Mỗi tuần một chuyên đề

DT ban hang bang phieu "Qua Tang"

  • Thread starter Bach Tuyet
  • Ngày gửi
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
43
~S~
- Dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng đang và sẽ phát sinh cho nhiều kỳ kế toán - trả tiền trước 1 lần, đã xuất hoá đơn 1 lần cho nhiều kỳ.
- Số tiền nhận trước về cho thuê tài sản hoạt động - Bên cho thuê TS đã xuất hóa đơn cho nhiều kỳ kế toán.
- Hóa đơn thu trước tiền sử dụng dịch vụ cho nhiều kỳ (tra cứu văn bản pháp luật)-đã xuất hóa đơn, đã thanh toán.
-...
Những dịch vụ trả trước cho nhiều năm như thế này có lẽ là ngoại lệ đc cơ quan thuế chấp nhận, vì nhà nhà người người đều phải làm như thế.
Các trường hợp trên vẫn xảy ra, Chuẩn mực kế toán vẫn có hướng dẫn các vấn đề về hạch toán. Trong chừng mực nào đó, vẫn có thể chấp nhận được. Nếu bản chất của việc xuất hoá đơn là tuân thủ nghiêm chỉnh luật pháp, không sai luật, không có hành vi trốn thuế; góp phần tăng thu, thu đúng, thu đủ thuế cho ngân sách nhà nước => thì hà cớ gì có chế tài trong việc này. Có chăng chưa có quy định rõ hơn mà thôi.
Ai đảm bảo đc điều này??? Nếu DN nào cũng có tư tưởng tốt thế này thì hà cớ gì NN phải đưa ra mấy cái quy định đấy cho lôi thôi. Luật đã quy định mà ko có chế tài đi kèm thì có lẽ sớm muộn gì cũng bãi bỏ.

Ngoại trừ việc ghi khống hóa đơn nhằm mục đích giảm số thuế phải nộp, tăng số thuế được hoàn thì không đề cập. Vì trái pháp luật. Còn lại, việc xuất HĐ trước (cụ thể như các trường hợp kể trên), Lannhu tìm cho anh quy định về xử phạt hành chính nhá. Anh tìm mãi trong Thông tư 41/2004/TT-BTC về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thuế -mà không thấy (TKs).
Em chẳng đã bảo là em chưa rõ là có quy định xử phạt nào trong vấn đề này hay chưa rồi đấy thôi. Tuy nhiên trong mấy khoản phạt đấy có khoản nào là xử phạt về vi phạm chế độ sử dụng hóa đơn chứng từ ko nhỉ!?

Thiết nghĩ, hướng dẫn sử dụng hoá đơn cũng phải tuân thủ Chế độ hạch toán kế toán hiện hành, Chuẩn mực kế toán hiện hành...nên chặt chẽ và có tính nhất quán. Có chăng, quy định về quản lý và sử dụng hóa đơn cần có quy định rõ hơn=> đó là nguyên nhân chính dẫn đến việc sửa đổi, bổ sung (nếu có) sau này.
Hy vọng là vậy để giảm thiểu sự khác nhau giữa kế tóan và thuế.

Hic, ai bảo em ét-te thì đành phải ét cho tới nới tới chốn vậy!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA