Giấy hạch tóan của NH có hợp lệ ...?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Lunker, 30 Tháng chín 2005.

2,106 lượt xem

  1. Lunker

    Lunker Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Giấy hạch tóan các chi phí chuyển tiền của ngân hàng( có cả thuế GTGT) liệu có hợp lệ để được khấu trừ thuế không nhỉ. Em đi tập huấn thấy cán bộ thuế nói, tất cả đều đưa vào 635 không được kê lên 1331. Không biết thế nào mong các bác cho ý kiến, mọi tháng em vẫn kê như một hóa đơn GTGT bình thường.
     
    #1
  2. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Hoạt động thu phí chuyển tiền của ngân hàng là một hoạt động cung cấp dịch vụ Ngân hàng vẫn phải nộp thuế GTGT cơ mà. Bản chất của nó khác gì với việc hoạt động dịch vụ tư vấn nhỉ, dịch vụ thu phí xuất nhập khẩu uỷ thác. Tại sao lại không được kê khai như hoá đơn GTGT bình thường.
     
    #2
  3. nhungpt59

    nhungpt59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Giấy báo nợ là phí chuyển tiền của ngân hàng mà trên đó có ghi rõ MST của ngân hàng và thuế suất thuế GTGT. Ngân hàng ghi riêng hai khoản phí và thuế thì vẫn được hạch toán vào bảng kê mua vào bình thường như các chứng từ khác.
     
    #3
  4. Lunker

    Lunker Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Như thế là mình coi giấy báo nợ đó như một hoá đơn GTGT bình thường đúng không ạ.
     
    #4
  5. NguyenLanPhuong

    NguyenLanPhuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Như các anh chị trả lời có nghĩa là mình được hạch toán Thuế VAT trong Phiếu hạch toán của Ngân hàng vào phần thuế đầu vào của mình để được khấu trừ đúng không ạ.
    Em lập bảng kê TGNH cũng làm thế (htoán vào 1331) thì chị KTT bảo rằng khoản đó nhỏ nên ko được kê mà htoán hết vào 642. Nhưng có khi VAT lên đến hàng trăm, hàng triệu đồng (Mở L/C chẳng hạn)... Vậy mình cứ kê vào trong đó MST của Ngân hàng đã có trong PHT hoặc Uỷ nhiệm chi à?
     
    #5
  6. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    112
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Theo Mina thì khi ngân hàng trừ phí chuyển tiền sẽ đưa cho bạn hai phiếu : Một phiếu hạch tóan và một tờ hóa đơn GTGT (mẫu riêng của NH). Chắc cán bộ thuế muốn nhắc bạn là nếu NH không đưa hóa đơn GTGT đó cho bạn thì bạn hạch tóan tòan bộ chi phí vào trong chi phí tài chính.
    Bạn nên xem lại thử
    Thân.
     
    #6
  7. zeny

    zeny Người mê chơi nhất

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Biên Hoà
    Với những ngân hàng khác thì em kg rõ nhưng với VCB thì lúc nào trên Phiếu hạch toán cũng ghi rõ MST của Ngân hàng và của khách hàng , phần phí dịch vụ cũng luôn ghĩ rõ phí chưa thuế và phí có thuế và 1 số trường hợp còn ghi cả thuế suất nữa (như phí mở và thanh toán L/C)
     
    #7
  8. Lunker

    Lunker Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mà em giao dịch với VCB mãi, họ chỉ đưa phiếu hạch toán thôi (có ghi MST) chưa bao giờ thấy nhắc đến hoá đơn đặc thù của họ. Ben BIDV thì đưa ra một hoá đơn thu phí mẫu riêng của họ nhưng lại chẳng ghi MST gì cả, như thế thì thế nào mới được coi là hợp lệ.
     
    #8
  9. hat

    hat Đội ăn chơi

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà nội
    Về vấn đề này các bạn tìm Công văn số 1678/TCT-PCCS ngày 07/06/2004 của Tổng cục Thuế Về việc sử dụng hoá đơn của ngân hàng để tham khảo nhé!
    Đại ý nó là thế này:
    Trường hợp ngân hàng sử dụng chứng từ thanh toán thu phí dịch vụ khi đưa vào vi tính in ra đáp ứng các chỉ tiêu như: mã số thuế, số tiền dịch vụ, thuế GTGT, tổng số tiền thanh toán, ký hiệu, số chứng từ, chữ ký … và đóng dấu theo quy định thì được coi là hoá đơn GTGT.
     
    #9

Chia sẻ trang này