Mỗi tuần một chuyên đề

Đề nghị mở thêm mục: Kế toán đầu tư XDCB

  • Thread starter mrngocdinh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
Chào các bạn, chúc mừng năm mới mạnh khoẻ - an khang nhé!!!!!!

Quả thật như các bạn biết mình không chuyên về kế toán xây dựng, tuy nhiên mình cũng rất mong muốn mở rộng kiến thức trong ngành này. Công việc khá nhiều sẽ làm chúng ta mất nhiều thời gian, hy vọng là chúng ta sẽ cùng kết hợp được với nhau
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Tôi ủng hộ mở box về kế toán Xây dựng và XDCB, (và không riêng về XD mà kế toán chuyên ngành khác). Việc chia box thành Kế toán lương, kế toán Tổng hợp v....v hơi giống lý thuyết, giống việc chia các tài khoản trên bảng CĐKT hay sườn của các giáo án trong trường. Trong khi forum lại thiên về hỏi đáp thực tế, tập trung chuyên sâu vào các vấn đề đang được quan tâm. Một số sub-box ít bài viết, một số sub-box lại rất nhiều (box Tổng hợp nhiều nhất, nó không phải Tổng hợp mà là Kế toán khác thì đúng hơn). Tôi nghỉ để xây dựng CSDL thì ban điều hành cũng cố gắng tập hợp các bài viết hay và cùng một vấn đề lại! Việc làm này khá vất vả, nếu Box mà nội dung chuyên ngành được tập trung thì BĐH sẽ không phải làm việc này.
Tôi đồng ý là mọi hoạt động kế toán đều dựa vào luật và chuẩn mực cả, nhưng một kế toán giỏi không cần phải nắm hết các chuẩn mực và luật, hay ngược lại nắm hết chưa chắc đã giỏi! Kiến thức về Luật và Chuẩn mực các SV đã được trang bị trong trường nhưng 80% SV mới ra trường đều lúng túng khi vào thực tế. Thậm chí ngay cả những người có 3-4 năm kinh nghiệm khi chuyển công ty cũng lúng túng.
Hiện tại rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành có khoa kế toán. Nhưng một điều trớ trêu là tài liệu cũng như nội dung giảng dạy lại giống nhau (Lẽ ra phải dạy những điểm riêng nhất của ngành nghề). Nếu WKT làm được điều này thì... web ta đi trước cả hệ thống giáo dục. Điều tôi nói có vẻ khoa trương, nhưng theo tôi chỉ cần mất 6 tháng để học hết những cái chung nhất của kế toán từ sơ cấp trở đi. Còn để giỏi cho một lĩnh vực thì ít nhất mất từ 6 tháng đến 2 năm tùy ngành nghề.
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
Theo tôi thì các trường ĐẠI HỌC cũng đã có những sách viết chuyên sâu vào từng kế toán khác nhau như: Kế toán xây dựng, Kế toán thương mại, kế toán dịch vụ, kế toán khách sạn nhà hàng....


Tuy nhiên lý thuyết cũng chỉ là lý thuyết, dĩ nhiên lý thuyết là nền tảng để đưa đến sự thành công, nhưng thực tế chuyên sâu về một lĩnh vực lại là một chuyện cực kỳ quan trọng.


Kế toán xây dựng có nhiều nét khác so với các loại kế toán khác có trường hợp tương đồng nhau. Do vậy tôi cũng ủng hộ mở riêng một BOX `cho kế toán xây dựng, và xây dựng cơ bản. Đây cũng là 1 tin vui cho dân kế toán xây dựng, và có môi trường tốt cho các kế toán này hoạt động.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Theo nguyện vọng của các bạn và nhận thấy đây là một vấn đề cũng khá rộng so với các ngành khác nên BQT cũng đang cân nhắc để mở thêm box này. Mời các bạn góp ý cho phần kết cấu của box để sắp xếp các vấn đề có liên quan được hợp lý.
Hy vọng vài ngày nữa sẽ thống nhất được nội dung để cho ra đời box mới này.
 
M

mrngocdinh

Guest
4/3/05
39
0
0
44
TP Buồn Muôn Thủa
tranvanhung nói:
Theo nguyện vọng của các bạn và nhận thấy đây là một vấn đề cũng khá rộng so với các ngành khác nên BQT cũng đang cân nhắc để mở thêm box này. Mời các bạn góp ý cho phần kết cấu của box để sắp xếp các vấn đề có liên quan được hợp lý.
Hy vọng vài ngày nữa sẽ thống nhất được nội dung để cho ra đời box mới này.
Theo em box có thể có kết cấu như sau:
1/ Hạch toán Kế toán XDCB (nơi thảo luận các vấn đề về hạch toán kế toán trong XDCB - Nợ nợ, có có)
+ Kế toán tại đơn vị chủ đầu tư (Bên A)
+ Kế toán tại đơn vị thi công (Bên B)
2/Các vấn đề liên quan đế chế độ, thủ tục, trình tự đầu tư XDCB
+ Các văn bản pháp quy liên quan XDCB (các member có thể trao đổi các văn bản, thảo luận về các nội dung chưa rõ trong các văn bản đó ...)
+ Các vấn đề liên quan đến giai đoạn chuẩn bị đầu tư như Khảo sát, tư vấn, Báo cáo kinh tế kỹ thuật, lập dự án đầu tư, thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán. (VD: tỷ lệ tính chi phí lập báo cáo kinh tế kỹ thuật là bao nhiêu? hoặc tỷ lệ trích dự phòng đối với từng cấp công trình như thế nào? )
+ Các vấn để liên quan đến quyết toán công trình.
(VD khi quyết toán cần các thủ tục gì? cái gì được đưa vào quyết toán? khoản nào thì bị cắt bỏ ko được duyệt ....)
3/ Các vấn đề khác
(Phần này thì dành cho những bài viết không biết cho vào đâu trong 2 mục trên thì cho vài đây ....)


Đây là ý kiến của em, đề nghị các Bác ngâm cứu rồi bổ sung cho box sớm ra đời có kết cấu thuận tiện, dễ hiểu và khoa học. Rất cám ơn admin đã quan tâm. Thank you verry much!!!!!!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA