Mỗi tuần một chuyên đề

Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

  • Thread starter luugu20002000
  • Ngày gửi
L

luugu20002000

Guest
17/6/11
24
0
0
39
cát bụi
Cơ quan em có một người mới xin nghỉ việc, em đang phân vân không biết chi trợ cấp thôi việc cho người này bằng nguồn chi hoạt động của đơn vị ( qua tài khoản 661) hay sử dụng Quỹ phúc lợi hay Quỹ dự phòng thu nhập để chi?, nếu sử dụng 661 để chi thì hạch toán vào tiểu mục nào? Anh chị nào có kinh nghiệm trong chuyện này thì giúp em với. Thanks cả nhà :ezpi_hear
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

Trợ cấp thôi việc chi quyết toán vào khoản chi thường xuyên của đơn vị, Mục 6400, tiểu mục 6449 được mà. Chịu khó đọc mục lục ngân sách từ trên xuống thì sẽ biết quyết toán vào khoản mục nào ---> thuộc về cơ bản mà
Ngoài lề một chút: 1 số đơn vị ngoài trợ cấp thôi việc chi quyết toán thì có thể sẽ hổ trợ thêm cho người nghỉ việc 1 số tiền nữa lấy từ quỹ phúc lợi, nhưng phải quy định rõ trong điều lệ công đoàn và quy chế tài chính nội bộ
 
L

luugu20002000

Guest
17/6/11
24
0
0
39
cát bụi
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

Trợ cấp thôi việc chi quyết toán vào khoản chi thường xuyên của đơn vị, Mục 6400, tiểu mục 6449 được mà. Chịu khó đọc mục lục ngân sách từ trên xuống thì sẽ biết quyết toán vào khoản mục nào ---> thuộc về cơ bản mà
Ngoài lề một chút: 1 số đơn vị ngoài trợ cấp thôi việc chi quyết toán thì có thể sẽ hổ trợ thêm cho người nghỉ việc 1 số tiền nữa lấy từ quỹ phúc lợi, nhưng phải quy định rõ trong điều lệ công đoàn và quy chế tài chính nội bộ

Cảm ơn anh SAA, em còn một thắc mắc nữa, theo quy định thì tiền trợ cấp thất nghiệp của người lao động được được hưởng là : cứ 1 năm làm việc là được 1/2 tháng lương hiện hưởng (kể cả thời gian thử việc của NLĐ), vậy nếu họ làm 1 năm rưỡi thì chi trợ cấp thất nghiệp cho họ tròn luôn là 2 năm hay 1 năm, còn nếu lấy chính xác 1 năm rưỡi thì tính ra sao? hoặc 1 năm 3,4 tháng thì tính thế nào? chờ hồi âm của các anh chị./.
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

cái này có thể chia ra 2 mốc thời gian:
- nếu người lao động làm từ trước đến 31/12/2008 thì hưỡng trợ cấp thôi việc = 1/2 tháng lương và phụ cấp hiện hưởng
- nếu từ 1/1/2009 trở đi thì đã áp dụng đóng bảo hiểm thất nghiệp rồi,nên khoảng thời gian này không tính trợ cấp thôi việc nữa

Theo điều 8, nghị định 54/2005/NĐ-CP: "Công chức, viên chức thôi việc theo quy định tại nghị định này thì cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 tháng lương hiện hưỡng (là mức lương theo ngạch, bậc) và các khoản phụ cấp hiện hưởng (nếu có gồm các khoản phụ cấp được đóng bảo hiểm xã hội) do nhà nước quy định, trường hợp thấp nhất cũng được hưỡng bằng 1 tháng lương hiện hưởng và các khoản phụ cấp hiện hưởng (nếu có) do nhà nước quy định"
Bạn căn cứ trên thời gian làm việc của người lao động và quy định trên để áp dụng tính trợ cấp thôi việc cho đúng
 
L

luugu20002000

Guest
17/6/11
24
0
0
39
cát bụi
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

cái này có thể chia ra 2 mốc thời gian:
- nếu người lao động làm từ trước đến 31/12/2008 thì hưỡng trợ cấp thôi việc = 1/2 tháng lương và phụ cấp hiện hưởng
- nếu từ 1/1/2009 trở đi thì đã áp dụng đóng bảo hiểm thất nghiệp rồi,nên khoảng thời gian này không tính trợ cấp thôi việc nữa

Theo điều 8, nghị định 54/2005/NĐ-CP: "Công chức, viên chức thôi việc theo quy định tại nghị định này thì cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 tháng lương hiện hưỡng (là mức lương theo ngạch, bậc) và các khoản phụ cấp hiện hưởng (nếu có gồm các khoản phụ cấp được đóng bảo hiểm xã hội) do nhà nước quy định, trường hợp thấp nhất cũng được hưỡng bằng 1 tháng lương hiện hưởng và các khoản phụ cấp hiện hưởng (nếu có) do nhà nước quy định"
Bạn căn cứ trên thời gian làm việc của người lao động và quy định trên để áp dụng tính trợ cấp thôi việc cho đúng

Cảm ơn anh, đơn vị em thuộc trường hợp thứ 2, có nghĩa người lao động làm việc từ 01/01/2009 trở đicó đóng bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, nếu như vậy thì cơ quan em không phải chi trợ cấp thôi việc phải không anh? và anh có văn bản nào nói đến trường hợp này không, cho em xin với.
 
selfacting

selfacting

cho đời chút ơn
30/1/08
127
2
18
Hải Châu - Đà Nẵng
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

Đề nghị MoD SAA xoá ngay bài này, đây là câu hỏi riêng tư, không liên quan đến bất kỳ nội dung gì trong câu hỏi của tôi, điều này sẽ làm loãng nội dung TOPIC do tôi lập ra.
P/S Mem hoang le binh nên có thái độ tôn trọng đối với bài viết hay chủ đề của mọi người :wall:. Thanks

Anh SAA có văn bản nào liên quan đến nội dung "nếu từ 1/1/2009 trở đi thì đã áp dụng đóng bảo hiểm thất nghiệp rồi,nên khoảng thời gian này không tính trợ cấp thôi việc nữa" thì cho em xin với.

Không phải "nếu từ 1/1/2009 trở đi thì đã áp dụng đóng bảo hiểm thất nghiệp rồi,nên khoảng thời gian này không tính trợ cấp thôi việc nữa" mà từ 1/1/2009 thì trợ cấp thôi việc được thay bằng trợ cấp thất nghiệp và được điều chỉnh theo TT04/2009 hướng dẫn BHTN.

Mình trích dẫn cho bạn xem thử, chủ yếu là bạn down về mà nghiên cứu:


1.1. Mức trợ cấp thất nghiệp quy định tại khoản 2 Điều 16 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:
Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.

1.2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định tại khoản 3 Điều 16 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng phụ thuộc vào thời gian làm việc có đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động và tổng thời gian tối đa được hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng được thực hiện như sau:
a) Ba (03) tháng, nếu có từ đủ mười hai (12)tháng đến dưới ba mươi sáu (36) tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Ví dụ:
Bà Phạm Thị Bé đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 13 tháng trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm thì thời gian tối đa hưởng trợ cấp thất nghiệp là 3 tháng.
b) Sáu (6) tháng, nếu có từ đủ ba mươi sáu (36) tháng đến dưới bảy mươi hai (72) tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Ví dụ:
Ông Phạm Thanh Bình đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 71 tháng và đã đóng bảo hiểm thất nghiệp ít nhất đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm thì thời gian tối đa hưởng trợ cấp thất nghiệp là 6 tháng.
c) Chín (09) tháng, nếu có từ đủ bảy mươi hai (72) tháng đến dưới một trăm bốn mươi bốn (144) tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Ví dụ:
Ông Nguyễn Văn Hưng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 80 tháng và đã đóng bảo hiểm thất nghiệp ít nhất đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm thì thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp là 9 tháng.
d) Mười hai (12) tháng, nếu có từ đủ một trăm bốn mươi bốn (144) tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trở lên.
Ví dụ:
Ông Trần Thanh Tùng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 145 tháng và đã đóng bảo hiểm thất nghiệp ít nhất đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm thì thời gian tối đa hưởng trợ cấp thất nghiệp là 12 tháng.
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

Cơ quan em có một người mới xin nghỉ việc, em đang phân vân không biết chi trợ cấp thôi việc cho người này bằng nguồn chi hoạt động của đơn vị ( qua tài khoản 661) hay sử dụng Quỹ phúc lợi hay Quỹ dự phòng thu nhập để chi?, nếu sử dụng 661 để chi thì hạch toán vào tiểu mục nào? Anh chị nào có kinh nghiệm trong chuyện này thì giúp em với. Thanks cả nhà :ezpi_hear

Cái này bạn Download thông tư số 04 /2009/TT-BLĐTBXH ngày 22 tháng 01 năm 2009 về mà nghiên cứu, có đầy đủ biểu mẫu, hồ sơ, thủ tục để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp.
Nguồn để chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động này là bên bảo hiểm xã hội thanh toán nha bạn.
 
D

duchuynh103

Sơ cấp
29/10/10
4
0
0
quang tri
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

Trợ cấp thôi việc chi quyết toán vào khoản chi thường xuyên của đơn vị, Mục 6400, tiểu mục 6449 được mà. Chịu khó đọc mục lục ngân sách từ trên xuống thì sẽ biết quyết toán vào khoản mục nào ---> thuộc về cơ bản mà
Ngoài lề một chút: 1 số đơn vị ngoài trợ cấp thôi việc chi quyết toán thì có thể sẽ hổ trợ thêm cho người nghỉ việc 1 số tiền nữa lấy từ quỹ phúc lợi, nhưng phải quy định rõ trong điều lệ công đoàn và quy chế tài chính nội bộ


Tham gia một tí cho rôm cửa rôm nhà: Cái zụ này có 2 anh tán tỉnh 01 nàng đây nghen! Mình tìm trong 1441/QĐ-BTC thì có thêm anh chàng 8006 nửa nhá; mà theo ý kiến của minh thì cho nàng ẻo lả thôi việc này đi với chàng 8006 là phù hợp hơn, vì anh 6449 là khoản chi trợ cấp khác (ngoài lương và phụ cấp) theo chế độ cho CBCC đang thực hiện nhiệm vụ cơ mà!
 
Sửa lần cuối:
C

cavang2010

Sơ cấp
23/6/11
14
0
1
Hà Nội
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

Các bạn xem lai thông tư hướng dẫn, luật thuế TNDN nhé. Vì nếu là đơn vị sự ngiệp có thu thì chi trợ cấp thôi viêc được xác định và tính vào chi phí của đơn vị TK 631. Thời gian tính 1 năm = 1/2 tháng luơng; 1 năm 6 tháng được tính tròn = 2 năm. Lưu ý từ 1/1/2009 đến nay thì ko đuợc thanh toán TC thôi việc mà => thành TC thất nghiệp, TC thất nghiệp này do BHXH thanh toán, đơn vị không đuợc tính.
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

Tham gia một tí cho rôm cửa rôm nhà: Cái zụ này có 2 anh tán tỉnh 01 nàng đây nghen! Mình tìm trong 1441/QĐ-BTC thì có thêm anh chàng 8006 nửa nhá; mà theo ý kiến của minh thì cho nàng ẻo lả thôi việc này đi với chàng 8006 là phù hợp hơn, vì anh 6449 là khoản chi trợ cấp khác (ngoài lương và phụ cấp) theo chế độ cho CBCC đang thực hiện nhiệm vụ cơ mà!
Mình cũng chi vào 8006
 
P

phuongtrinhv

Sơ cấp
29/10/09
28
0
0
37
Đà Lạt
Thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho nhân viên hợp đồng

Thân chào các bạn trên diến đàn. Các bạn cho mình hỏi trường hợp đơn vị có người lao động nghỉ việc ( lao động ký hợp đồng chứ không phải biên chế). Khi nghỉ việc thì đơn vị mình thực hiện việc trợ cấp thôi việc cho người lao động đó hay cơ quan BHXh thanh toán. Mình được biết mỗi năm làm việc thì được trợ cấp nửa tháng lương( mức lương tối thiểu). Vậy cho mình hỏi khi thực hiện thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động là nhân viên hợp đồng thì đơn vị mình rút tiền về chi hay là cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả. Mong được các bạn giúp đỡ.
 
H

hathanhkhoa

Trung cấp
22/4/11
68
0
6
hcm
Ðề: Thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho nhân viên hợp đồng

Nếu DN bạn đóng BHXH cho nhân viên có đóng cả BHTN thì CQ BHXH sẽ trả, còn không thì DN trả
hiện nay tỉ lệ đóng BHXH là 30.5% ( gồm 24% BHXH, 4.5%BHYT, 2% BHTN)
 
A

anhdaohb

Sơ cấp
9/5/10
44
0
0
hoà bình
Ðề: Thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho nhân viên hợp đồng

Thân chào các bạn trên diến đàn. Các bạn cho mình hỏi trường hợp đơn vị có người lao động nghỉ việc ( lao động ký hợp đồng chứ không phải biên chế). Khi nghỉ việc thì đơn vị mình thực hiện việc trợ cấp thôi việc cho người lao động đó hay cơ quan BHXh thanh toán. Mình được biết mỗi năm làm việc thì được trợ cấp nửa tháng lương( mức lương tối thiểu). Vậy cho mình hỏi khi thực hiện thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động là nhân viên hợp đồng thì đơn vị mình rút tiền về chi hay là cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả. Mong được các bạn giúp đỡ.

Thé bạn ơi cho mình hỏi với, nếu đóng BH mới đc 7tháng thì khi nghỉ (lao động hợp đồng) có được hưởng BHTN ko?va hưởng như thế nào?Nếu mình tự nguyện nghỉ thì có được hưởng ko?
 
A

ayda87

Sơ cấp
3/11/09
7
0
0
37
BMT
Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu

chứng từ đi kèm theo giấy rút gồm những gì vậy các anh?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA