anh chị giúp em với, cty em làm về tư vấn xây dựng , quản lý dự án , trước đây cty em trả lương theo hình thức khoán nghĩa là tháng nào nhân viên cũng nhận được mức lương là 4t . Hiện tại cty em muốn đăng ký thang bảng lương đề đóng bảo hiểm cho nhân viên. xin anh chị cho em hỏi: mình đăng ký như thế nào để khoản 4t đó vẫn được vào chi phí hợp lý , và đóng bảo hiểm cho nhân viên ở mức thấp hả anh chị ( chứ không lấy mức lương cơ bản là 4t)
Chào bạn
Theo mình bạn chia ra như thế này
(1) lương cơ bản + phụ cấp lương (phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp độc hại) 2 cái này phải đóng BH.
(2) Các khoản trợ cấp bao gồm: trợ cấp tiền ăn, trợ cấp xăng xe, trợ cấp đi lại, trợ cấp tiền điện thoại, trợ cấp nhà ở…, -các khoản trợ cấp này ko đóng BH.
Tổng (1) +(2) = 4tr
Trước khi đóng BHXH cho NV ở mức thấp, bên mình thường hỏi trước ý kiến của NV xem họ chịu ko ?, vì có trường hợp mấy Cô(Chú) lớn tuổi họ ham các khoản BH này lắm, mình sẽ đóng BH ở mức cao cho họ.Thân