Mỗi tuần một chuyên đề

ĐTNT ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST

  • Thread starter lanhuong80
  • Ngày gửi
L

lanhuong80

Guest
1/2/07
56
0
6
43
Q Thu Duc, TP.HCM
Mình đang gặp trường hợp rắc rối, mong mọi người chỉ giáo!
Công ty mình còn nợ tiền bảo hành một công ty, hiện tai thời gian bảo hành đã chấm dứt, và công ty này đã gửi công văn đề nghị công ty mình thanh toán. Mình kiểm tra trên website TCT thì cty này đang ở tình trạng ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST, tài khoản ngân hàng cty này cũng bị khóa (mình hỏi tài khoản nếu thanh toán thỉ ông GĐ cty này nói vậy) mình phải làm sao đây, có ai vào trường hợp này không, cty mình có thể thanh toán khoản nợ này hay không?:help:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan acs

ketoan acs

Cao cấp
Như bạn nói thì công ty này chỉ ngừng hoạt động tạm thời có nghĩa là con dấu họ vẫn giữ, MST vẫn còn chứ không đóng, tuy nhiên trong thời gian tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn thì mọi giao dịch sẽ không phát sinh, nên có lẽ theo mình để chắc ăn bạn nên để đến khi công ty hoạt động trở lại rồi hãy thanh toán khoản nợ kia cũng được.
 
ketoanducha12

ketoanducha12

Trung cấp
18/10/11
158
10
18
Hà Nội
ketoanducha.vn
Theo thông tư 28 thì doanh nghiệp khi đã phát sinh một hoạt động kinh doanh trong khi tạm dừng sẽ được coi là doanh nghiệp hoạt động chở lại. Bạn cứ thanh toán cho họ và nói là nếu bây giờ bên tôi thanh toán thì DN bạn coi như hoạt động chở lại. Còn không thì dn chờ đến khi hết thời gian tạm ngừng bên tôi sẽ thanh toán cho bên bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA