A
Cty em có hình thức trả lương như thế này ạ. Công ty phụ cấp ăn giữa ca cho nhân viên là 15k/ ngày công. và công ty có thuê chị nấu ăn cho công ty. Cuối tháng tiền ăn ca được cộng vào tiền lương và có khấu trừ tiền ăn ca để trích từ lương nhân viên trả cho nhà bếp. Tiền lương thực nhận của nhân viên là tiền lương + phụ cấp ăn ca (25 ngày * 15k) - số ngày ăn trả nhà bếp (ăn mấy buổi tính tiền từng đó) Coi như công ty vừa phụ cấp tiền ăn ca, vừa thu hộ tiền ăn hộ chị nhà bêp
Em có hạch toán thế này ạ
Nợ 627,641,642..
Có 334 - tiền lương + tiền ăn ca ( mức lương cty chưa đến mức nộp thuế TNCN)
Nợ 334
có 331: tiền ăn ca trích từ lương nv trả nhà bếp
Em làm như vậy có đúng ko anh/chị ?
Cho em hỏi thêm câu nữa: chị nhà bếp cty thuê trả theo lương khoán, không đóng bảo hiểm vì chị ấy đóg ở nơi khác rồi. vậy trong trường hợp này nếu ko làm HĐLĐ thì e k đưa được vào bảng lương, còn nếu làm HĐ thời vụ thì k ký được nhiều lần, vì chị ấy làm lâu dài.. em phải làm thế nào ạ?
Rất mong nhận được tư vấn của anh chị
Em có hạch toán thế này ạ
Nợ 627,641,642..
Có 334 - tiền lương + tiền ăn ca ( mức lương cty chưa đến mức nộp thuế TNCN)
Nợ 334
có 331: tiền ăn ca trích từ lương nv trả nhà bếp
Em làm như vậy có đúng ko anh/chị ?
Cho em hỏi thêm câu nữa: chị nhà bếp cty thuê trả theo lương khoán, không đóng bảo hiểm vì chị ấy đóg ở nơi khác rồi. vậy trong trường hợp này nếu ko làm HĐLĐ thì e k đưa được vào bảng lương, còn nếu làm HĐ thời vụ thì k ký được nhiều lần, vì chị ấy làm lâu dài.. em phải làm thế nào ạ?
Rất mong nhận được tư vấn của anh chị