Mỗi tuần một chuyên đề

Khấu trừ thuế GTGT với HĐ quá 3 tháng

  • Thread starter NPT
  • Ngày gửi
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Thông tin mới từ tạp chí thuế ,các bạn tham khảo.
Bộ tài chính nhận được công văn của 1 số doanh nghiệp và cục thuế đề nghị cho khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với các hóa đơn quá 3 tháng. Về vấn đề này Bộ tài chính có công văn số 340/BTC-TCT như sau.
"Trích"
Trong thực tế một số đơn vị vì lý do khách quan nên mặt dù đã kê khai nộp đủ thuế GTGT đầu ra nhưng có một số hóa đơn GTGT đầu vào hoặc chứng từ nộp thuế GTGT đầu vào chưa kê khai khấu trừ kịp thời trong thời gian qui định.
Để giải quyết khó khăn cho các đơn vị trong sản xuất kinh doanh, đối với các trường hợp này, cục thuế kiểm tra xem xét cụ thể, nếu các đơn vị kê khai đủ thuế đầu ra chấp hành nghĩa vụ nộp thuế cho NSNN và các đơn vị bán hàng để kê khai nộp thuế (hoặc có biên lai thu thuế của cơ quan hải quan) nhưng vì lý do khách quan nên chưa kê khai đúng thời hạn qui định dẫn đến không được khấu trừ thuế đầu vào thì cục thuế có văn bản báo cáo về BTC để tổng hợp xem xét xử lý cụ thể. Đồng thời nhưng trường hợp này cơ quan thuế địa phương sẽ xử phạt vi phạm hành chính về kê khai thuế./.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Cái cụm từ "nguyên nhân khách quan" này thực sự mới là vấn đề. Hơn nữa nếu gặp phải công ty được hoàn thuế chứ không phải nộp thuế thì cũng chẳng biết sao mà nói nữa. Nói túm lại là người làm kế toán cần chú ý vào công việc của mình để tránh sai sót.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA