Mỗi tuần một chuyên đề

Chuyển lỗ quý I/2011 vào quý II/2011

  • Thread starter truongmyngoc
  • Ngày gửi
H

Huyen 20687

Sơ cấp
29/7/10
19
0
1
TB
Mình đã đọc Công văn 1534 về quy định chuyển lỗ ( chỉ nói đến chuyển lỗ theo năm ) do đó không được phép chuyển lỗ theo quý đâu bạn, vì chủ trương nhà nước ta là nộp vào thì dễ mà rút ra thì khó mà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Mình đã đọc Công văn 1534 về quy định chuyển lỗ ( chỉ nói đến chuyển lỗ theo năm ) do đó không được phép chuyển lỗ theo quý đâu bạn, vì chủ trương nhà nước ta là nộp vào thì dễ mà rút ra thì khó mà.

Đọc cái này nè bạn:
Thông tư 18/2011.

- Doanh nghiệp có số lỗ giữa các Quý trong cùng một năm tài chính thì được bù trừ số lỗ của quý trước vào các quý tiếp theo của năm tài chính đó. Khi quyết toán thuế TNDN doanh nghiệp xác định số lỗ của cả năm và chuyển toàn bộ và liên tục số lỗ vào thu nhập chịu thuế của những năm tiếp sau năm phát sinh lỗ theo quy định nêu trên.
...
Điều 2. Tổ chức thực hiện.
Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký và áp dụng từ kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2011
 
M

member0608

Cao cấp
6/8/10
466
2
0
Hồ Chí Minh
lactam.vn
Đọc cái này nè bạn:
Thông tư 18/2011.

- Doanh nghiệp có số lỗ giữa các Quý trong cùng một năm tài chính thì được bù trừ số lỗ của quý trước vào các quý tiếp theo của năm tài chính đó. Khi quyết toán thuế TNDN doanh nghiệp xác định số lỗ của cả năm và chuyển toàn bộ và liên tục số lỗ vào thu nhập chịu thuế của những năm tiếp sau năm phát sinh lỗ theo quy định nêu trên.
...
Điều 2. Tổ chức thực hiện.
Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký và áp dụng từ kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2011

Chào Anh!

Nếu Quý I lỗ, Quý II cũng lỗ thì không chuyển được phải không ah?
 
H

heartsaobang

Cao cấp
11/5/11
218
0
16
Tp.HCM
Mọi người ơi cho mình hỏi? Chi phí để đưa vào BC TNDN là 3 tháng của hóa đơn đầu vào và chi phí lương.
Cho mình hỏi là lương đó là tổng lương của nhân viên hay của những người đã báo tăng với phòng lao động? Tai cty mình mới có 1 người nghỉ việc vào cuối T06, hiện tại quý 2 đa số là nhân viên mới, chưa có ai báo tăng với phòng lao động cả.Mà lương để đưa vào chi phí là lương trước BHXH của các nhân viên chính thức hay như thê nào ?
Mong đc giúp đỡ!
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
38
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
Mọi người ơi cho mình hỏi? Chi phí để đưa vào BC TNDN là 3 tháng của hóa đơn đầu vào và chi phí lương.
Cho mình hỏi là lương đó là tổng lương của nhân viên hay của những người đã báo tăng với phòng lao động? Tai cty mình mới có 1 người nghỉ việc vào cuối T06, hiện tại quý 2 đa số là nhân viên mới, chưa có ai báo tăng với phòng lao động cả.Mà lương để đưa vào chi phí là lương trước BHXH của các nhân viên chính thức hay như thê nào ?
Mong đc giúp đỡ!

Chi phí đưa vào bạn phải căn cứ vào các tài khoản chi phí như tài khoản loại 6 như 641,642,632,635 và 811 chứ
Còn doanh thu can cứ vào tài khoản 511, 515, 711 chứ sao lại hỏi như vậy? Hình như là bạn không hạch toán sổ sách nên mới hỏi vậy đúng không?
Thân
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Mọi người ơi cho mình hỏi? Chi phí để đưa vào BC TNDN là 3 tháng của hóa đơn đầu vào và chi phí lương.
Cho mình hỏi là lương đó là tổng lương của nhân viên hay của những người đã báo tăng với phòng lao động? Tai cty mình mới có 1 người nghỉ việc vào cuối T06, hiện tại quý 2 đa số là nhân viên mới, chưa có ai báo tăng với phòng lao động cả.Mà lương để đưa vào chi phí là lương trước BHXH của các nhân viên chính thức hay như thê nào ?
Mong đc giúp đỡ!

Dựa vào tài khoản chi phí 642 lương để báo cáo
 
H

heartsaobang

Cao cấp
11/5/11
218
0
16
Tp.HCM
Thật sự là chẳng có sổ sách gì cả, E mới vào công ty làm thui,đang nắm bắt công việc , mấy tháng trước khi vào thì kế toán cũ nghỉ rồi nên ko có ai làm nên mình cũng ko biết sổ sách ntn nữa, bgio mình đang rối lắm mọi người ơi.
BC quý 1 thì e thấy kế toán cũ là dựa vào BC GTGT để làm BC TNDN, doanh thu thì cộng 3 tháng lại, còn chi phí thì cũng vậy và cộng thêm lương vào, mà lương này là lương cơ bản để làm cơ sở tính BHXH, nên e cũng tính hỏi mọi người ntn? Tại e mới ra trường nên ko biết BC sao nữa, em chạy lên đây mong mọi người giúp đỡ.Trả lời gấp giúp em với tại gần BC rồi!hichic
 
Sửa lần cuối:
L

lovelysmile

Guest
28/7/05
23
0
0
42
Vietnam
Chào cả nhà
Cho em hỏi trên tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính quý 1/2011 công ty em lổ 8tr
Vậy trên tờ khai tuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính quý II/2011 tới
Mình ghi vào chỉ tiêu [15]: Lỗ được chuyển trong kỳ: 8tr
Đúng không ạ
Xin các bác cho em ý kiến
thanks các bác nhiều

Mình cũng đang thắc mắc điểm này đây, nhưng chưa tìm được lời giải đáp
 
T

Tran Thi Thuy My

Sơ cấp
29/3/11
11
0
0
TPHCM
Hi, Cho mình hỏi thông tư nào qui định được chuyển lỗ giữa các quý vậy bạn?
 
L

lovelysmile

Guest
28/7/05
23
0
0
42
Vietnam
Chào cả nhà
Cho em hỏi trên tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính quý 1/2011 công ty em lổ 8tr
Vậy trên tờ khai tuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính quý II/2011 tới
Mình ghi vào chỉ tiêu [15]: Lỗ được chuyển trong kỳ: 8tr
Đúng không ạ
Xin các bác cho em ý kiến
thanks các bác nhiều

Mình cũng đang thắc mắc điểm này
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Hi, Cho mình hỏi thông tư nào qui định được chuyển lỗ giữa các quý vậy bạn?

Thông tư 18/2011, ngày 10/2/2011.
- Doanh nghiệp có số lỗ giữa các Quý trong cùng một năm tài chính thì được bù trừ số lỗ của quý trước vào các quý tiếp theo của năm tài chính đó. Khi quyết toán thuế TNDN doanh nghiệp xác định số lỗ của cả năm và chuyển toàn bộ và liên tục số lỗ vào thu nhập chịu thuế của những năm tiếp sau năm phát sinh lỗ theo quy định nêu trên.

...
Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký và áp dụng từ kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2011.
 
D

do huy phuong

Sơ cấp
13/6/10
47
0
0
TP.HCM
Mọi người ơi cho mình hỏi? Chi phí để đưa vào BC TNDN là 3 tháng của hóa đơn đầu vào và chi phí lương.
Cho mình hỏi là lương đó là tổng lương của nhân viên hay của những người đã báo tăng với phòng lao động? Tai cty mình mới có 1 người nghỉ việc vào cuối T06, hiện tại quý 2 đa số là nhân viên mới, chưa có ai báo tăng với phòng lao động cả.Mà lương để đưa vào chi phí là lương trước BHXH của các nhân viên chính thức hay như thê nào ?
Mong đc giúp đỡ!

Ý bạn hỏi là thuế TNDN tạm tính của quý II đúng không? bạn làm vậy cũng được cứ lấy chi phí đầu vào + với chi phí tổng lương phải trả đã bao gồm bảo hiểm phải đóng cho người lao động của 3 tháng là được, vì cái này chỉ là tạm tính thôi nên cũng ko có cần chính sác đâu.
 
H

hoangnien26

Guest
11/1/10
0
0
0
Hà Nội
Bạn tìm hiểu tại Thông tư số 18-2011/TT-BTC (ban hành ngày 10/02/2011) nhé.!
 
H

Huyen 20687

Sơ cấp
29/7/10
19
0
1
TB
Mình nghĩ thế này: Năm 2010 - lỗ, quý I/2011- lỗ, quý II/2011- lãi=> chuyển lỗ năm 2010+ quý I/2011 sang quý II/2011.
Nếu lỗ liên tục năm hoặc liên tục quý thì ko dc chuyển lỗ.
 
Nguyen tha 87

Nguyen tha 87

Sơ cấp
Chào bạn. trong trường hợp này bạn có thể chuyển lỗ quý 1 sang quý 2 như bình thường. mình cũng đã tham khảo các bạn của mình và mình cũng làm vậy.
 
N

nguyenthom0304

Guest
20/5/11
1
0
0
Hải Phòng
chỉ tiêu 11 (chi phí) bạn điền theo số phát sinh, chỉ tiêu 10 (doanh thu) nếu không có thì cứ để số 0 bạn ạ

Mọi người ơi cho mình hỏi? Chi phí để đưa vào BC TNDN là 3 tháng của hóa đơn đầu vào và chi phí lương.
Cho mình hỏi là lương đó là tổng lương của nhân viên hay của những người đã báo tăng với phòng lao động? Tai cty mình mới có 1 người nghỉ việc vào cuối T06, hiện tại quý 2 đa số là nhân viên mới, chưa có ai báo tăng với phòng lao động cả.Mà lương để đưa vào chi phí là lương trước BHXH của các nhân viên chính thức hay như thê nào ?
Mong đc giúp đỡ!

Như công ty mình thì bảng lương chỉ gồm những người được đóng BH, do đó chi phí lương là tổng lương đăng ký với phòng lao động

Mình cũng đang thắc mắc điểm này đây, nhưng chưa tìm được lời giải đáp

nếu quý 2 lãi, bạn được chuyển lỗ bằng số lãi của quý 2. còn nếu quý 2 lỗ thì số lỗ được chuyển ở quý 2 là bằng 0 (nghĩa là không được chuyển lỗ)
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA