Lập báo cáo tài chính của công ty mới thành lập

  • Thread starter NINITRANG
  • Ngày gửi
N

NINITRANG

Guest
17/12/10
1
0
0
Đồng Nai
Công ty em là công ty cổ phần mới thành lập vào tháng 11/2010 , nhưng từ tháng 11 đến nay (đã là giữa tháng 12/2010) nhưng chưa phát sinh doanh thu, vậy cuối năm có phải làm báo cáo tài chính không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

Saobanghuyen

Guest
13/1/11
3
0
0
37
Hai Phong
co chu. Ban ke khai binh thuong, lam bao cao binh thuong. Nho xem thong tu huong dan nha!
 
thanhtuy

thanhtuy

Thích thì chiều
9/2/09
192
2
0
HCM
Bạn có thể làm công văn xin CQT cho gộp thời gian 2 tháng của năm 2010 vào năm 2011 làm luôn.
 
Gialinh07

Gialinh07

Trung cấp
20/5/10
108
2
18
HP
Bạn ơi cty mình trường hợp cũng giống bạn NINITRANG, hoat động T12/2010, mình muốn hỏi CV xin CQT cho nộp BCTC năm 2011 . Bạn nào có up lên cho mọi người cùng tham khảo đi....gấp gấp...thanks
 
T

trangdo824

Sơ cấp
28/12/09
17
1
3
TpHCM
Theo điều 13 Luật kế toán thì quy định thế này "Trường hợp kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán năm cuối cùng có thời gian ngắn hơn chín mươi ngày thì được phép cộng (+) với kỳ kế toán năm tiếp theo hoặc cộng (+) với kỳ kế toán năm trước đó để tính thành một kỳ kế toán năm. Kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán năm cuối cùng phải ngắn hơn mười lăm tháng"
Bạn nên gộp 01 hoặc 02 tháng vào kỳ kế toán tiếp theo nhé !
 
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
Công ty em là công ty cổ phần mới thành lập vào tháng 11/2010 , nhưng từ tháng 11 đến nay (đã là giữa tháng 12/2010) nhưng chưa phát sinh doanh thu, vậy cuối năm có phải làm báo cáo tài chính không?

Tóm lại là kết thúc năm, thì cty nào cũng phải nộp BCTC, cũng như dù có phát sinh hay không vẫn phải nọp.
Nhung nếu cty mới thành lập dưới 3 tháng (cụ thể là giấy phép kinh doanh duoc cấp trong tháng 10,11 và 12) thì đựơc quyền không nộp BCTC của năm đó, mà để làm chung cho năm sau luôn. Nhưng nếu cty muốn nộp BCTC của mấy tháng đó để lấy kinh nghiệm thì càng tốt.
Cong văn xin chưa nộp BCTC, để chuyển qua năm sau thì không có mẫu chung, mỗi nơi mỗi khác, bạn cứ tự thiết kế rồi mang lên gởi anh/chi quản lý thuế, nếu sai sót nội dung nào thì sẽ duoc hứong dẫn làm lại cho vừa ý củangừoi quản lý!
 
T

timmayman

Guest
9/11/10
2
0
0
Hòa Bình
Công ty e cũng vậy nè. Thành lập từ đầu tháng 11 tới giờ chưa phát sinh gì cả. Trước tết e có lên nộp công văn cho a quản lý thuế mà a nói hổng cần phải nộp công văn, vậy là lại lầm lũi cầm công văn về. Giờ thấy ai cũng bảo phải làm công văn. e lo quá, mà mang lên nộp thì a ý k nhận. Nhỡ sau này thuế hỏi đến k biết cãi sao đây??? Hix.ai biết chỉ giùm e cách giải quyết với.
 
tangtoc

tangtoc

Guest
25/12/07
114
0
0
hải phòng
"ĐƯỢC PHÉP" có nghĩa là đâu cần phải thông báo bằng công văn để chi cục thuế biết đâu nhỉ. nếu cán bộ quản lý yêu cầu khắt khe quá thì nên làm còn nếu không thì vẫn không sai luật. hãy làm những gì luật cho phép
 
T

timmayman

Guest
9/11/10
2
0
0
Hòa Bình
Tiện thể cho mình hỏi thêm nếu k phải làm BCTC trong năm nay nhưng mình có phải làm quyết toán thuế TNDN k nhỉ?
 
tangtoc

tangtoc

Guest
25/12/07
114
0
0
hải phòng
Tiện thể cho mình hỏi thêm nếu k phải làm BCTC trong năm nay nhưng mình có phải làm quyết toán thuế TNDN k nhỉ?

việc lập báo cáo chính là 1 trong những bước và thủ tục để quyết toán thuế năm vậy nếu đã đủ điều kiện để gộp sang năm sau thì quyết toán thuế cũng vậy
 
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
"ĐƯỢC PHÉP" có nghĩa là đâu cần phải thông báo bằng công văn để chi cục thuế biết đâu nhỉ. nếu cán bộ quản lý yêu cầu khắt khe quá thì nên làm còn nếu không thì vẫn không sai luật. hãy làm những gì luật cho phép
duoc phép, nhưng không xin phép là vi phạm
Ví dụ, như học sinh bệnh sẽ duoc nghĩ học, nhưng không xin phép thì xem như nghĩ ko phép ( phạt quét lớp,..)! :056:
 
tangtoc

tangtoc

Guest
25/12/07
114
0
0
hải phòng
theo em nghĩ việc thuế và việc học sinh là 2 vấn đề không tương đồng nhiều lắm, nếu chỉ để hiểu tương đối thì lấy ví dụ này cũng không sao, nhưng nếu để thảo luận thì nên có ví dụ cụ thể hơn

rất mong được thảo luận cùng anh
 
Sửa lần cuối:
T

thunhannb

Guest
14/12/10
1
0
0
Hà nội
cho mình hỏi cty mình thành lập vào tháng 6, hàng tháng mình vẫn nộp tờ khai tháng và tờ khai quý ( ko có phát sinh) vậy mình có thêm nhân công vào báo cáo Tài chính có sao ko nhỉ? Thanks mọi người!
 
C

casaucu

Trung cấp
27/5/09
69
0
0
Ha Noi
tiện đây a chị cho em hỏi.cty e thành lập đầu năm 2010.trong năm e có nhận lại 1hạng mục công trình của cty khác để làm.các tháng trong năm e làm báo cáo không nộp lên CQT.nói chung là chưa có phát sinh gì hết cả.vậy giờ e làm BCTC thì làm thế nào cho đúng ah?
a chị giúp e với nhé.e cảm un nhiều ah
 
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
tiện đây a chị cho em hỏi.cty e thành lập đầu năm 2010.trong năm e có nhận lại 1hạng mục công trình của cty khác để làm.các tháng trong năm e làm báo cáo không nộp lên CQT.nói chung là chưa có phát sinh gì hết cả.vậy giờ e làm BCTC thì làm thế nào cho đúng ah?
a chị giúp e với nhé.e cảm un nhiều ah

Trong tháng không phát sinh vẫn phải lập các tờ khai thuế nộp lên cơ quan thuế. Làm báo cáo Tài chính thì căn cứ vào sổ sách chứng từ để làm.

Thân!
 
S

sonketoan83

Guest
6/5/11
2
0
0
41
long an
Có làm hết. Phát sinh trong 2 tháng lận mà thiếu gì chuyện phải báo cáo.
 
U

umi26

Guest
28/12/10
1
0
0
Quảng Ninh
Anh chị cho em hỏi chút. Công ty em thành lập từ tháng 12/2010 nhưng từ đó đến này không có phát sinh gì về tài chính nên em không báo cáo tài chính: Báo cáo năm 2010 và báo cáo hàng tháng, quý. Đến tháng 5/2011, em mới có hóa đơn thanh toán nên mới làm báo cáo tài chính thì có bị phạt không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA