Ðề: Chi trợ cấp thôi việc bằng nguồn nào trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu
cái này có thể chia ra 2 mốc thời gian:
- nếu người lao động làm từ trước đến 31/12/2008 thì hưỡng trợ cấp thôi việc = 1/2 tháng lương và phụ cấp hiện hưởng
- nếu từ 1/1/2009 trở đi thì đã áp dụng đóng bảo hiểm thất nghiệp rồi,nên khoảng thời gian này không tính trợ cấp thôi việc nữa
Theo điều 8, nghị định 54/2005/NĐ-CP: "Công chức, viên chức thôi việc theo quy định tại nghị định này thì cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 tháng lương hiện hưỡng (là mức lương theo ngạch, bậc) và các khoản phụ cấp hiện hưởng (nếu có gồm các khoản phụ cấp được đóng bảo hiểm xã hội) do nhà nước quy định, trường hợp thấp nhất cũng được hưỡng bằng 1 tháng lương hiện hưởng và các khoản phụ cấp hiện hưởng (nếu có) do nhà nước quy định"
Bạn căn cứ trên thời gian làm việc của người lao động và quy định trên để áp dụng tính trợ cấp thôi việc cho đúng