Chứng từ, biên lai khấu trừ thuế TNCN

  • Thread starter tina_bich
  • Ngày gửi
T

tina_bich

Trung cấp
8/4/07
143
0
16
TP.HCM
Từ T1/2010, cty em phát sinh nộp thuế TNCN cho nhân viên. Hàng tháng em trích thuế TNCN từ lương NV rồi đến quý kê khai nộp thuế (vì hàng tháng số thuế phải nộp chưa đến 5tr). Em nghe nói cty phải cấp biên lai hay chứng từ thuế TNCN gì đó, nhưng em không biết cấp chứng từ theo tháng hay quý. Anh chị hướng dẫn giúp em về trình tự, thủ tục, thời gian cấp chứng từ như thế nào vì em chưa hiểu vấn đề cho lắm, nếu như cấp trễ có bị phạt gì không. Thanksss. ^_^
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoabui985

Sơ cấp
11/5/09
18
0
0
tp ho chi minh
Từ T1/2010, cty em phát sinh nộp thuế TNCN cho nhân viên. Hàng tháng em trích thuế TNCN từ lương NV rồi đến quý kê khai nộp thuế (vì hàng tháng số thuế phải nộp chưa đến 5tr). Em nghe nói cty phải cấp biên lai hay chứng từ thuế TNCN gì đó, nhưng em không biết cấp chứng từ theo tháng hay quý. Anh chị hướng dẫn giúp em về trình tự, thủ tục, thời gian cấp chứng từ như thế nào vì em chưa hiểu vấn đề cho lắm, nếu như cấp trễ có bị phạt gì không. Thanksss. ^_^

Chào bạn. Nếu nhân viên đó là nhân viên chính thức của công ty bạn và tiến hành khấu trừ thuế theo biểu lũy tiến, thì bạn ko cần cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN. Chứng từ khấu trừ thuế chỉ sử dụng cho những nhân viên thời vụ thuê ngoài, khấu trừ trực tiếp 10% trên tổng thu nhập (nếu thu nhập >500.000
đ/tháng).
Trước tiên bạn phải mua chứng từ tại cơ quan thuế. Hồ sơ bên quận 1 mà mình làm bao gồm: 2 mẫu 17- thông tư 84, 2 tờ giấy phép kinh doanh và 2 tờ mã số thuế (sao y công chứng), 1 tờ giấy giới thiệu của cơ quan. Bạn mang lên nộp và cán bộ thuế sẽ hướng dẫn cho bạn những bước tiếp theo.
Chứng từ khấu trừ thuế này cấp cho cá nhân và báo cáo theo tháng bạn nhé.
 
T

tina_bich

Trung cấp
8/4/07
143
0
16
TP.HCM
Cty em có một nhân viên A ký hợp đồng một năm nhưng tháng này NV A nghỉ việc (cty đã trích từ lương và đóng thuế TNCN từ T2 - T4/2010 và cty đã khai báo tờ khai TNCN quý I/2010). Vậy cty có cần mua chứng từ để cấp cho NV A này không.
Thanksss!!!
 
C

cogaitaydaivn

Trung cấp
16/9/08
137
0
18
TP HCM
Từ T1/2010, cty em phát sinh nộp thuế TNCN cho nhân viên. Hàng tháng em trích thuế TNCN từ lương NV rồi đến quý kê khai nộp thuế (vì hàng tháng số thuế phải nộp chưa đến 5tr). Em nghe nói cty phải cấp biên lai hay chứng từ thuế TNCN gì đó, nhưng em không biết cấp chứng từ theo tháng hay quý. Anh chị hướng dẫn giúp em về trình tự, thủ tục, thời gian cấp chứng từ như thế nào vì em chưa hiểu vấn đề cho lắm, nếu như cấp trễ có bị phạt gì không. Thanksss. ^_^
Bạn xem thông tư này nhé, có mẫu luôn đó
 
K

ketoanweb84

Cao cấp
23/2/09
291
0
0
33
hn
Bạn ơi, đăng ký cái này có mất thời gian ko ạ
Nếu minh đăng ký chứng từ mua tại cơ quan thuế thì thủ tục có đơn giản ko vậy bạn
 
D

docitadel

Guest
27/10/09
20
0
0
41
Hue
Cám ơn mọi người nhé!
 
C

cogaitaydaivn

Trung cấp
16/9/08
137
0
18
TP HCM
Bạn ơi, đăng ký cái này có mất thời gian ko ạ
Nếu minh đăng ký chứng từ mua tại cơ quan thuế thì thủ tục có đơn giản ko vậy bạn
Bạn làm đơn đề nghị cấp chứng từ khấu trừ theo mẫu 17 thông tư 84/2008, giấy phép KD, giấy CN MST, giấy giới thiệu và CMND photo của bạn lên phòng ấn chỉ chi cục thuế là được ah, Đợi không lâu đâu bạn ơi, nhanh lắm.
 
