Chi phí thuê xe cá nhân để thực hiện dv vận chuyển.

  • Thread starter tran_lam
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

tran_lam

Guest
8/9/05
2
0
0
Tp.HCM
Có ai biết chỉ mình với. Công ty mình có chức năng kinh doanh dịch vụ vận tải. Công ty mình có thuê một xe tải của 1 cá nhân bên ngòai để thực hiện dịch vụ vận chuyển. Không biết thủ tục thế nào để chi phí thuê này được cơ quan thuế công nhận. Vì giữa công ty mình và cá nhân cho thuê này chỉ có thể làm 1 văn bản duy nhất là hợp đồng thôi. Nhưng hợp đồng này chắc gì thuế họ chịu. Và không biết cá nhân này có phải đóng thuế gì không? Ai biết giúp mình gấp với nhé. Cám ơn nhiều lắm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Tại điểm 2.4, mục I, phần A của Thông tư số 128/2003/TT-BTC thì: Cá nhân cho thuê tài sản như nhà, đất, phương tiện vận tải, máy móc thiết bị và các loại tài sản khác sẽ thuộc phạm vi áp dụng thuế TNDN.

Tại điểm 3.18, mục II, phần B của Thông tư số 120/2003/TT-BTC thì: Cho thuê nhà, văn phòng, kho tàng, bến bãi, nhà xưởng, máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải sẽ chịu mức thuế suất thuế GTGT là 10%

Với cá nhân cho thuê xe ô tô này, cần đến Cơ quan thuế xin mua hóa đơn bán hàng, đóng thuế TNDN và thuế GTGT theo quy định. Công ty bạn có được hóa đơn này thì sẽ được tính vào chi phí hợp lý thôi.
 
T

tran_lam

Guest
8/9/05
2
0
0
Tp.HCM
Cám ơn bạn Nguyen Tu Anh thật nhiều nhé. Trước đây mình cũng nghĩ vậy, nhưng chỉ có một mình thôi nên mình không chắc chắn lắm. Trả lời của bạn đã củng cố thêm cho suy nghĩ của mình. Cám ơn bạn thật nhiều nhé. Chúc bạn khỏe nhé.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA