Phân biệt nguyên liệu và vật liệu

  • Thread starter Nguyen Thi Thanh Huyen
  • Ngày gửi
N

Nguyen Thi Thanh Huyen

Guest
6/9/04
127
0
0
Hue
Trước đây em không chú ý đến vấn đề này nhưng hiện nay đọc sách thì thấy có sách dùng cụm từ nguyên vật liệu,có sách chỉ dùng khái niệm vật liệu. Vậy anh chị nào hiểu rõ 2 khái niệm nguyên liệu và vật liệu giải thích giúp em với. Em cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
Hi bạn,
Câu hỏi của bạn tuy đơn giản nhưng không phải dễ trả lời đúng không.
Mình cũng chưa rõ sự khác nhau giữa hai khái niệm này tuy nhiên theo mình nó lúc nào cũng đi với nhau và sự khác biệt cũng không rõ ràng?

Nếu không đi với nhau thì những khải niệm như sau xếp vào đâu?
a/Nhiên liệu:
b/Phụ tùng thay thế?
c/Thiết bị xây dựng....

Như vậy mình suy ra Khái niệm nguyên liệu, vật liệu luôn đi với nhau, nếu nói một trong 2 thì cũng hiệu như cả hai. đây là ý kiến riêng.
 
B

b0ng1810

Guest
9/8/11
1
0
0
33
hà nội
Ðề: Phân biệt nguyên liệu và vật liệu

1. Nguyên liệu, vật liệu chính: Là những loại nguyên liệu và vật liệu khi tham gia vào quá trình sản xuất thì cấu thành thực thể vật chất, thực thể chính của sản phẩm. Vì vậy khái niệm nguyên liệu, vật liệu chính gắn liền với từng doanh nghiệp sản xuất cụ thể. Trong các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, dịch vụ. . . không đặt ra khái niệm vật liệu chính, vật liệu phụ. Nguyên liệu, vật liệu chính cũng bao gồm cả nửa thành phẩm mua ngoài với mục đích tiếp tục quá trình sản xuất, chế tạo ra thành phẩm.

2. Vật liệu phụ: Là những loại vật liệu khi tham gia vào quá trình sản xuất, không cấu thành thực thể chính của sản phẩm nhưng có thể kết hợp với vật liệu chính làm thay đổi màu sắc, mùi vị, hình dáng bề ngoài, tăng thêm chất lượng của sản phẩm hoặc tạo điều kiện cho quá trình chế tạo sản phẩm được thực hiện bình thường, hoặc phục vụ cho nhu cầu công nghệ, kỹ thuật, bảo quản; phục vụ cho quá trình lao động.

3. Nhiên liệu: Là những thứ có tác dụng cung cấp nhiệt lượng trong quá trình sản xuất, kinh doanh tạo điều kiện cho quá trình chế tạo sản phẩm diễn ra bình thường. Nhiên liệu có thể tồn tại ở thể lỏng, thể rắn và thể khí.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA