Mỗi tuần một chuyên đề

Lập chi nhánh phụ thuộc ngòai HN có được mua hóa đơn GTGT

  • Thread starter Nguyen Kim Lien
  • Ngày gửi
N

Nguyen Kim Lien

Guest
2/3/06
12
0
0
Hà nội
Có bác nào có kinh nghiệm trong vụ này không hướng dẫn cho em với, em là thành viên mới của Webketoan.
Công ty em cho phép bọn em ngòai HN này lập chi nhánh, nhưng chỉ được lập chi nhánh phụ thuộc công ty mẹ trong sài gòn, vậy chi nhánh bọn em ngòai này có được mua hóa đơn VAT và hạch toán thuế ngòai này không? Hay là phải lấy hóa đơn từ công ty mẹ trong kia và mọi cái đều hạch tóan trong đó, vậy thì khác gì hoạt động của Văn phòng đại diện đâu nhỉ?

Hoặc phải làm thế nào có bác nào biết hướng dẫn cho em với, em xin chân thành cảm ơn, và xin được hậu tạ

mail của em: lien.nguyenkim@mol-logistics-vn.com

Xin chân thành cám ơn
PS: Xin hoi thêm , các quy định về hủy hóa đơn được ghi trong văn bản nào thế các anh chị, có thể show ra giúp em với được không, vì bây gio bên em có viết hóa đơn cho khách hàng mà khách hàng cứ đòi viết lại , bây gio em phải show cho họ biết những trường hợp nào thì được phép hủy và trường hợp nào được sửa chữa và có đóng dâu xác nhận
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

KIEUCHINH

Guest
8/5/06
33
0
0
HoChiMinh
Có hai dạng đối với Chi nhánh phụ thuộc :

1/ Nếu bạn muốn Khai báo thuế tại nơi Chi nhánh đóng : thì đăng ký Mã số thuế tại Chi cục thuế nơi có Chi nhánh. Khi có MST thì chắc chắn phải được mua, mà đã được mua thì phải khai báo thuế tại Cục/Chi cục thuế mà Chi nhánh đăng ký

2/ Nếu chẳng có nghiệp vụ thu phát sinh tại chi nhánh, chỉ lập chi nhánh như nơi là nơi thu thập tin tức, liên hệ khách hàng, khuếch trương hoạt động.... thì thường người ta chọn cách khai báo thuế tại Công ty mẹ. Và văn phòng đó chỉ tồn tại dạng văn phòng đại diện thương mại.

Tuỳ mục đích của đơn vị mà bạn chọn hình thức đăng ký nhé
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
54
Rừng Tây Nguyên
Bạn xem tại Thông tư 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 ở phần Đăng ký kê khai nộp thuế. Chỉ trích dẫn cho bạn 1đoạn chứ dài lắm.
Cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh có trụ sở chính ở một địa phương (tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) nhưng có cơ sở hạch toán phụ thuộc, như Công ty, nhà máy, xí nghiệp, chi nhánh, cửa hàng trực tiếp bán hàng ở một địa phương khác thì cơ sở kinh doanh phải đăng ký nộp thuế với cơ quan thuế nơi đóng trụ sở, các cơ sở hạch toán phụ thuộc cũng phải đăng ký nộp thuế GTGT với cơ quan thuế địa phương nơi cơ sở phụ thuộc đóng trụ sở.
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
54
Rừng Tây Nguyên
Trường hợp mua, bán hàng hoá, khi người bán hàng đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng nhưng do hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, tổ chức, cá nhân mua hàng phải lập hoá đơn theo đúng quy định nhưng hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán, số tiền hàng, tiền thuế GTGT kèm theo Phiếu nhập kho, xuất kho (nếu có) làm căn cứ để bên bán, bên mua điều chỉnh tiền hàng, số thuế GTGT khi kê khai thuế.

Những trường hợp hoá đơn đã được xé rời khỏi quyển, sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức, cá nhân phải lập biên bản có chữ ký xác nhận của bên mua hàng, bên bán hàng, nếu là tổ chức phải có ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu tổ chức; bên mua hàng, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hoá đơn huỷ bỏ.

Bạn nghiên cứu tại thông tư này:
Thông tư của Bộ Tài chính số 120/2002/TT-BTC ngày 30 tháng 12 năm 2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn
 
N

Nguyen Hong Tu

Guest
25/3/05
10
0
0
44
Viet Nam
Công ty của mình cũng hạch toán phụ thuộc. Mình cũng xin mua hóa đơn tại nơi đóng trụ sở để thuận tiện cho việc KD, cuối năm bạn chỉ phải làm báo cáo tình hình sử dụng HD, quyết toán HD năm. Còn KQKD thì Công ty mẹ làm hết.
 
Q

quochung

Guest
14/6/06
6
0
0
HCM
Chi nhánh bắt buộc phải kê khai, nộp thuế GTGT tại Hà Nội nếu có phát sinh DT, TN chịu thuế. Tuy nhiên, về thuế GTGT nếu đvị không hách toán theo PP khấu trừ được thì có thể nộp thuế khoán.
 
M

mualantan

Trung cấp
26/6/06
95
0
0
Gần nhà bạn
Chi nhánh của công ty bạn phải tiến hành đăng ký thuế tại HN. Bạn chọn hình thức kế toán, loại sổ sách đăng ký. Việc kê khai, quyết thuế GTGT thực hiện tại HN, Công ty mẹ xuất hàng hóa cho chi nhánh cũng phải xuất hóa đơn GTGT, Chi nhánh kê khai và quyết toán thuế GTGT tại HN, ngoài ra CN còn nộp thuế Môn bài tại Hn. Riêng Thuế TNDN nộp do cong ty mẹ nộp. Nhưng theo mình biết, một số chi cục Thuế ở HN còn yêu cầu cty chính làm thông báo hoặc quyết định cho đơn vị phụ thuôc( chi nhánh) thực hiện nội dung kê khai quyết toán thuế như mình vừa nêu ở trên nữa.
Sau khi kết thúc năm, chi nhánh làm quyết toán thuế GTGT, Báo cáo tài chính nộp chi cục thuế, Sở kế hoạch đầu tư HN (nơi cấp giấy chứng nhận ĐKKD)
Và một vấn đề nữa mà bạn sẽ gặp: là khi cong ty chính quyết toán phải là khi chi nhánh của bạn đã được kiểm tra quyết toán thuế. mà cán bộ thuế thừong bảo rắng bận bận!!!, chưa có thời gian để kiểm tra quyết toán thuế của chi nhánh dù họ chỉ bỏ ra 1 buổi là xong( vì thuế GTGT đã được kê khai từng tháng)
Chúc bạn thành công
 
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
to quochung :Chi nhánh bắt buộc phải kê khai, nộp thuế GTGT tại Hà Nội nếu có phát sinh DT, TN chịu thuế. Tuy nhiên, về thuế GTGT nếu đvị không hách toán theo PP khấu trừ được thì có thể nộp thuế khoán
cho mình hỏi bạn đưa ra kết luận dựa vào đâu??
Mình đồng ý với bạn kieuchinh: có 2 dạng........................
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA