Chi phí hợp lý cho công ty chuyên về thiết kế

  • Thread starter minhthu_ntt
  • Ngày gửi
M

minhthu_ntt

Guest
8/8/05
21
0
0
43
Hanoi
Đối với công ty chuyên về thiết kế website thì những chi phí nào được coi là hợp lý? Bạn nào làm nhiều về lĩnh vực này chỉ dùm cho mình với. VD như tiền phí hoa hồng môi giới thì mình phải làm chứng từ thế nào để được chấp nhận. rồi trong khi làm mình cũng phải thuê thêm chuyên gia tư vấn (hợp thức hoá chứng từ ra sao).
HIện bên mình cũng đang nhận 1 HĐ thiết kế, lắp đặt, trang trí nội thất cho 1 công ty. Trị giá HĐ lên tới vài trăm triệu. Tiền mua vật liệu thì rõ rồi, nhưng tiền thuê nhân công (VD như thuê thợ lăn sơn hay thợ làm khung nhôm kính chẳng hạn) thì rõ ràng là không có hoá đơn được. Vậy mình phải làm thế nào? Các bạn trả lời cho mình sớm nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Tất cả các chi phí liên quan đến thiết kế website có chứng từ hợp lý hợp lệ hợp pháp thì được tính vào giá vốn.
- Môi giới thì chứng từ chính là hợp đồng môi giới, phiếu chi tiền.
- Khi thuê thêm chuyên gia tư vấn thì làm hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn, khi thanh toán tiền này nhớ khấu trừ lại 10% để nộp thuế TNCN.
- Tiền thuê nhân công thì làm hợp đồng khóan việc, hoặc thuê nhân viên theo thời vụ công việc có đầy đủ họ tên số CMND, kèm theo bảng chấm công và bảng lương có chữ ký của người nhận tiền. Nếu như lao động phổ thông (có thu nhập dưới 60 triệu một năm) thì không phải khấu trừ 10% tiền lương lại để nộp thuế.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA