MINA TàI sẮc Vẹn tOàN, tìNh DuYêN tRắc TRở - Tạp chí 8®

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
To VAT: Tự dưng có chuyện của ông vào làm tui phải "pó tay" rồi. Thơ của tui chắc tới đây là gãy gánh quá hè.
To bà con cô bác: Đọc lướt qua sao tui thấy nick Maika và htptn hình như là một người hay sao đó bà con ơi. Có ai xác minh dùm cho tui rõ ràng để tui khỏi nghi ngờ cái coi? Tại vì cái gì tui không rõ thì thường hay hỏi lắm, để trong bụng chịu không nổi. Nếu có gì không phải thì "sozi" hai bác nghen.
Xin đa tạ!
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Lời cáo lỗi cùng đọc giả

Vô cùng xin lỗi quý độc giả thân mến vì phần tiếp theo của thiên tiểu thuyết đã phát hành muộn hơn dự định, do một số lỗi kỹ thuât. Quả thật còn người là cha đẻ của các môn khoa học kỹ thuật song đôi khi cũng đành đứng nhìn trước những sự cố kỹ thuật đáng tiếc, rất mong quý độc giả lượng thứ, và ngay sau đây sẽ là phần tiếp theo của thiên tiểu thuyết...Chuyện tình nàng MINA ... với chương "MINA và chàng sinh viên có ý chí - nghị lực".
 
Sửa lần cuối:
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Vâng, không sao đâu bạn à, nghi ngờ không có gì là xấu, với tôi giờ đây nó cũng cần thiết như một đức tính cần phải có trong môi trường của mình. Dù sao htqtn cũng là một người đồng hương của tôi, cũng = tuổi tôi thôi, cái nick của htqtn là do tôi nhờ anh admin kích hoạt hộ htqtn đấy ạ. Xin trở lại chủ đề chính đi ..
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
MINA và chàng sinh viên có ý chí - nghị lực

Vừa huýt sáo vừa thu dọn đồ đạc, Nam Thắng (NT) có vẻ vui vui trong lòng khi dọn đồ nghỉ sớm vì hôm nay Anh hẹn với bạn gái đi chơi. Chất chiếc hòm gỗ cũ kỹ lên chiếc xe đạp mini Nhật cũng cũ kỹ Anh cất tiếng hát nho nhỏ vừa đủ để mình Anh nghe thấy, bài hát “Lời của gió”.
Sinh ra và lớn lên ở đất Hà Thành học hết cấp 3, NT vào Sài Gòn với hành trang là một chiếc hòm gỗ dùng để đựng…đủ thứ trên đời nào quần áo, sách vở, bút mực…thậm chí có cả chiếc móc tai nho nhỏ mà A vẫn hay dùng mỗi khi ngứa tai. NT chia tay gia đình vào nam sinh sống như một sự khẳng định mình, thi đỗ vào ĐH Bách khoa HN, ĐH Kinh tế quốc dân HN, thậm chí được đặc cách tuyển thẳng vào khoa Văn của ĐH Xây dựng HN nhưng Anh vẫn quyết tâm vào nam và theo học tại ĐH kinh tế TP.HCM nơi mà dường như định mệnh đã dành cho Anh.
Vốn là một chàng trai với vóc dáng và khuôn mặt thư sinh lại có nhiều tài lẻ Anh là mẫu người lý tưởng của khá nhiều cô gái trẻ. Ấy thế mà Anh lại khác với cái vẻ ngoài thư sinh ấy, rất năng động, hoạt bát, hát hay đàn giỏi và Anh cũng là con người giàu nghị lực đến bất ngờ. Chỉ với chiếc hòm gỗ và một chút tiền nhập học mà Anh dành dụm được bằng chơi xổ số khi còn học cấp 3 dành để đóng học phí ban đầu và thuê một căn phòng trọ nằm sâu trong khu dân cư nghèo gần kênh Nhiêu Lộc. Sau khi nhập học NT đã chạy ngược chạy xuôi ngoài giờ học làm đủ thứ việc từ việc đi bốc vác, đánh tẩm quất dạo, rửa chén thuê, dạy thêm…và rồi Anh cũng chuyển qua thuê được một căn nhà ở gần trường hơn, lúc này A bắt đầu cảm thấy mình không có nhiều thời gian và nên chủ động sắp xếp thời gian làm thêm không để ảnh hưởng đến việc học, nhưng không có vốn nhiều vậy là A quyết định mua lấy một chiếc bơm và…chỉ như vậy thôi, cứ sau giờ học A đứng cổng trường và làm dịch vụ bơm xe cho những khổ chủ bị xẹp lốp, sau dần tích cóp có thêm chút vốn NT mua thêm được bộ đồ nghề và A bắt đầu với công việc sửa xe đạp ngoài giờ học, như vậy A vẫn có nguồn thu và vẫn chủ động được thời gian với công việc của mình.
Sẽ thật thiếu sót nếu không nói đến thành tích trong học tập của A, sau khi từ chối nhập học ở HN, NT quyết định vào nam học cũng bởi A muốn mình được thử sức với cuộc sống tự lập và tự do và tự nhiều thứ khác nữa, việc học tập của A cũng vậy A không cho phép mình chùn bước trước bất kỳ trở ngại nào trong việc học tập và luôn đạt được những kết quả cao. Là con trai duy nhất trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, cả gia đình nhà A đều là người nam ấy vậy mà đều tập kết ra bắc sinh sống cả thế nhưng đúng là định mệnh đã bắt A quay trở lại nơi mà cha A, mẹ A và bao nhiêu con người khác đã ra đi và để rồi A tự khẳng định mình, tự đứng lên bằng chính đôi chân trần của mình.
Chắc hẳn độc giả không khỏi thắc mắc khi tôi cứ đi miêu tả một nhân vật chẳng quen biết gì với chúng ta. Nhưng không, cái niềm vui tối hôm nay của NT đó là gặp và chở người mình yêu dạo trên những con phố tấp nập của Sài Gòn, chẳng cần nói chắc mọi người cũng đoán được đó là cô gái, nhân vật chính của thiên tiểu thuyết này. Số là MINA của chúng ta đậu và ĐH Kinh tế TP. HCM và “xui xẻo” hay “may mắn” gì đó lại học chung ngay lớp với A chàng người bắc gốc nam sống ở nam đa tài ấy. Tình yêu của họ mới đẹp làm sao và mới thơ mộng làm sao, sau ngày tôi mới được biết rằng cái tên MINA là do cách ghép tên đệm Minh Ngọc và Nam Thắng là tên đệm của 2 người, cứ mỗi sáng sau khi tan học NT lại xách bộ đồ nghề ngồi ở ngày ngã tư Phạm Ngọc Thạch giao với Nguyễn Đình Chiểu làm cái chân bơm thổi cho khách qua đường, đến trưa MINA xinh đẹp lại xách ra 1 cặp lồng cơm còn nóng hôi hổi vừa mới nấu ở nhà nhảy chân sáo mang ra cho A, còn nhớ hồi ấy MINA buộc tóc 2 bên trông nhí nhảnh như chú chim sẻ nhỏ cứ nhảy nhót nhảy nhót, có ai biết đâu trong sâu thẳm tâm hồn chú chim nhỏ ấy là những cuộc tình vĩ đại đã ra đi vĩnh viễn. Chỗ trọ của 2 người cũng không cách xa cái ngã tư lập nghiệp ấy là mấy nên MINA thường đi bộ mỗi lần như vậy MINA trong lòng cảm thấy xốn xang lạ thường, vui vui và hạnh phúc có đôi khi cô vừa nhảy chân sáo vừa cười một mình bởi cô biết chàng trai ngồi kia đang mong chờ mình tới (vì anh ta đói bụng). Còn nhớ cái ngày đầu mà họ gặp và quen nhau...
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
MINA và chàng sinh viên có ý chí - nghị lực P.2

Ngay buổi nhập học đầu tiên ở giảng đường ĐH MINA đã tới muộn vì chẳng biết lớ ngớ thế nào lại đi lộn giảng đường, cũng may anh chàng thư sinh rộng lượng ngồi ở cuối lớp đã xích vào nhường 2 chỗ cho MINA (vòng 2 hơi to nên chơi luôn 2 chỗ), thế là thôi thì tâm sự, thôi thì chọc ghẹo rồi đủ thứ đủ trò và họ bắt đầu cảm thấy đã tìm được một nửa của mình chỉ trong vòng 2 tuần sau khi nhập học. Một Anh chàng chân chất thư sinh và năng động, một cô gái xinh đẹp nết na lại từng trải, dường như trong họ có đủ mọi thứ nếu bù đắp cho nhau, đẹp đôi là thế đấy và còn hạnh phúc của họ thì sao? cứ tan trường NT lại chở MINA trên chiến mini Nhật cũ kỹ chạy dọc đường Phạm Ngọc Thạch rồi ra Hồ còn rùa, cứ thế NT cho xe chạy vòng quanh cho tới khi MINA chóng mặt đòi về, phải cái đường SG tấp nập, nhộn nhịp vui mà chiếc xe của NT lại lọt vào giữa đó nhưng A hoàn toàn tự tin với mỗi cú phanh (thắng) gấp vì A là thợ sửa xe và vì A chủ động phanh chứ không phải vì sợ đụng xe còn vì sao A chủ động thắng gấp thì…chỉ có A và MINA biết, cứ mỗi lần phanh gấp như vậy A lại được MINA thưởng cho mấy cú đấm vào lưng kèm theo môt câu… “chửi thề”: “quỉ sứ” và họ cùng cười vang Sài gòn.
Học chung nhau, ăn chung nhau, ở gần nhau, tình cảm của họ cứ lớn dần và rồi một ngày đẹp trời kia, NT nói với MINA rằng A có 2 tin: 1 vui và 1 buồn và rồi A nói tiếp: tin buồn là A và MINA sẽ phải xa nhau một thời gian, vui là A đã nhận được học bổng đi du học miễn học phí và miễn luôn tiền ăn ở tại Bờ tây sông Gioc-đan, thế đấy. MINA chẳng biết mình nên vui hay nên buồn thôi thì cứ chúc mừng thành công của người yêu, vui vì A thành đạt, mừng vì A sẽ có điều kiện nâng cao khả năng chiến đấu, buồn vì 2 đứa phải xa nhau, chị biết làm gì với cái bơm, với hòm gỗ cũ kỹ chưa trong đó đủ thứ đồ lặt vặt. Chị khóc nhiều mà dấu không cho A biết, chị thức thâu đêm để khóc, khóc đến nỗi con kênh Nhiêu Lộc vốn nước trong xanh là thế bỗng cá chết hết bởi nhiễm phải nước mắt MINA, và NT đã ra đi, vâng A lên đường tới Bờ tây để hoàn thành sự nghiệp của mình.
Cái ngày mà chúng tôi nhận được điện thoại của MINA tới chính là khi chị nhận được một bức email mà A gửi về từ Bờ tây trong đó có đoạn: “ …Thánh chiến muôn năm, E yêu, Anh sẽ tham gia vào đội quân tử vì đạo, A đã đăng ký ra nhập vào danh sách những người sẽ đánh bom liều chết để bảo vệ cho chính nghĩa, bảo vệ cho nền hoà bình của Bờ tây nói riêng và thế giới này nói chung…A sẽ phù hộ cho E và …Webketoan…” đọc đến đây chúng tôi không cầm nổi nước mắt nữa thương cho MINA, thương cho A, một con người sẵn sàng hy sinh vì nghĩa lớn vì nên độc lập của một quốc gia…khác.
Quả thật là còn nhiều rất nhiều điều nữa chúng tôi muốn nói ở đây, về cái số phận: Hồng nhan bạc phận của người con gái ấy, có lẽ cũng chính vì những trải nghiệm cuộc đời mà báo 8 đã dành cho chị một góc để tư vấn cho các bạn trẻ làm kế toán nói riêng và các bạn trẻ nói chung từ khắp nơi về tâm sự trong mục truy tìm hạnh phúc trong tầm chân. Tôi xin dành phần kết câu chuyện này để mỗi người hãy tự suy ngẫm, về cái hạnh phúc, về cái được được gọi là cuộc đời, về cái được gọi là số phận…

TB: Có người nói rằng trong thời gian chờ đợi có đôi khi MINA đã chót xao lòng với một người con trai HN khác. Thử hỏi người con gái nào mà không như vậy, ở cái tuổi ..."Đội Cấn" rồi chút xao lòng của chị người ta cũng chẳng để chị yên giờ thì có lẽ chị có lý do để xao lòng...
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Cái anh Nam Thắng ấy cao thượng nhể? Không biết vì sao và vì sao mà lại đi tham gia đội quân "Tử vì đạo" thế không biết!? Chắc chắn ở quê nhà MINA có "tí tẹo" gì thì người ta mới quyết hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh của nước khác chứ nhỉ? Hậu phương ở nhà lung lay thì đúng là chiến đấu ở đâu, với cái gì thì cũng vậy thôi ZZ nhỉ?
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Hôm nay, trời mưa rất to, chẳng hiểu vì sao trời lại mưa to hơn mọi ngày, mưa trắng xóa đướng, mưa lung lay cành lá, mưa hậm hực, mưa xua đi cái nóng bức ngột ngạt, mưa chảy dài trên cửa sổ, mưa làm rát gương mặt người thiếu nữ, tiếng mưa nghe như một bản nhạc hòa tấu, mưa có làm ta vui hơn? Mưa có làm sạch đi bụi bẩn? Mưa, mưa, mưa vẫn để lại cho chúng ta nhiều khoảnh khắc, và trong cơn mưa bất chợt ấy, MINA thân yêu của chúng ta đã đi đến đoạn kết của "tình duyên trắc trở" :mrstraetz
 
T

thao

Guest
phantuannam nói:
Hôm nay, trời mưa rất to, chẳng hiểu vì sao trời lại mưa to hơn mọi ngày, mưa trắng xóa đướng, mưa lung lay cành lá, mưa hậm hực, mưa xua đi cái nóng bức ngột ngạt, mưa chảy dài trên cửa sổ, mưa làm rát gương mặt người thiếu nữ, tiếng mưa nghe như một bản nhạc hòa tấu, mưa có làm ta vui hơn? Mưa có làm sạch đi bụi bẩn? Mưa, mưa, mưa vẫn để lại cho chúng ta nhiều khoảnh khắc, và trong cơn mưa bất chợt ấy, MINA thân yêu của chúng ta đã đi đến đoạn kết của "tình duyên trắc trở" :mrstraetz

Cái thằng này bữa nay sến pako luôn Em còn không biết chuẩn bi bỏ heo là vừa chờ đến ngày Mina đưa giấy báo Nợ
 
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
phantuannam nói:
Hôm nay, trời mưa rất to, chẳng hiểu vì sao trời lại mưa to hơn mọi ngày, mưa trắng xóa đướng, mưa lung lay cành lá, mưa hậm hực, mưa xua đi cái nóng bức ngột ngạt, mưa chảy dài trên cửa sổ, mưa làm rát gương mặt người thiếu nữ, tiếng mưa nghe như một bản nhạc hòa tấu, mưa có làm ta vui hơn? Mưa có làm sạch đi bụi bẩn? Mưa, mưa, mưa vẫn để lại cho chúng ta nhiều khoảnh khắc, và trong cơn mưa bất chợt ấy, MINA thân yêu của chúng ta đã đi đến đoạn kết của "tình duyên trắc trở" :mrstraetz
chuyện tình vịt - nam - lửa hay thía không kể mà đi kể chuyện nguời ta. Bùn :wall:
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
vitconlonton nói:
chuyện tình vịt - nam - lửa hay thía không kể mà đi kể chuyện nguời ta. Bùn :wall:
Chiện nào có trước thì ưu tiên kể trước zợ iu quí ạ!
-------------------------------------------------------------------
"Phụ nữ thường yêu bằng tai, đàn ông thì yêu bằng..."​

Người đàn ông của Mina đã nói thế này:
"Nếu nước biển là mực và bầu trời là giấy cũng không thể đủ để anh nói lên tình cảm của anh giành cho "con dê bé nhỏ" của mình" :mrstraetz

Nhớ có lần, một người bạn, đúng hơn là một người chị đã nhận xét về Mina "Nó phải yêu đi để bớt khờ!"

Và có một người lại nói "Mina sẽ ..........................."

Cuối cùng, trong ngày hôm qua, một người lại nói "Mina rất.................."

Chuyện còn dài lắm, tuy nhiên vẫn còn trong giai đoạn "thai nghén" nên chưa thể công bố cuộc tình cuối cùng nhiều chất thơ của Mina được.
 
T

thao

Guest
phantuannam nói:
Nhớ có lần, một người bạn, đúng hơn là một người chị đã nhận xét về Mina "Nó phải yêu đi để bớt khờ!"
Câu này nghe quen quen...hihiii..
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Tổng biên tập báo 8-rờ lâu quá mới cất tiếng trở lại...ai dè bằng câu chuyện cũ xì....chán.
Ít nhất thì khi trở lại cũng phải đánh dấu bằng cái tít giật gân thì mới đáng mặt anh hùng chứ
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Tối hôm qua qua nghe bọn trẻ 8 với nhau rằng: trên tạp chí 8 đã công bố ngày đám cưới của Mina, tò mò quá vào xem, chả thấy gì- Đúng là 8 thấy sợ :wall:
 
T

thao

Guest
xuantham nói:
Tối hôm qua qua nghe bọn trẻ 8 với nhau rằng: trên tạp chí 8 đã công bố ngày đám cưới của Mina, tò mò quá vào xem, chả thấy gì- Đúng là 8 thấy sợ :wall:
Kể từ giờ phút này, chị bỏ ống heo mỗi ngày 1000đ đến đó là vứ rồi đó chị.Mina dặn em bỏ ống 5000đ/ngày, nhưng em thấy nhiều wá nên trả giá bí nhiêu đó là đủ, hehe...
 
2

23041983

Guest
Các Bạn Cho Xem Anh Mina đi ? Xem Tài,sắc Có Vẹn Toàn Không?
Hay Chỉ Là Quảng Cáo Thôi?
Nghe Nói Hình Như "sinh V " Lắm
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
23041983 nói:
CÓ PHẢI ĐÂY KHÔNG ẠH ?
http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=17637&page=4
MẶC ÁO TRẮNG ĐEO CÁI BAO ĐÚNG KHÔNG AH? EM THẤY CHỊ ẤY "SẮC" NHƯ DAO !!!THẾ MÀ BẢO VẸN TOÀN.ĐÚNG LÀ BÁO 8.

Thế em có muốn mọi người mặc áo trắng "xắt" em không? Đầu tiên mấy người mặc áo trắng sẽ tóm em bỏ vào cái bao đang đeo đó.
Có đến 3 người mặc áo trắng đeo bao, ưu tiên cho Smod Tú Anh xử
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
xuantham nói:
Có đến 3 người mặc áo trắng đeo bao,
Chắc bạn ý nói người mặc áo trắng trong cái bao khi tham gia trò chơi nhảy bao bố.

xuantham nói:
ưu tiên cho Smod Tú Anh xử
Liên quan gì tới em ở đây chứ? Híc... Lại lôi em vào làm mụ phù thủy rồi.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA