sẽ được hạch toán giá trị thương hiệu này là tài sản cố định vô hình. (Vì giá trị thương hiệu lúc này không phải hình thành trong nội bộ doanh nghiệp)