L

locdo

Guest
9/3/09
1
0
0
Thái nguyên
và các bạn nhớ là khi đi lên cơ quan thuế xin cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN thì mang theo cả sổ mua hoá đơn nữa nhé, thiếu là lại phải về đó.
 
P

phuongac2008

Guest
19/5/10
3
0
0
40
Đại Kim, Hoàng Mai, HN
Trường hợp Cty cũ mà mình làm đến tháng 10/2010 đã khấu trừ thuế của mình nhưng cty đó đã không còn hoạt động nữa và mình chưa có chứng từ khấu trừ thuế từ tháng 7-10/09 thì mình có quyết toán thuế được không nhỉ? Cơ quan thuế có nhận hồ sơ quyết toán của mình khôg nhỉ?
 
L

lamtientung

Cao cấp
17/8/09
1,132
1
38
thành phố Bắc Giang
Trường hợp Cty cũ mà mình làm đến tháng 10/2010 đã khấu trừ thuế của mình nhưng cty đó đã không còn hoạt động nữa và mình chưa có chứng từ khấu trừ thuế từ tháng 7-10/09 thì mình có quyết toán thuế được không nhỉ? Cơ quan thuế có nhận hồ sơ quyết toán của mình khôg nhỉ?
- Nếu tính toán bạn thuộc trường hợp phải tự QT cho cá nhân, theo mình bạn nên tự QT mẫu 09 để bảo đảm quyền lợi
 
O

Ong VOVE

Trung cấp
8/5/10
132
0
0
U MINH
Trường hợp Cty cũ mà mình làm đến tháng 10/2010 đã khấu trừ thuế của mình nhưng cty đó đã không còn hoạt động nữa và mình chưa có chứng từ khấu trừ thuế từ tháng 7-10/09 thì mình có quyết toán thuế được không nhỉ? Cơ quan thuế có nhận hồ sơ quyết toán của mình khôg nhỉ?

Quyết toán thì vẫn nhận nhưng bạn thiếu chứng từ khấu trừ nên khó thực hiện việc khấu trừ ở nơi củ.
 
B

blackcrow

Guest
18/11/07
10
0
0
Tp.HCM
cho mình hỏi công ty mình có thuê nhân công ngoài theo dự án, tuy nhiên số tiền công không lớn hơn 500K/tháng. Tuy nhiên trong năm thì có thể thuê nhiều lần. Như vậy, trong bảng 05B/KK mình quyết toán ntn? Cá nhân này có phải đóng thuế ko? Vì theo từng tháng thì ko khấu trừ thuế của cá nhân đó được. Có cần chứng từ gì xác minh nộp cho cơ quan thuế về những trường hợp này không? Giúp mình với nhé! Thanks
 
C

cogaitaydaivn

Trung cấp
16/9/08
137
0
18
TP HCM
cho mình hỏi công ty mình có thuê nhân công ngoài theo dự án, tuy nhiên số tiền công không lớn hơn 500K/tháng. Tuy nhiên trong năm thì có thể thuê nhiều lần. Như vậy, trong bảng 05B/KK mình quyết toán ntn? Cá nhân này có phải đóng thuế ko? Vì theo từng tháng thì ko khấu trừ thuế của cá nhân đó được. Có cần chứng từ gì xác minh nộp cho cơ quan thuế về những trường hợp này không? Giúp mình với nhé! Thanks
Nay đã hết thời hạn QT rồi mà bạn!
Bạn kê trên bảng kê 05B đó, nếu chưa đến 500k thì không cần khấu trừ đâu, bạn tham khảo TT84 và TT 62 nhé. còn việc cá nhân này phải đóng thuế hay không thì tự họ biết.
 
B

blackcrow

Guest
18/11/07
10
0
0
Tp.HCM
Mình gởi quyết toán rồi. Theo từng tháng thì những cá nhân đó ko đóng thuế, nhưng trong bảng 05B/KK thì tổng số tiền trong năm 2009 của cá nhân thuê ngoài sẽ >500K. Như vậy có mâu thuẫn gì ko bạn? Cơ quan thuế có yêu cầu chứng từ gì đi kèm ko?
 
C

cogaitaydaivn

Trung cấp
16/9/08
137
0
18
TP HCM
Có gì đâu mà mâu thuẫn, vì đó là TN của 6 tháng mà. Bạn cứ yên tâm đi
 
R

Rhum

Sơ cấp
16/9/09
9
0
0
xì phố
Chào bạn. Nếu nhân viên đó là nhân viên chính thức của công ty bạn và tiến hành khấu trừ thuế theo biểu lũy tiến, thì bạn ko cần cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN. Chứng từ khấu trừ thuế chỉ sử dụng cho những nhân viên thời vụ thuê ngoài, khấu trừ trực tiếp 10% trên tổng thu nhập (nếu thu nhập >500.000
đ/tháng).
Trước tiên bạn phải mua chứng từ tại cơ quan thuế. Hồ sơ bên quận 1 mà mình làm bao gồm: 2 mẫu 17- thông tư 84, 2 tờ giấy phép kinh doanh và 2 tờ mã số thuế (sao y công chứng), 1 tờ giấy giới thiệu của cơ quan. Bạn mang lên nộp và cán bộ thuế sẽ hướng dẫn cho bạn những bước tiếp theo.
Chứng từ khấu trừ thuế này cấp cho cá nhân và báo cáo theo tháng bạn nhé.
Bạn ơi, dòng chữ màu hồng mình thắc mắc, nếu bạn không cấp chứng từ khấu trừ thuế cho người này mà người này là 2 cty, công ty nào cũng chính thức, nếu người đó cuối năm quyết tóan theo mẫu 09, có số thuế thiếu hoặc thừa thì bằng chứng nào để chứng minh điều đó nếu không có chứng từ khấu trừ thuế ta.
Thanks bạn nhé !
 
C

cogaitaydaivn

Trung cấp
16/9/08
137
0
18
TP HCM

Bạn ơi, dòng chữ màu hồng mình thắc mắc, nếu bạn không cấp chứng từ khấu trừ thuế cho người này mà người này là 2 cty, công ty nào cũng chính thức, nếu người đó cuối năm quyết tóan theo mẫu 09, có số thuế thiếu hoặc thừa thì bằng chứng nào để chứng minh điều đó nếu không có chứng từ khấu trừ thuế ta.
Thanks bạn nhé !

Như thế này bạn nhé, nếu cá nhân làm việc nhìu nơi thì chỉ có 1 cty là chính thức, là cty mà cá nhân có đăng ký giảm trừ cho bản thân và gia cảnh và đóng góp BHXH,... Còn cty bạn có ký HĐLĐ dài hạn thì bạn vẫn phải khấu trừ theo biểu thuế lũy tiến từng phần, bạn muốn cấp chứng từ luôn cũng được nhưng không cần thiết đâu, để cuối năm bạn cấp 1 lần luôn (nếu cá nhân có nhu cầu, cá nhân không có nhu cầu cũng không cần cấp).
 
L

longtk2

Guest
30/3/10
13
0
0
42
tphcm
ủa bạn locdo oi,

Vì sao lên cơ quan thuế mua chứng từ khấu trừ thuế thì cần phải đem theo sổ mua hoá đơn vậy? sao kỳ vậy, sổ mua Hoá đơn thì dùng để theo dõi Hoá đơn, còn ở đây là mua chứng từ khấu trừ thuế TNCN mah???
 
C

cogaitaydaivn

Trung cấp
16/9/08
137
0
18
TP HCM
ủa bạn locdo oi,

Vì sao lên cơ quan thuế mua chứng từ khấu trừ thuế thì cần phải đem theo sổ mua hoá đơn vậy? sao kỳ vậy, sổ mua Hoá đơn thì dùng để theo dõi Hoá đơn, còn ở đây là mua chứng từ khấu trừ thuế TNCN mah???

Chứng từ khấu trừ thuế không phải mua đâu mà là sau khi làm đầy đủ các thủ tục thì chi cục thuế sẽ cấp cho cty bạn.
Thực ra thì bạn mang theo sổ hóa đơn để cơ quan thuế họ ktra xem cty bạn có thực hiện đầy đủ báo cáo hóa đơn ấn chỉ không? Còn lúc mình làm do lâu rồi cơ quan thuế họ quen nên mình không cần mang theo.
 
shmily

shmily

Trung cấp
4/7/06
144
0
0
Việt nam
Vậy e muốn hỏi trường hợp tháng 8/2009 mình trả lương thời vụ cho cộng tác viên đã khấu trừ của họ 10% trước khi trả thu nhập nhưng chưa cấp biên lai khấu trừ cho họ thì sao hả a? khi quyết toán có vấn đề gì ko ạ, việc này ảnh hưởng tới bên trả thu nhập là mình hay ảnh hưởng tới cộng tác viên. giờ tháng 1 rồi, nếu e có đi mua chứng từ khấu trừ thuế thì có cấp lại được cho số thuế của tháng 8 năm ngoái ko? trễ như vậy thì phạt hành chính ra sao ạ, thêm nữa e lại thấy có ý kiến là đơn vị trả thu nhập có thể cấp chứng từ khấu trừ thuế nếu cá nhân yêu cầu, ko thì thôi, có đúng như vậy ko ạ, cảm ơn a.
 
Sửa lần cuối:

Similar threads

T
Trả lời
3
Lượt xem
22K
Thuế TNCN
Viet Huong
Viet Huong
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
27K
Thuế TNCN
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA